Mẫu viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám mới nhất?

Trình bày mẫu viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám mới...



Trình bày mẫu viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám mới nhất? Định mức tiết dạy của giáo viên 2025 ra sao?








Mẫu viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám mới nhất?

Tham khảo mẫu viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám mới nhất:

Mẫu viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám mới nhất

Mẫu số 1:

“Tôi yêu truyện cổ nước tôi

Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa”.

Từ hồi còn nhỏ, câu chuyện cổ tích Tấm Cám đã luôn có sức hút đặc biệt đối với tôi. Tôi thương cô Tấm dịu hiền bao nhiêu thì căm ghét mẹ con Cám độc ác bấy nhiêu. Cô Tấm trong tâm trí tôi là một người con gái đoan trang, hiền lành, nết na. Cô có dáng người mảnh khảnh như cây mai, khuôn mặt tròn, đầy đặn, phúc hậu như trăng rằm. Làn da của cô thì trắng như trứng gà bóc. Đôi mắt cô đen láy, cái nhìn ánh lên sự dịu dàng, hiền từ, giọng nói nhẹ nhàng, thanh thoát như tiếng chim hót buổi sớm mai. Trên người cô chỉ là bộ quần áo nâu giản dị nhưng không hề làm mất đi vẻ xinh đẹp vốn có. Cô Tấm hiền lành, chăm chỉ tiêu biểu cho những người nông dân thật thà, chất phác. Hình ảnh cô Tấm đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ, chiếm một vị trí quan trọng trong thời thơ ấu của mỗi người.

Mẫu số 2:

Trong kho tàng câu chuyện cổ tích em đã từng được đọc, em thích nhất là nhân vật Tấm trong câu chuyện Tấm Cám. Tấm là một cô gái xinh đẹp, đảm đang và rất chăm chỉ. Hằng ngày, Tấm sẽ làm hết mọi việc trong gia đình. Tấm ở với mẹ kế, không được nuông chiều như em Cám. Nhưng vì sự nhân hậu, vì tình yêu thương mà Tấm dành cho mọi người, Tấm đã tìm được hạnh phúc. Câu chuyện Tấm Cám đã để lại cho em rất nhiều cảm xúc. Đọc xong câu chuyện, em nhận ra rằng bản thân mình phải luôn biết quan tâm, giúp đỡ mọi người.

Mẫu số 3:

Tấm là một nhân vật đặc biệt không chỉ vì sự hiền lành và chịu đựng, mà còn vì khả năng tha thứ mà cô dành cho những người đã hại mình. Mặc dù bị mẹ con Cám đối xử tàn nhẫn, Tấm vẫn không hề trả thù mà chỉ muốn sống một cuộc sống yên bình, hạnh phúc. Cô không vì những tổn thương mà trở nên xấu xa hay độc ác như Cám, mà luôn lựa chọn tha thứ và sống tốt. Cái thiện trong Tấm đã chiến thắng cái ác của mẹ con Cám, và cuối cùng, cô tìm thấy hạnh phúc xứng đáng với mình. Tấm là biểu tượng của sự kiên trì, lòng nhân hậu và sự tha thứ, qua đó tác giả muốn gửi gắm một thông điệp rằng: dù cuộc sống có khắc nghiệt đến đâu, chỉ có sự tha thứ và lương thiện mới giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách và tìm được hạnh phúc thực sự.

Mẫu số 4:

Cám, nhân vật trong câu chuyện, là hình mẫu của một người sống ích kỷ và tham lam. Trong mắt Cám, vẻ đẹp của Tấm luôn là một mối đe dọa, và cô luôn tìm mọi cách để chiếm đoạt tất cả những gì mà Tấm có. Cám không chỉ ganh tị với sự yêu thương mà vua dành cho Tấm, mà còn ganh ghét cả hạnh phúc mà Tấm được hưởng. Sự độc ác của Cám không chỉ thể hiện qua những hành động tàn nhẫn, mà còn qua tâm hồn xấu xa, khi cô không hề cảm thấy hối hận hay đau lòng về những điều xấu mình đã làm. Nhân vật Cám là một lời cảnh tỉnh về sự tham lam, lòng ganh ghét có thể làm mờ mắt con người và khiến họ trở thành những kẻ xấu xa, chỉ biết mưu lợi cho bản thân mà không quan tâm đến người khác. Qua hình ảnh Cám, tác giả muốn nhấn mạnh rằng trong cuộc sống, những kẻ xấu sẽ luôn thất bại, vì cái ác cuối cùng sẽ phải trả giá.

Mẫu số 5:

Vua trong câu chuyện Tấm Cám tuy không phải là nhân vật chính nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp Tấm thay đổi số phận. Dù không biết rõ về quá khứ của Tấm, nhưng vua đã nhìn thấy ở cô một vẻ đẹp thuần khiết và một tâm hồn cao thượng. Không phải vì vẻ ngoài mà vua yêu Tấm, mà chính là vì lòng tốt và sự lương thiện mà cô tỏa ra. Vua là nhân vật có tấm lòng nhân ái, sẵn sàng đưa tay cứu giúp một cô gái hiền lành như Tấm, để cô có thể thoát khỏi sự áp bức của mẹ con Cám. Tình yêu của vua đối với Tấm là một minh chứng rõ ràng cho câu nói: “Lòng tốt sẽ được đền đáp xứng đáng”, vì cuối cùng, Tấm cũng được hạnh phúc, được sống trong sự yêu thương và chăm sóc. Vua không chỉ là người giúp Tấm thoát khỏi khổ đau mà còn là người đem lại cho cô một kết thúc có hậu, xứng đáng với những gì cô đã chịu đựng.

*Lưu ý: Thông tin về mẫu viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám mới nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.

Định mức tiết dạy của giáo viên 2025 ra sao?

Theo Điều 6 Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau:

– Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết;

– Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp trung học cơ sở, 15 tiết ở cấp trung học phổ thông;

+ Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học, 17 tiết ở cấp trung học cơ sở;

+ Định mức tiết dạy của giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 21 tiết đối với giáo viên ở cấp tiểu học, 17 tiết đối với giáo viên ở cấp trung học cơ sở.

– Định mức tiết dạy của giáo viên trường dự bị đại học là 12 tiết

– Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường hạng I dạy 2 tiết một tuần, trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học. Việc phân hạng các trường phổ thông theo quy định hiện hành

Chế độ làm việc của giáo viên 2025 như thế nào?

Căn cứ theo Điều 5 Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 3 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT) chế độ làm việc của giáo viên như sau:

– Thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm học là 42 tuần, trong đó:

+ 35 tuần dành cho việc giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.

+ 05 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ.

+ 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới.

+ 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.

– Thời gian làm việc của giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông trong năm học là 42 tuần, trong đó:

+ 37 tuần dành cho việc giảng dạy và hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.

+ 03 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ.

+ 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới.

+ 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.

– Thời gian làm việc của giáo viên trường dự bị đại học là 42 tuần, trong đó:

+ 28 tuần dành cho việc giảng dạy và hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch năm học;

+ 12 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, xây dựng tài liệu, nghiên cứu khoa học và một số hoạt động khác theo kế hoạch năm học;

+ 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới;

+ 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt