Nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4?

Tham thảo chi tiết 1 số mẫu Nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình...



Tham thảo chi tiết 1 số mẫu Nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4?






Nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4?

Dưới đây là 6 mẫu bài văn lớp 4 nêu lý do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn:

Mẫu 1: Câu chuyện “Bông hồng tặng mẹ”

Em rất yêu thích câu chuyện “Bông hồng tặng mẹ” vì câu chuyện giúp em hiểu rõ hơn về tình yêu thương và lòng biết ơn đối với mẹ. Câu chuyện kể về một cậu bé rất yêu mẹ nhưng chưa từng thể hiện tình cảm của mình. Sau khi nghe thầy giáo kể về ý nghĩa của bông hồng, cậu quyết định dành tặng mẹ một bông hoa để bày tỏ lòng biết ơn. Câu chuyện khiến em cảm động và hiểu rằng chúng ta cần thể hiện tình yêu thương với cha mẹ khi còn có thể.

Mẫu 2: Câu chuyện “Tích chu”

Em thích câu chuyện “Tích Chu” vì câu chuyện dạy em bài học sâu sắc về lòng biết ơn và trách nhiệm đối với gia đình. Ban đầu, Tích Chu là một cậu bé ham chơi, không quan tâm đến bà của mình. Khi bà ốm nặng rồi hóa thành chim bay đi, Tích Chu vô cùng hối hận. Em cảm thấy câu chuyện thật ý nghĩa, nhắc nhở em phải luôn yêu thương và chăm sóc người thân trước khi quá muộn.

Mẫu 3: Câu chuyện “Cô bé bán diêm”

Câu chuyện “Cô bé bán diêm” khiến em xúc động và yêu thích vì nói về tình yêu thương giữa con người với nhau. Nhân vật cô bé bán diêm rất đáng thương khi phải chịu lạnh giá mà không ai giúp đỡ. Hình ảnh bà hiện lên trong ánh lửa diêm làm em thấy được tình yêu thương ấm áp. Câu chuyện dạy em phải biết quan tâm, chia sẻ với những người khó khăn hơn mình.

Mẫu 4: Câu chuyện “Sự tích cây vú sữa”

Em yêu thích “Sự tích cây vú sữa” vì câu chuyện kể về tình mẫu tử thiêng liêng. Người mẹ luôn yêu thương con, dù bị con bỏ đi vì giận dỗi. Khi quay về, cậu bé chỉ còn thấy một cây lạ, nhưng khi ăn trái thì nhận ra hương vị ngọt ngào như dòng sữa mẹ. Câu chuyện giúp em hiểu rằng tình thương của cha mẹ là vô bờ bến và chúng ta cần trân trọng điều đó.

Mẫu 5: Câu chuyện “Người mẹ và bao gạo”

Em thích câu chuyện “Người mẹ và bao gạo” vì nó cho em thấy tình yêu thương và sự hy sinh của mẹ dành cho con. Người mẹ trong câu chuyện đã dành dụm từng hạt gạo để nuôi con ăn học, dù bà phải chịu bao vất vả. Em rất xúc động và hiểu rằng mình cần yêu thương, kính trọng và biết ơn cha mẹ vì những gì họ đã làm cho mình.

Mẫu 6: Câu chuyện “Lòng hiếu thảo của cậu bé Hikari”

Em rất yêu thích câu chuyện “Lòng hiếu thảo của cậu bé Hikari” vì nó dạy em về lòng biết ơn và tình yêu thương đối với cha mẹ. Hikari là một cậu bé nghèo nhưng rất hiếu thảo. Dù hoàn cảnh khó khăn, cậu luôn cố gắng làm việc để mua thuốc cho mẹ. Một hôm, cậu nhặt được một chiếc ví và quyết định trả lại cho người đánh rơi. Nhờ lòng tốt của mình, Hikari được người chủ ví giúp đỡ và có tiền chữa bệnh cho mẹ. Câu chuyện khiến em hiểu rằng, lòng hiếu thảo và sự trung thực luôn được đền đáp. Em sẽ cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để báo hiếu cha mẹ.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4?

Nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 4 được học các kiểu văn bản nào?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định các kiểu văn bản mà học sinh lớp 4 được học như sau:

– Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ

– Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối

– Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật

– Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy

– Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc

Học sinh lớp 4 có yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thế nào?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông Tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh lớp 4 như sau:

– Biết xác định và làm rõ thông tin, ý tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.

– Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt được câu hỏi.

– Dựa trên hiểu biết đã có, biết hình thành ý tưởng mới đối với bản thân và dự đoán được kết quả khi thực hiện.

– Nêu được cách thức giải quyết vấn đề đơn giản theo hướng dẫn.

– Xác định được nội dung chính và cách thức hoạt động để đạt mục tiêu đặt ra theo hướng dẫn.

– Nhận xét được ý nghĩa của các hoạt động.

– Nêu được thắc mắc về sự vật, hiện tượng xung quanh; không e ngại nêu ý kiến cá nhân trước các thông tin khác nhau về sự vật, hiện tượng; sẵn sàng thay đổi khi nhận ra sai sót.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt