Môn Lịch sử và Địa lí lớp 7, tìm hiểu và nêu một số nét về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ô xtrây li a học sinh tham khảo?
Tìm hiểu và nêu một số nét về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ô xtrây li a?
Mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ô xtrây li a đã trải qua một quá trình phát triển mạnh mẽ và đầy ý nghĩa trong nhiều lĩnh vực.
Dưới đây là một số nét chính về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ô xtrây li a học sinh tham khảo môn Lịch sử và Địa lí lớp 7:
1. Quan hệ ngoại giao:
Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ô-xtrây-li-a chính thức được thiết lập từ ngày 26 tháng 2 năm 1973. Mối quan hệ này đã có những bước phát triển quan trọng, đặc biệt khi hai nước nâng cấp quan hệ lên mức “Đối tác toàn diện” vào năm 2009 và “Đối tác chiến lược” vào năm 2018.
Trong suốt quá trình này, hai nước đã tổ chức nhiều chuyến thăm cấp cao, bao gồm chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tới Ô-xtrây-li-a vào năm 2007 và chuyến thăm của Thủ tướng Ô-xtrây-li-a Scott Morrison đến Việt Nam vào năm 2018. Các cuộc đối thoại, hội đàm giữa lãnh đạo hai nước cũng diễn ra đều đặn, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt.
2. Thương mại và đầu tư:
Thương mại giữa Việt Nam và Ô-xtrây-li-a đã có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm qua. Năm 2020, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt gần 12,4 tỷ USD. Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Ô-xtrây-li-a các sản phẩm nông sản (như cà phê, hạt điều, gạo), thủy sản, và hàng hóa chế biến. Ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Ô-xtrây-li-a chủ yếu là nguyên liệu thô, máy móc, và thiết bị công nghiệp.
Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN – Ô-xtrây-li-a – New Zealand (AANZFTA), có hiệu lực từ năm 2010, đã thúc đẩy thương mại giữa hai bên, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp hai nước.
3. Hợp tác giáo dục và đào tạo:
Ô-xtrây-li-a là một trong những quốc gia hàng đầu thu hút sinh viên Việt Nam du học. Hàng năm, hơn 30.000 sinh viên Việt Nam theo học tại các trường đại học của Ô-xtrây-li-a, đặc biệt là tại các trường như Đại học Sydney, Đại học Melbourne và Đại học Quốc gia Úc.
Chính phủ Ô-xtrây-li-a cũng cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam thông qua các chương trình như “Australia Awards”. Ngoài ra, hợp tác nghiên cứu và trao đổi học thuật giữa các trường đại học hai nước cũng được thúc đẩy mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ và y tế.
4. Hợp tác quốc phòng và an ninh:
Việt Nam và Ô-xtrây-li-a đã tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng và an ninh, đặc biệt là trong các vấn đề khu vực và toàn cầu. Cả hai nước cùng tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, và trong năm 2017, Ô-xtrây-li-a đã hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Cả hai quốc gia cũng hợp tác chặt chẽ trong việc phòng chống khủng bố, an ninh hàng hải, và chống tội phạm mạng.
5. Hợp tác trong các vấn đề toàn cầu:
Ô-xtrây-li-a và Việt Nam đã cùng nhau hợp tác trong các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, trong năm 2020, Ô-xtrây-li-a đã hỗ trợ Việt Nam với các dự án giúp ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng, và phát triển năng lượng tái tạo.
Ngoài ra, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Ô-xtrây-li-a đã cung cấp hỗ trợ cho Việt Nam trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
6. Mối quan hệ nhân dân:
Quan hệ giữa nhân dân hai nước cũng rất mạnh mẽ, đặc biệt là với cộng đồng người Việt tại Ô-xtrây-li-a. Hiện nay, cộng đồng người Việt ở Ô-xtrây-li-a có khoảng 300.000 người, chủ yếu sống ở các thành phố lớn như Sydney, Melbourne và Brisbane. Cộng đồng này không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Ô-xtrây-li-a mà còn thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia thông qua các tổ chức cộng đồng, các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và nghệ thuật.
Tóm lại, Mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ô xtrây li a đã được xây dựng và phát triển qua nhiều năm trên nhiều lĩnh vực như ngoại giao, thương mại, giáo dục, quốc phòng, và các vấn đề toàn cầu. Cả hai quốc gia đều coi trọng và nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, góp phần vào sự phát triển và thịnh vượng chung của khu vực và thế giới.
Trên đây là nội dung tham khảo tìm hiểu và nêu một số nét về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ô xtrây li a.
Một số nét về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ô xtrây li a môn Lịch sử và Địa lí lớp 7? (Hình từ Internet)
Nguyên tắc dạy thêm học thêm môn Lịch sử và Địa lí lớp 7?
Căn cứ Điều 3 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT các nguyên tắc dạy thêm. học thêm môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 bao gồm:
– Dạy thêm, học thêm chỉ được tổ chức khi học sinh, học viên có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được cha mẹ hoặc người giám hộ đồng ý. Nhà trường, tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh học thêm.
– Nội dung dạy thêm, học thêm không trái với quy định của pháp luật Việt Nam, không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, địa vị xã hội. Không cắt giảm nội dung dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường để đưa vào dạy thêm.
– Việc dạy thêm, học thêm phải góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; không làm ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường và việc thực hiện chương trình môn học của giáo viên.
– Thời lượng, thời gian, địa điểm và hình thức tổ chức dạy thêm, học thêm phải phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi, bảo đảm sức khoẻ của học sinh; tuân thủ quy định của pháp luật về thời giờ làm việc, giờ làm thêm và các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại khu vực có lớp dạy thêm, học thêm.
Điều kiện dạy thêm môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 trong nhà trường?
Căn cứ Điều 5 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT được tổ chức dạy thêm môn Lịch sử và Địa lí lớp 7 trong nhà trường không thu tiền cho các đối tượng học sinh như sau:
– Học sinh có kết quả học tập môn học cuối học kì liền kề ở mức chưa đạt;
– Học sinh được nhà trường lựa chọn để bồi dưỡng học sinh giỏi;
– Học sinh lớp cuối cấp tự nguyện đăng kí ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.