Học sinh tham khảo các mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời ở môn Tiếng Việt lớp 3?
Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời môn Tiếng Việt lớp 3?
Dưới đây là mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời ở môn Tiếng Việt lớp 3 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời – Mẫu số 1 Cuối tuần trước, trường em đã tổ chức một buổi tham quan. Chúng em sẽ được đi thăm lăng Bác, hồ Hoàn Kiếm và công viên nước Hồ Tây. Em cùng với các bạn trong lớp đã có những hoạt động rất bổ ích. Các trò chơi vận động như ném bóng nước, nhảy bao bố… giúp chúng em cảm thấy thích thú. Em đã có một chuyến tham quan rất vui vẻ. |
Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời – Mẫu số 2 Cứ đến hoạt động thể dục giữa giờ, chúng em lại được tập ngay ở sân thể thao của trường. Thông thường, sau phút tập trung kiểm tra sĩ số và nghe thầy giáo hướng dẫn, chúng em tản ra theo các nhóm để tập. Ban đầu, bài thể dục 8 động tác được từng bạn thực hiện để các bạn khác góp ý. Nhóm nào lúng túng thì thầy giáo đến tận nơi hướng dẫn tận tình. Chỉ hai mươi phút sau, ai nấy đã tập khá thành thạo. Nghe tiếng còi của thầy vang lên, chúng em tập trung để kiểm tra bài thể dục. Cả nhóm em rất vui vì được khen ngợi vừa tập đúng động tác vừa biểu diễn rất đều và đẹp. Sau đó, chúng em lại tiếp tục về lớp học bài. |
Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời – Mẫu số 3 Hằng tuần, vào các ngày thứ hai, chúng em thường có một buổi thể dục giữa giờ. Khi hồi trống vang lên báo hiệu đã đến giờ thể dục, học sinh các khối lớp ùa ra như bầy chim non sổ lồng. Lớp em xếp thành hai hàng. Chúng em bắt đầu tập từng động tác theo nhịp trống đều đặn, rõ ràng. Đầu tiên là động tác vươn thở, em ngẩng cao đầu, khoan khoái hít khí trời đầy lồng ngực rồi từ từ thở ra. Tiếp theo là các động tác cổ, tay, chân, lườn và điều hòa. Riêng ở động tác điều hòa, chúng em tập với nhịp chậm hơn so với động tác khác. Kết thúc buổi thể dục, chúng em nắm tay giơ thẳng lên trời hô “khỏe”. |
Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời – Mẫu số 4 Cuối tuần này, trường em sẽ tổ chức hoạt động “Em yêu trường em”. Toàn bộ học sinh trong trường sẽ cùng tham gia. Trước đó, cô tổng phụ trách đã tổ chức một buổi học cán bộ lớp. Mỗi khối lớp đều có một công việc riêng. Khối lớp ba của em sẽ dọn dẹp ở sân trường. Đúng bảy giờ, chúng em đã có mặt đầy đủ. Ban cán bộ có nhiệm vụ lấy các đồ dùng lao động. Sau đó, chúng em chia thành các nhóm để quét dọn sân trường, nhặt cỏ và tưới nước trong bồn cây. Toàn bộ số rác được thu vào túi bóng. Sau một buổi sáng, sân trường đã trở nên sạch sẽ. Em cảm thấy rất hạnh phúc. |
Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời – Mẫu số 5 Thứ bảy, trường em đã tổ chức hoạt động “Tôi yêu sách”. Khu vực sân trường được chia ra làm các gian hàng khác nhau. Mỗi khối lớp sẽ phụ trách một gian hàng riêng. Nhiều loại sách, đồ dùng học tập được bày bán. Số tiền thu được sẽ dùng để ủng hộ các bạn học sinh khó khăn. Hoạt động diễn ra trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật. Rất nhiều học sinh, phụ huynh đến tham gia. Không khí thật sôi nổi. Mọi người vừa chọn sách, vừa trò chuyện. Em thấy hoạt động này rất ý nghĩa. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời môn Tiếng Việt lớp 3? Học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn nào? (Hình ảnh từ Internet)
Học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn như thế nào?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn như sau:
– Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.
– Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.
– Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.
– Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
– Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.
– Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).
Mục tiêu của giáo dục học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu của giáo dục học sinh tiểu học như sau:
Mục tiêu của giáo dục phổ thông1. Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.2. Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.3. Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.4. Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì mục tiêu của giáo dục học sinh tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.