Mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi? Học sinh tiểu học có nhiệm vụ như thế nào với người thân của mình?

Học sinh tham khảo các mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân...



Học sinh tham khảo các mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi? Học sinh tiểu học có nhiệm vụ như thế nào với người thân của mình?







Mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi?

Dưới đây là các mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi – Mẫu số 1

Một việc làm của bà mà em nhớ mãi là vào những ngày hè oi ả. Bà không chỉ là người chăm sóc em từ khi em còn bé, mà còn là người bạn thân thiết của em trong những lúc em cảm thấy mệt mỏi. Lần đó, em bị ốm nặng, sốt cao cả tuần mà không thể ăn uống gì. Bà vẫn kiên nhẫn ngồi bên cạnh, chăm sóc em từng ly nước, từng miếng cháo. Mỗi ngày, bà đều kể cho em những câu chuyện về thời trẻ của bà, những câu chuyện vui nhưng cũng đầy sự vất vả. Bà dỗ dành em ăn, khuyến khích em uống thuốc. Đặc biệt, bà luôn nói với em rằng: “Bà sẽ không bỏ con đâu, con là niềm vui lớn nhất của bà”. Những lời bà nói khiến em cảm thấy ấm lòng và nhanh chóng hồi phục. Mỗi khi nhớ lại, em vẫn cảm thấy rất may mắn khi có một người bà như thế trong đời.

Mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi – Mẫu số 2

Chắc hẳn ai cũng có những kỷ niệm đẹp với người cha của mình. Tuy nhiên, đối với em, một việc làm của ba mà em sẽ không bao giờ quên chính là lần ba đi làm xa cả tháng trời. Khi ba về, em đang học bài trong phòng, không hay biết gì. Ba lặng lẽ bước vào, mang về cho em một chiếc balo mới, cùng một bộ đồ thể thao mà em ao ước từ lâu. Ba nói: “Bây giờ con không phải lo thiếu thốn gì nữa, ba đã làm việc vất vả để có thể mang về cho con những thứ con cần.” Câu nói của ba khiến em cảm thấy nghẹn ngào và yêu ba vô cùng. Dù ba không phải là người thể hiện cảm xúc nhiều, nhưng qua hành động đó, em hiểu rằng ba luôn quan tâm đến những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống của em. Ba là người hi sinh thầm lặng, và tình yêu thương của ba dành cho em luôn sâu sắc và vô điều kiện.

Mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi – Mẫu số 3

Một việc làm của mẹ mà em nhớ mãi là vào một ngày trời mưa to. Lúc đó em đang chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng, tinh thần căng thẳng và áp lực rất lớn. Mẹ nhìn thấy vẻ mặt mệt mỏi của em, liền ra ngoài để mua cho em một ly trà sữa yêu thích. Trên đường về, mẹ không may bị ướt vì mưa, nhưng vẫn không quên đem trà sữa cho em. Khi mẹ bước vào, khuôn mặt ướt đẫm mưa nhưng ánh mắt mẹ sáng lên khi thấy em đang ngồi học. Mẹ chỉ mỉm cười, không nói gì, nhưng em hiểu rằng mẹ muốn động viên em bằng hành động nhỏ này. Cảm giác được mẹ quan tâm, chăm sóc và luôn ở bên cạnh tiếp thêm cho em rất nhiều sức mạnh. Tình yêu thương của mẹ là nguồn động viên lớn nhất giúp em vượt qua mọi khó khăn.

Mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi – Mẫu số 4

Em nhớ mãi một lần khi em còn nhỏ, có một lần em bị ngã và bị thương ở đầu gối. Lúc đó, mẹ không chỉ chăm sóc vết thương cho em mà còn ôm em thật chặt vào lòng, vỗ về và dỗ dành. Mẹ không để em khóc lâu, mà luôn nói: “Con phải mạnh mẽ lên, đừng sợ gì cả, vết thương sẽ nhanh lành thôi.” Mẹ còn dặn dò em rằng trong cuộc sống, đôi khi chúng ta phải chấp nhận đau đớn và khó khăn, nhưng quan trọng là phải đứng dậy và tiếp tục đi tiếp. Lời mẹ nói đã theo em suốt cuộc đời, và mỗi lần gặp khó khăn, em lại nhớ đến câu nói ấy để vững tin bước tiếp. Đó là bài học sâu sắc mà em học được từ một người mẹ đầy yêu thương và kiên cường.

Mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi – Mẫu số 5

Có một lần, khi em học lớp 12, áp lực học hành làm em cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Một hôm, mẹ thấy em ngồi thất thần trong phòng, không buồn ăn cơm, mẹ đã đến gần và ngồi xuống bên cạnh. Mẹ không nói gì ngay mà chỉ ngồi im, vỗ về em. Mẹ thấu hiểu nỗi lòng của em, vì mẹ cũng đã từng trải qua những thời khắc khó khăn trong cuộc đời. Sau một lúc, mẹ nhẹ nhàng nói: “Con đừng lo lắng quá, dù thế nào đi nữa, mẹ luôn bên cạnh con. Cố gắng hết mình, nhưng đừng quên yêu thương bản thân mình.” Lời mẹ như là một luồng gió mới thổi vào tâm hồn em, làm em cảm thấy nhẹ nhõm và tìm lại được động lực để tiếp tục cố gắng. Mẹ luôn là người cho em niềm tin và sự bình yên mỗi khi em gặp phải thử thách.

Xem thêm:  Điển tích điển cố là gì? Đặc điểm và tác dụng của điển tích điển cố? Những kiến thức văn học mà học sinh lớp 9 được học là gì?

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi?

Mẫu viết đoạn văn ngắn kể lại một việc làm của người thân mà em nhớ mãi? (Hình ảnh từ Internet)

Học sinh tiểu học có nhiệm vụ như thế nào với người thân của mình?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

Nhiệm vụ của học sinh1. Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.4. Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Xem thêm:  Mẫu viết bài thuyết minh giới thiệu cuốn sách yêu thích lớp 8? Mối quan hệ giữa trường THCS và gia đình xã hội thế nào?

Như vậy, học sinh tiểu học nói riêng và học sinh nói chung phải có trách nhiệm hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh tiểu học gồm

– Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

– Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

– Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

Xem thêm:  Đáp án cuộc thi Tự hào truyền thống 75 năm Ngày học sinh sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam 2025 đợt 2?

– Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt