Học sinh tham khảo các mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy? Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục môn Tiếng Việt như thế nào?
Mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy?
Dưới đây là các mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy – Mẫu số 1
Thể dục thể thao là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe; nó giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn. Một số người thích chạy bộ vì đơn giản và không cần dụng cụ; một số khác lại yêu thích các môn như yoga hay bơi lội. Dù lựa chọn bất kỳ môn thể thao nào, việc tập luyện đều cần thực hiện đều đặn; nếu không, hiệu quả sẽ không cao. Hơn nữa, thể thao còn là cách giảm căng thẳng hiệu quả; điều này đặc biệt quan trọng trong cuộc sống hiện đại đầy áp lực.
Mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy – Mẫu số 2
Việc học ngoại ngữ mang lại nhiều lợi ích; trước hết, nó giúp chúng ta giao tiếp với nhiều người từ các quốc gia khác nhau. Ngoại ngữ còn mở ra cơ hội nghề nghiệp trong môi trường quốc tế; ngoài ra, nó còn giúp chúng ta hiểu thêm về văn hóa và phong tục của các dân tộc khác. Tuy nhiên, học ngoại ngữ không phải là việc dễ dàng; người học cần kiên trì và dành thời gian luyện tập thường xuyên. Có thể học qua sách vở, ứng dụng, hoặc tham gia các khóa học trực tuyến; điều quan trọng là chọn phương pháp phù hợp với bản thân.
Mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy – Mẫu số 3
Đọc truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh, em đặc biệt ấn tượng với nhân vật Sơn Tinh. Trong trí tưởng tượng của em, đó là một vị thần núi với cơ thể to cao, vạm vỡ; với khuôn mặt anh tuấn toát lên vẻ chính trực. Thần đến cầu hôn nàng Mị Nương với một tình cảm trong sáng và chân thành. Dù bị Thủy Tinh đem quân tấn công dồn dập hết năm này đến năm khác, Thủy Tinh vẫn kiên cường và mạnh mẽ đánh trả. Chính nhờ vậy, mà dù sau bao lần đối mặt với Thủy Tinh hung dữ, người dân ta vẫn chiến thắng và được hưởng cuộc sống bình yên.
Mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy – Mẫu số 4
Sách là nguồn tri thức vô tận của nhân loại; vì thế, việc đọc sách không chỉ giúp mở mang kiến thức mà còn rèn luyện tư duy. Một số người thích đọc sách giấy vì cảm giác truyền thống và gần gũi; ngược lại, nhiều người khác lại ưa chuộng sách điện tử bởi tính tiện lợi. Mỗi loại sách đều có ưu, nhược điểm riêng; tuy nhiên, điều quan trọng là nội dung và giá trị mà sách mang lại. Thói quen đọc sách nên được duy trì hằng ngày; nếu không, chúng ta có thể bỏ lỡ cơ hội học hỏi từ những bậc tiền bối.
Mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy – Mẫu số 5
Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm; cây cối đâm chồi, nảy lộc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp. Những cơn mưa phùn nhẹ nhàng mang đến không khí mát mẻ, dễ chịu; chim chóc ríu rít hót vang, báo hiệu mùa mới đã về. Người dân nô nức chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán; các phiên chợ xuân trở nên nhộn nhịp với đủ loại hàng hóa và hoa tươi. Mùa xuân không chỉ là mùa của thiên nhiên mà còn là mùa của hy vọng và khởi đầu; mọi người thường đặt ra những mục tiêu mới cho năm mới đầy hứa hẹn.
Mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy – Mẫu số 6
Buổi học cuối cùng trước khi nghỉ Tết thật là vui. Các bạn và cả thầy cô ai cũng háo hức, một niềm háo hức của những ngày cuối năm. Trong lớp học, không khí Tết cũng ngập tràn: chậu quất nhỏ trên bàn cô giáo; cành mai, cành đào bằng nhựa cài dọc cửa sổ; câu đối chúc Tết treo ở lối vào. Nhìn đâu cũng là những sắc vàng, sắc đỏ tươi vui. Vậy là Tết đã đến rất gần rồi.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có dùng dấu chấm phẩy? Chương trình môn Tiếng Việt có quan điểm xây dựng như thế nào? (Hình ảnh từ Internet)
Giáo dục cấp tiểu học có mục tiêu là gì?
Căn cứ theo Điều 29 Luật Giáo dục 2019, do giáo dục tiểu học cũng thuộc hệ thống giáo dục phổ thông nên có mục tiêu như sau:
– Phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
– Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
Chương trình môn Tiếng Việt có quan điểm xây dựng như thế nào?
Căn cứ Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về quan điểm xây dựng chương trình môn Tiếng Việt như sau:
– Chương trình được xây dựng trên nền tảng lí luận và thực tiễn, cập nhật thành tựu nghiên cứu về:
+ Giáo dục học, tâm lí học và phương pháp dạy học Ngữ văn; thành tựu nghiên cứu về văn học và ngôn ngữ học;
+ Thành tựu văn học Việt Nam qua các thời kì;
+ Kinh nghiệm xây dựng chương trình môn Ngữ văn của Việt Nam, đặc biệt từ đầu thế kỉ XXI đến nay và xu thế quốc tế trong phát triển chương trình nói chung, chương trình môn Ngữ văn nói riêng những năm gần đây, nhất là chương trình của những quốc gia phát triển;
+ Thực tiễn xã hội, giáo dục, điều kiện kinh tế và truyền thống văn hoá Việt Nam, đặc biệt là sự đa dạng của đối tượng học sinh xét về phương diện vùng miền, điều kiện và khả năng học tập.
– Chương trình lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng năng lực và bảo đảm tính chỉnh thể, sự nhất quán liên tục trong tất cả các cấp học, lớp học. Các kiến thức phổ thông cơ bản, nền tảng về tiếng Việt và văn học được hình thành qua hoạt động dạy học tiếp nhận và tạo lập văn bản; phục vụ trực tiếp cho yêu cầu rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.
– Chương trình được xây dựng theo hướng mở, thể hiện ở việc không quy định chi tiết về nội dung dạy học mà chỉ quy định những yêu cầu cần đạt về đọc, viết, nói và nghe cho mỗi lớp; quy định một số kiến thức cơ bản, cốt lõi về tiếng Việt, văn học và một số văn bản có vị trí, ý nghĩa quan trọng của văn học dân tộc là nội dung thống nhất bắt buộc đối với học sinh toàn quốc.
– Chương trình vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới, vừa chú trọng kế thừa và phát huy những ưu điểm của các chương trình môn Ngữ văn đã có, đặc biệt là chương trình hiện hành.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt