Pháp đã cho xây dựng ở Điện Biên Phủ bao nhiêu phân khu với bao nhiêu cứ điểm? Yêu cầu chung với học sinh trong nội dung lồng ghép GDQPAN?

Tham khảo gợi ý trả lời Pháp đã cho xây dựng ở Điện Biên Phủ bao nhiêu phân...



Tham khảo gợi ý trả lời Pháp đã cho xây dựng ở Điện Biên Phủ bao nhiêu phân khu với bao nhiêu cứ điểm? Nội dung lồng ghép GDQPAN đạt ra yêu cầu chung nào đối với học sinh?






Pháp đã cho xây dựng ở Điện Biên Phủ bao nhiêu phân khu với bao nhiêu cứ điểm?

Đáp án câu hỏi “Pháp đã cho xây dựng ở Điện Biên Phủ bao nhiêu phân khu với bao nhiêu cứ điểm?” dưới đây:

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, thực dân Pháp đã xây dựng một hệ thống phòng ngự kiên cố tại Điện Biên Phủ, chia thành 3 phân khu chính với tổng cộng 49 cứ điểm. Đây là hệ thống phòng ngự tập trung và quy mô lớn nhất của Pháp tại Đông Dương, được thiết kế nhằm biến Điện Biên Phủ thành “pháo đài bất khả xâm phạm”, chặn đứng tuyến đường chiến lược của Việt Minh và bảo vệ các lợi ích của Pháp tại khu vực.

(1) Phân khu Bắc:

– Tập trung tại khu vực đồi Độc Lập (cứ điểm Gabrielle) và đồi Bản Kéo.

– Đây là lớp phòng ngự đầu tiên ở phía Bắc thung lũng, có nhiệm vụ chốt chặn các tuyến đường tiến công của quân đội Việt Minh từ hướng Lai Châu và bảo vệ đường tiếp tế của Pháp.

– Phân khu này có vị trí chiến lược, nhưng sau khi bị quân đội Việt Minh tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu chiến dịch, nó nhanh chóng bị cô lập và thất thủ.

Xem thêm:  Các hình thức đánh giá trong chương trình giáo dục thường xuyên là gì?

(2) Phân khu Trung tâm:

– Đây là phân khu quan trọng nhất, tập trung xung quanh sân bay Mường Thanh, nơi tập kết lực lượng và tiếp tế quân sự chính của Pháp.

– Hệ thống phòng ngự tại đây bao gồm các cứ điểm như Him Lam (Beatrice), Đồi E, cùng các cụm cứ điểm tại trung tâm thung lũng.

– Sở chỉ huy của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, do tướng Christian de Castries trực tiếp chỉ huy, được đặt tại đây. Phân khu này được bao quanh bởi các cứ điểm liên hoàn, tạo thành một vòng phòng thủ dày đặc.

(3) Phân khu Nam:

– Tập trung ở khu vực các ngọn đồi phía Nam thung lũng, bao gồm các cứ điểm như C1, C2, A1 (Eliane), D1, cùng các điểm cao khác.

– Vai trò của phân khu này là bảo vệ cửa ngõ phía Nam, ngăn chặn quân đội Việt Minh tiến công từ khu vực Nà Nham và phía Đông Nam.

– Hệ thống các cứ điểm tại đây được bố trí liên hoàn, hỗ trợ lẫn nhau bằng hỏa lực pháo binh và xe tăng, tạo thành một lớp phòng ngự kiên cố.

Đặc điểm phòng ngự:

Hệ thống 49 cứ điểm của Pháp được tổ chức thành một “tập đoàn cứ điểm” với các cụm phòng thủ liên kết chặt chẽ, có sự hỗ trợ lẫn nhau bằng hỏa lực pháo binh, không quân, và xe tăng. Thực dân Pháp đã huy động nhiều nhân lực và vật lực để xây dựng các công sự vững chắc, trang bị đầy đủ khí tài quân sự hiện đại, nhằm biến Điện Biên Phủ thành một “pháo đài bất khả xâm phạm”.

Xem thêm:  Mẫu viết bài thuyết minh giới thiệu cuốn sách yêu thích lớp 8? Mối quan hệ giữa trường THCS và gia đình xã hội thế nào?

Tuy nhiên, với chiến thuật tài tình và sự quyết tâm của quân đội nhân dân Việt Nam, dưới sự chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, toàn bộ hệ thống phòng thủ này đã bị phá vỡ. Từng cứ điểm lần lượt thất thủ, đặc biệt là đồi A1 – một trong những cứ điểm quan trọng nhất của Pháp, bị quân đội Việt Nam tiêu diệt sau nhiều ngày chiến đấu ác liệt. Chiến dịch Điện Biên Phủ kết thúc vào ngày 7/5/1954, với sự sụp đổ hoàn toàn của tập đoàn cứ điểm, đánh dấu thắng lợi to lớn trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Sự sụp đổ của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ không chỉ chấm dứt âm mưu tái chiếm Đông Dương của thực dân Pháp mà còn tạo cơ sở để ký kết Hiệp định Giơnevơ (1954), mở ra giai đoạn mới trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam.

Lưu ý: Nội dung Pháp đã cho xây dựng ở Điện Biên Phủ bao nhiêu phân khu với bao nhiêu cứ điểm? chỉ mang tính chất tham khảo.

Pháp đã cho xây dựng ở Điện Biên Phủ bao nhiêu phân khu với bao nhiêu cứ điểm? Yêu cầu chung với học sinh trong nội dung lồng ghép GDQPAN?

Pháp đã cho xây dựng ở Điện Biên Phủ bao nhiêu phân khu với bao nhiêu cứ điểm? Yêu cầu chung với học sinh trong nội dung lồng ghép GDQPAN? (Hình từ Internet)

Yêu cầu chung với học sinh trong nội dung lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 08/2024/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu chung cần đạt đối với học sinh trong nội dung lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh như sau:

– Yêu cầu cần đạt về phẩm chất

Xem thêm:  Kế hoạch năm học của trường đại học có cần phải công bố vào đầu năm học không?

Hình thành, phát triển cho học sinh các phẩm chất: yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ; ý thức, trách nhiệm của công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

– Yêu cầu cần đạt về năng lực

Hình thành, phát triển cho học sinh các năng lực tự chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề sáng tạo thông qua các năng lực chuyên biệt: nhận thức về quốc phòng và an ninh ở mức độ đơn giản; vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào cuộc sống.

Cơ sở vật chất và kinh phí thực hiện lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh như thế nào?

Căn cứ Điều 6 Thông tư 08/2024/TT-BGDĐT quy định về cơ sở vật chất và kinh phí thực hiện lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh như sau:

– Các trường tiểu học và trường trung học cơ sở khai thác triệt để cơ sở vật chất hiện có; có kế hoạch đầu tư, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định, mô hình, đồ dùng và các học liệu cần thiết được cơ quan có thẩm quyền ban hành; có đủ tài liệu liên quan đến nội dung, kiến thức, kĩ năng về giáo dục quốc phòng và an ninh để thực hiện lồng ghép.

– Các địa phương, các trường tiểu học và trường trung học cơ sở bảo đảm cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết khác để thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh bằng nguồn chi thường xuyên của nhà trường và các nguồn kinh phí hợp pháp khác;

– Các khoản tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; nguồn tài chính hợp pháp của các cơ sở giáo dục ngoài công lập và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt