Môn Tiếng Việt lớp 5: Học sinh tham khảo mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 tập 2 mới nhất 2025?
Mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 tập 2?
Dưới đây là mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 học sinh tham khảo:
1. Mẫu viết chương trình hoạt động Quyền góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt
CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ LỤT
(1) Mục đích
Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết, sẻ chia của thầy cô và học sinh trong trường với đồng bào vùng lũ lụt.
Hỗ trợ người dân vùng lũ khắc phục khó khăn trước mắt, có thêm lương thực, quần áo, sách vở để ổn định cuộc sống sau thiên tai.
(2) Thời gian và địa điểm
Thời gian: Từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, ngày 15 tháng 5 năm 2025.
Địa điểm: Sân trường – Trường Tiểu học …………………..
(3) Chuẩn bị
Giáo viên chủ nhiệm thông báo cho học sinh trong lớp mang theo sách vở cũ, quần áo cũ, lương thực khô (mì gói, gạo, bánh, sữa hộp…).
Học sinh mang đồ quyên góp đến lớp, phân loại và đóng gói gọn gàng theo tập thể lớp.
Bên ngoài các kiện hàng có ghi rõ tên lớp, số lượng đồ để thuận tiện cho việc kiểm kê.
Giáo viên Tổng phụ trách liên hệ với UBND địa phương vùng bị lũ lụt để chuyển số hàng quyên góp đến đúng nơi cần thiết.
Hoàn tất báo cáo kết quả và công khai cho toàn trường.
(4) Kế hoạch thực hiện
7 giờ 30 – 9 giờ 00 |
Học sinh mang đồ đến lớp, giáo viên hướng dẫn phân loại, đóng gói và ghi nhãn kiện hàng |
Giáo viên chủ nhiệm, học sinh các lớp |
9 giờ 00 – 10 giờ 30 |
Các lớp nộp đồ quyên góp tại sân trường, kiểm kê và lập danh sách |
Giáo viên chủ nhiệm, Tổng phụ trách, Ban giám hiệu |
10 giờ 30 – 11 giờ 30 |
Liên hệ UBND địa phương vùng lũ để gửi hàng quyên góp, thông báo kết quả cho toàn trường |
Tổng phụ trách, Ban giám hiệu |
Người lập chương trình
(Ký và ghi rõ họ tên)
2. Mẫu viết chương trình hoạt động Quyền góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt
CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ LỤT
(1) Mục đích
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt vượt qua khó khăn.
Góp phần hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu như lương thực, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh và người dân vùng lũ.
Giáo dục học sinh tinh thần chia sẻ, yêu thương, biết cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
(2) Thời gian và địa điểm
Thời gian: Chương trình quyên góp diễn ra từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, ngày 16 tháng 5 năm 2025.
Địa điểm nhận quyên góp: Sảnh chính – Trường Tiểu học …………………..
(3) Chuẩn bị
Giáo viên chủ nhiệm sẽ thông báo đến học sinh trong lớp về chương trình quyên góp, khuyến khích các em mang theo sách vở cũ, quần áo cũ nhưng còn sử dụng tốt, lương thực khô như gạo, mì tôm, bánh kẹo, sữa hộp…. Mỗi lớp sẽ cử một nhóm học sinh giúp giáo viên phân loại và sắp xếp các phần quà. Đồ quyên góp sẽ được đóng gói cẩn thận, bên ngoài ghi rõ tên lớp, số lượng vật phẩm để tiện cho việc kiểm kê.
Ban giám hiệu phối hợp với giáo viên Tổng phụ trách liên hệ với UBND địa phương nơi bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thống nhất địa điểm tiếp nhận hàng cứu trợ và sắp xếp phương tiện vận chuyển.
(4) Kế hoạch thực hiện
Từ 7 giờ 30 đến 9 giờ, các lớp sẽ tiến hành thu gom và sắp xếp đồ quyên góp ngay tại lớp học. Sau đó, từ 9 giờ đến 10 giờ 30, toàn bộ số hàng sẽ được chuyển đến sảnh chính của trường, nơi ban tổ chức chương trình sẽ tiếp nhận, kiểm kê và lập danh sách cụ thể. Từ 10 giờ 30 đến 11 giờ 30, nhà trường sẽ hoàn tất khâu vận chuyển và gửi đồ cứu trợ đến đúng địa chỉ cần hỗ trợ. Kết thúc chương trình, ban tổ chức sẽ thông báo kết quả quyên góp đến toàn trường.
