Những mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe nhay nhất?

Học sinh tham khảo mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện...



Học sinh tham khảo mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe hay nhất?






Những mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe nhay nhất?

Học sinh tham khảo những mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe nhay nhất dưới đây:

Mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thứ 1: Em thích nhân vật Thạch Sanh trong truyện “Thạch Sanh”

Thạch Sanh là một chàng trai hiền lành, dũng cảm và rất tốt bụng. Dù bị Lý Thông lừa gạt nhiều lần, Thạch Sanh vẫn không thù hận mà sẵn sàng tha thứ. Em thích Thạch Sanh vì anh có tấm lòng nhân hậu và luôn giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi sự đền đáp.

Mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thứ 2: Em thích nhân vật Dế Mèn trong truyện “Dế Mèn phiêu lưu ký”

Em rất thích nhân vật Dế Mèn vì cậu ấy thông minh, gan dạ và luôn muốn khám phá thế giới xung quanh. Lúc đầu, Dế Mèn còn nghịch ngợm, kiêu căng, nhưng sau khi gây ra lỗi lầm khiến Dế Choắt mất, cậu đã hối hận và thay đổi. Em học được từ Dế Mèn rằng ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng quan trọng là biết sửa chữa để trở thành người tốt hơn.

Những mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe nhay nhất? (Hình từ Internet)

Mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thứ 3: Em thích nhân vật cô Tấm trong truyện “Tấm Cám”

Cô Tấm hiền lành, chịu thương chịu khó nhưng luôn gặp nhiều bất hạnh. Mặc dù bị mẹ con Cám hãm hại, cô vẫn không ngừng vươn lên và cuối cùng tìm được hạnh phúc. Em thích cô Tấm vì cô kiên trì, không bỏ cuộc và luôn sống lương thiện dù gặp nhiều khó khăn.

Mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thứ 4: Em thích nhân vật cậu bé trong truyện “Cây khế”

Cậu bé trong truyện “Cây khế” là một người hiền lành, biết yêu thương và trân trọng những gì mình có. Khi được chim thần ban cho vàng, cậu chỉ lấy vừa đủ, không tham lam như người anh. Nhờ vậy, cậu có được cuộc sống hạnh phúc. Em học được từ nhân vật này rằng người tốt bụng và biết đủ sẽ nhận được điều tốt đẹp.

Mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thứ 5: Em thích nhân vật cậu bé thông minh trong truyện “Cậu bé thông minh”

Cậu bé thông minh có trí tuệ tuyệt vời, luôn biết cách giải quyết những câu đố khó của nhà vua. Em thích cậu bé vì cậu không chỉ thông minh mà còn rất nhanh trí, không bao giờ sợ hãi khi gặp thử thách. Cậu là tấm gương cho em noi theo để học tập thật tốt và biết suy nghĩ sáng tạo.

Mẫu đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thứ 6: Em thích nhân vật Sói trong truyện “Sói và thỏ”

Dù Sói là nhân vật phản diện trong nhiều câu chuyện, nhưng trong truyện “Sói và thỏ”, Sói lại rất đáng yêu và hài hước. Dù Sói luôn muốn bắt Thỏ, nhưng lần nào cũng bị Thỏ lừa một cách dí dỏm. Em thích nhân vật này vì Sói tạo nên nhiều tình huống thú vị, làm cho câu chuyện thêm vui nhộn.

Lưu ý: Nội dung viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện chỉ mang tính chất tham khảo!

Mục tiêu của môn Tiếng Việt cấp tiểu học là gì?

Căn cứ Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định mục tiêu của môn Tiếng Việt cấp tiểu học như sau:

– Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

– Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.

Yêu cầu cần đạt được khi học xong môn Tiếng Việt lớp 3 là gì?

Căn cứ Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu cần đạt được khi học xong môn Tiếng Việt lớp 3 như sau:

– Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

– Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản.

– Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt