Mẫu viết chương trình cho Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức lớp 5 hay và chi tiết nhất?

Học sinh tham khảo các mẫu viết chương trình cho Một hoạt động mà trường em sắp tổ...



Học sinh tham khảo các mẫu viết chương trình cho Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức lớp 5 hay nhất? Chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 được xây dựng như thế nào?






Mẫu viết chương trình cho Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức lớp 5?

Dưới đây là các mẫu viết chương trình cho Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết chương trình cho Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức – mẫu số 1:

CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC “HỘI CHỢ QUÊ – TẾT NGUYÊN ĐÁN”

(1) Mục đích

– Là hoạt động trải nghiệm mới mẻ, thú vị giúp các em đội viên, nhi đồng có thêm hiểu biết về những phong tục tập quán cổ truyền của dân tộc. Từ đó, các em thêm yêu bản sắc văn hóa Việt Nam, biết giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của con người Việt Nam.

– Bước đầu giúp học sinh làm quen với hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa thông qua việc trực tiếp tham gia mua bán tại các gian hàng chợ Tết: đồ uống, thức ăn, quà lưu niệm Tết…

– Tạo kỷ niệm đẹp về ngày Tết tại trường học với thầy cô, bạn bè.

(2) Thời gian và địa điểm

– Thời gian: Từ 07 giờ 40 phút đến 12 giờ 10 phút, ngày 03 tháng 02 năm 2025.

– Địa điểm: Sân trường Tiểu học …………………………

(3) Chuẩn bị

Phân công giáo viên vào từng bộ phận: bán hàng, thu tiền, hỗ trợ các trò chơi ngày Tết, dẫn chương trình.

Kê bàn ghế tại mỗi gian hàng, trang trí các gian hàng đậm chất Tết cổ truyền; kê ghế cho đại biểu.

Phân công nhiệm vụ và xây dựng bảng giá bán hàng. Mua nguyên liệu, vật dụng chuẩn bị đồ ăn, thức ăn nhanh và đồ uống để bày bán tại các gian hàng.

(4) Kế hoạch thực hiện

Thời gian

Nội dung

Người phụ trách

07 giờ 40 – 08 giờ 30

– Ổn định học sinh theo lớp.

– Lắng nghe phát biểu của lãnh đạo trường.

– Giới thiệu về Tết cổ truyền: các hoạt động, lời chúc Tết, văn hóa ngày Tết.

Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm

08 giờ 30 – 11 giờ 30

Học sinh tham gia các hoạt động theo từng khu vực:

+ Khu vực trò chơi dân gian ngày Tết: Ô ăn quan, kéo co, múa sạp, nhảy dây.

+ Khu vực bán hàng chợ Tết: Bánh chưng, bánh tẻ, bánh nếp, nước uống, đồ ăn nhanh (xúc xích, thịt nướng, bánh gà, v.v.)

Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm

11 giờ 30 – 12 giờ 10

– Kiểm kê doanh thu mua/bán tại các gian hàng.

– Dọn dẹp, sắp xếp lại đồ dùng vật chất.

Ban Giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm

Người lập chương trình

(Ký tên và ghi rõ họ tên)

Mẫu viết chương trình cho Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức – mẫu số 2:

CHƯƠNG TRÌNH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH LỚP 5

(1) Mục đích

– Trang bị cho học sinh những kỹ năng sống cần thiết để xử lý các tình huống trong học tập, giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày.

– Giúp học sinh tự tin, mạnh dạn hơn khi tham gia các hoạt động tập thể.

– Giáo dục học sinh tính kỷ luật, tinh thần hợp tác và trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

(2) Thời gian và địa điểm

– Thời gian: Từ 7 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút ngày 22 tháng 3 năm 2025.

– Địa điểm: Sân trường Tiểu học.

(3) Chuẩn bị

– Lập kế hoạch tổ chức chương trình rèn luyện kỹ năng sống cụ thể.

– Phân công nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách và học sinh.

– Chuẩn bị các dụng cụ, bảng tên, phần quà, hệ thống âm thanh.

– Mời chuyên gia hoặc giáo viên có kinh nghiệm chia sẻ, hướng dẫn.

(4) Kế hoạch thực hiện

Thời gian

Nội dung

Người phụ trách

7 giờ 00 – 7 giờ 30

– Ổn định học sinh, chuẩn bị dụng cụ, âm thanh.

Giáo viên chủ nhiệm, GVCN lớp

7 giờ 30 – 7 giờ 45

– Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, khai mạc chương trình.

Tổng phụ trách Đội

7 giờ 45 – 8 giờ 30

– Hoạt động 1: Giao tiếp hiệu quả (thực hành đóng vai, xử lý tình huống).

Chuyên gia kỹ năng sống

8 giờ 30 – 9 giờ 00

– Hoạt động 2: Làm việc nhóm – Hợp tác cùng phát triển (trò chơi nhóm).

Giáo viên phối hợp tổ chức

9 giờ 00 – 9 giờ 20

– Hoạt động 3: Kỹ năng quản lý cảm xúc (chia sẻ và xử lý tình huống).

Chuyên gia kỹ năng sống

9 giờ 20 – 9 giờ 30

– Tổng kết, nhận xét, trao quà, dặn dò.

GVCN lớp, Tổng phụ trách Đội

Người lập chương trình

Nguyễn Văn A

(Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A)

Mẫu viết chương trình cho Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức – mẫu số 3:

CHƯƠNG TRÌNH HỘI THI VẼ TRANH CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NĂM 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG

(1) Mục đích

– Rèn luyện kỹ năng hội họa, phát huy khả năng sáng tạo, óc thẩm mỹ cho học sinh.

– Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp học sinh có cơ hội thể hiện cảm xúc, suy nghĩ qua tranh vẽ.

– Chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh.

(2) Thời gian và địa điểm

– Thời gian: Từ 7 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút, ngày 26 tháng 4 năm 2025.

– Địa điểm: Sân trường Tiểu học.

(3) Chuẩn bị

– Thông báo về kế hoạch tổ chức hội thi vẽ tranh đến các lớp.

– Phát động nội dung, chủ đề tranh vẽ cho học sinh: “Quê hương em”, “Mừng ngày 30/4 – 1/5”, “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.

– Chuẩn bị: giấy vẽ, bút màu, bàn ghế, bảng chấm điểm, phần thưởng.

– Phân công giáo viên hướng dẫn, ban giám khảo.

(4) Kế hoạch thực hiện

Thời gian

Nội dung

Người phụ trách

7 giờ 00 – 7 giờ 30

– Ổn định học sinh, chuẩn bị dụng cụ, sắp xếp vị trí vẽ.

Giáo viên chủ nhiệm, GVCN lớp

7 giờ 30 – 7 giờ 45

– Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, khai mạc hội thi.

Tổng phụ trách Đội

7 giờ 45 – 9 giờ 00

– Học sinh vẽ tranh theo chủ đề.

GVCN lớp, giáo viên mỹ thuật hỗ trợ

9 giờ 00 – 9 giờ 15

– Trưng bày sản phẩm, Ban giám khảo chấm điểm.

Ban giám khảo

9 giờ 15 – 9 giờ 30

– Tổng kết hội thi, công bố kết quả, trao giải.

Tổng phụ trách Đội, GVCN lớp

Người lập chương trình

Nguyễn Văn B

(Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A)

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Mẫu viết chương trình cho Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức lớp 5?

Mẫu viết chương trình cho Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức lớp 5? (Hình ảnh từ Internet)

Yêu cầu học sinh lớp 5 phải có năng lực văn học ra sao?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định năng lực văn học học sinh lớp 5 cần đạt được như sau:

– Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá). Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.

– Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

– Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 được xây dựng như thế nào?

Căn cứ theo Mục 2 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT xây dựng chương trình môn Tiếng Việt lớp 5 như sau:

Chương trình môn Ngữ văn tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình tổng thể, đồng thời nhấn mạnh một số quan điểm sau:

(1) Chương trình được xây dựng trên nền tảng lí luận và thực tiễn, cập nhật thành tựu nghiên cứu về giáo dục học, tâm lí học và phương pháp dạy học Ngữ văn; thành tựu nghiên cứu về văn học và ngôn ngữ học; thành tựu văn học Việt Nam qua các thời kì; kinh nghiệm xây dựng chương trình môn Ngữ văn của Việt Nam, đặc biệt từ đầu thế kỉ XXI đến nay và xu thế quốc tế trong phát triển chương trình nói chung, chương trình môn Ngữ văn nói riêng những năm gần đây, nhất là chương trình của những quốc gia phát triển; thực tiễn xã hội, giáo dục, điều kiện kinh tế và truyền thống văn hoá Việt Nam, đặc biệt là sự đa dạng của đối tượng học sinh xét về phương diện vùng miền, điều kiện và khả năng học tập.

(2) Chương trình lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng năng lực và bảo đảm tính chỉnh thể, sự nhất quán liên tục trong tất cả các cấp học, lớp học.

Các kiến thức phổ thông cơ bản, nền tảng về tiếng Việt và văn học được hình thành qua hoạt động dạy học tiếp nhận và tạo lập văn bản; phục vụ trực tiếp cho yêu cầu rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.

(3) Chương trình được xây dựng theo hướng mở, thể hiện ở việc không quy định chi tiết về nội dung dạy học mà chỉ quy định những yêu cầu cần đạt về đọc, viết, nói và nghe cho mỗi lớp; quy định một số kiến thức cơ bản, cốt lõi về tiếng Việt, văn học và một số văn bản có vị trí, ý nghĩa quan trọng của văn học dân tộc là nội dung thống nhất bắt buộc đối với học sinh toàn quốc.

(4) Chương trình vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới, vừa chú trọng kế thừa và phát huy những ưu điểm của các chương trình môn Ngữ văn đã có, đặc biệt là chương trình hiện hành.



Chuyên mục: Giáo Dục tiểu học
Nguồn: THPT Phạm Kiệt