📌 Mọi sự đóng góp xin gửi về: Phòng Tổng phụ trách – Trường Tiểu học ……………………
👉 Cùng chung tay vì đồng bào vùng lũ, lan tỏa yêu thương!
3. Mẫu viết chương trình hoạt động Tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20 tháng 11).
Chương trình hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(1) Mục đích
Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thể hiện sự tri ân sâu sắc của học sinh đối với các thầy cô giáo.
Tạo sân chơi bổ ích, giúp học sinh phát huy tài năng nghệ thuật, rèn luyện sự tự tin và tinh thần đoàn kết.
Góp phần làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa – văn nghệ của nhà trường, mang đến không khí vui tươi, ý nghĩa trong ngày lễ trọng đại.
(2) Thời gian và địa điểm
Thời gian: Hội diễn diễn ra vào 14 giờ 00 ngày 18 tháng 11 năm 2025.
Địa điểm: Sân trường – Trường Tiểu học …………………..
Thành phần tham gia: Toàn thể học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên nhà trường.
(3) Nội dung chương trình
Hội diễn bao gồm nhiều tiết mục đa dạng như đơn ca, song ca, tốp ca, múa, kịch, hoạt cảnh,… với chủ đề tôn vinh thầy cô, mái trường, tình yêu quê hương, đất nước.
Mỗi lớp sẽ chuẩn bị ít nhất một tiết mục tham gia chương trình.
Ban tổ chức sẽ chấm điểm và trao giải cho các tiết mục xuất sắc nhất.
(4) Kế hoạch thực hiện
Giáo viên chủ nhiệm phổ biến chương trình và khuyến khích học sinh đăng ký tham gia.
Các lớp tự tập luyện và chuẩn bị trang phục, đạo cụ phù hợp với tiết mục biểu diễn.
Trước ngày diễn chính thức, nhà trường sẽ tổ chức buổi tổng duyệt để chọn ra những tiết mục đặc sắc nhất.
Ban tổ chức sắp xếp chương trình theo thứ tự biểu diễn, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu.
📌 Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Ban tổ chức Hội diễn – Trường Tiểu học ……………………
👉 Cùng nhau tỏa sáng, gửi lời tri ân đến thầy cô yêu quý!
4. Mẫu viết chương trình hoạt động Hội diễn văn nghệ mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Hội diễn văn nghệ mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(1) Mục đích
Tôn vinh công lao của các thầy cô giáo nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Tạo không khí vui tươi, sôi nổi, gắn kết học sinh với nhà trường và thầy cô.
Giúp học sinh có cơ hội phát huy tài năng ca hát, nhảy múa, diễn xuất, đồng thời rèn luyện sự tự tin khi đứng trước đám đông.
(2) Thời gian và địa điểm
Thời gian: Từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30, ngày 20 tháng 11 năm 2025.
Địa điểm: Hội trường lớn – Trường Tiểu học …………………..
(3) Nội dung chương trình
Mở đầu chương trình là diễn văn chào mừng của Ban giám hiệu, cùng những lời tri ân từ đại diện học sinh.
Hội diễn sẽ bao gồm các tiết mục hát, múa, nhảy hiện đại, diễn kịch, tất cả đều mang nội dung tôn vinh nghề giáo, tình cảm thầy trò và mái trường thân yêu.
Mỗi khối lớp sẽ chọn ra từ 1 đến 2 tiết mục xuất sắc nhất để tham gia biểu diễn chính thức.
Cuối chương trình sẽ là phần trao giải cho những tiết mục được bình chọn nhiều nhất.
(4) Kế hoạch thực hiện
Ngày 10/11: Các lớp đăng ký tiết mục tham gia.
Ngày 15/11: Nhà trường tổ chức tổng duyệt và chọn các tiết mục tiêu biểu.
Ngày 18/11: Hoàn tất sân khấu, âm thanh, ánh sáng để chuẩn bị cho buổi biểu diễn.
Ngày 20/11: Hội diễn chính thức diễn ra với sự tham gia của toàn trường.
📌 Thông tin chi tiết xin liên hệ: Ban tổ chức Hội diễn – Trường Tiểu học ……………………
👉 Hát lên lời tri ân, chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11!
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu viết chương trình hoạt động môn Tiếng Việt lớp 5 tập 2? Các yêu cầu về năng lực văn học của học sinh lớp 5? (Hình từ Internet)
Các yêu cầu về năng lực văn học của học sinh lớp 5?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về năng lực văn học sinh lớp 5 như sau:
– Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản;
– Nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.
– Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.
Việc đánh giá học sinh lớp 5 có mục đích là gì?
Căn cứ Điều 3 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
– Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
– Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
– Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
– Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
– Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.