Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 cảm động?

Học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong...



Học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 cảm động?







Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 cảm động?

Học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 cảm động sau đây:

Mẫu 1 Tình cảm về nhân vật Tấm trong “Tấm Cám”:

Trong câu chuyện cổ tích Tấm Cám, nhân vật Tấm khiến tôi rất cảm động. Tấm là một cô gái hiền lành, chăm chỉ và luôn đối xử tốt với mọi người. Dù bị mẹ con Cám đối xử tàn tệ, Tấm vẫn luôn kiên trì và không bao giờ oán giận. Cô luôn tin rằng sự tốt đẹp sẽ chiến thắng tất cả. Tấm yêu quý và chăm sóc cho các con vật trong nhà như một người bạn, và luôn giúp đỡ những người xung quanh mà không mong đền đáp. Tôi rất cảm phục Tấm vì cô luôn giữ được lòng tốt và sự lương thiện trong những hoàn cảnh khó khăn. Khi Tấm cuối cùng đã gặp được hạnh phúc, tôi cảm thấy rất vui mừng và tin rằng sự tốt đẹp của Tấm đã được đền đáp. Câu chuyện của Tấm dạy cho tôi rằng dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, nếu chúng ta sống tốt và trung thực, rồi cuối cùng sẽ có được hạnh phúc.

Mẫu 2 Tình cảm về nhân vật Lượm trong “Lượm” của Tố Hữu:

Nhân vật Lượm trong bài thơ Lượm của Tố Hữu đã khiến tôi rất xúc động. Lượm là một cậu bé nhỏ tuổi, nhưng rất dũng cảm và kiên cường. Cậu làm liên lạc viên cho bộ đội trong chiến tranh. Dù còn nhỏ nhưng Lượm đã không ngần ngại nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng. Cảnh Lượm bị thương và hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ khiến tôi rất buồn và thương cảm. Lượm là hình ảnh của những chiến sĩ trẻ, dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Câu chuyện của Lượm đã dạy tôi rằng dù còn nhỏ tuổi, chúng ta vẫn có thể làm những việc lớn lao và quan trọng nếu có lòng dũng cảm và kiên định.

Mẫu 3 Tình cảm về nhân vật chị Dậu trong “Tắt đèn” của Ngô Tất Tố:

Nhân vật chị Dậu trong Tắt đèn của Ngô Tất Tố đã để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc và đầy cảm động. Chị Dậu là người phụ nữ nghèo khổ nhưng rất kiên cường, mạnh mẽ. Chị yêu thương và chăm sóc gia đình hết mực, dù phải chịu bao đắng cay, khổ cực. Khi chị bị đánh đập bởi bọn cai lệ, tôi cảm thấy xót xa và thương cho chị. Tuy vậy, chị vẫn kiên cường, không từ bỏ mà luôn cố gắng bảo vệ gia đình. Tình yêu thương và lòng kiên trì của chị khiến tôi kính trọng và học được rất nhiều điều về sự hy sinh và sức mạnh của tình mẫu tử.

Mẫu 4 Tình cảm về nhân vật Mị trong “Vợ chồng A Phủ” của Tô Hoài:

Nhân vật Mị trong Vợ chồng A Phủ của Tô Hoài là một hình mẫu đầy cảm động về sức sống và khát khao tự do. Mị là một cô gái đẹp nhưng phải sống trong cảnh bị áp bức và chịu đựng đau khổ. Mặc dù vậy, Mị vẫn giữ trong lòng một niềm khát khao tự do, một tình yêu mãnh liệt với cuộc sống. Cảnh Mị vùng dậy, thoát khỏi cảnh nô lệ và tìm đến A Phủ khiến tôi rất xúc động. Mị là hình mẫu của những người phụ nữ mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước số phận, và tôi rất cảm phục cô vì dũng cảm thay đổi cuộc đời mình.

Mẫu 5 Tình cảm về nhân vật Tí trong “Làng” của Kim Lân:

Nhân vật Tí trong Làng của Kim Lân đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc. Tí là một cậu bé có lòng yêu quê hương tha thiết. Mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng Tí đã hiểu được tình yêu đất nước và khát khao được sống trong một xã hội hòa bình. Cảnh Tí nhìn ra xa xăm, mong ước cho làng mình được bình yên khiến tôi rất xúc động. Dù cậu còn ngây thơ và không thể làm gì lớn lao, nhưng tình yêu làng quê trong sáng của Tí đã khiến tôi cảm nhận được tình cảm sâu sắc của những người dân trong chiến tranh. Câu chuyện của Tí giúp tôi hiểu rằng tình yêu quê hương là điều quan trọng, dù ở lứa tuổi nào cũng cần phải trân trọng.

Lưu ý: Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 cảm động chỉ mang tính tham khảo!

Mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 cảm động? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt được về thực hành viết đối với học sinh lớp 4 là gì?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu cần đạt được về thực hành viết đối với học sinh lớp 4 như sau:

– Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

– Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

– Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

– Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

– Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

– Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 – 3 bước.

– Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

Yêu cầu cần đạt được về kỹ năng nói, nghe đối với học sinh lớp 4 là gì?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu cần đạt được về kỹ năng nói, nghe đối với học sinh lớp 4 như sau:

– Nói rõ ràng, tập trung vào mục đích và đề tài; có thái độ tự tin; biết kết hợp cử chỉ, điệu bộ để tăng hiệu quả giao tiếp.

– Nói được về một đề tài có sử dụng các phương tiện hỗ trợ (ví dụ: tranh ảnh, sơ đồ,…).

– Kể lại được một sự việc đã tham gia và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ về sự việc đó.

– Trình bày được lí lẽ để củng cố cho một ý kiến hoặc nhận định về một vấn đề gần gũi với đời sống.

– Nghe và hiểu chủ đề, những chi tiết quan trọng trong câu chuyện.

– Ghi lại được những nội dung quan trọng khi nghe ý kiến phát biểu của người khác.

– Thực hiện đúng những quy định trong thảo luận: nguyên tắc luân phiên lượt lời, tập trung vào vấn đề thảo luận.

– Biết đóng góp ý kiến trong việc thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm hoặc một nhiệm vụ mà nhóm, lớp phải thực hiện.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt