Học sinh tham khảo các mẫu viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ở trường ở môn Tiếng Việt lớp 4? Quy định về các phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như thế nào?
Mẫu viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ở trường môn Tiếng Việt lớp 4?
Các bạn học sinh tham khảo các mẫu viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ở trường môn Tiếng Việt lớp 4 dưới đây:
Mẫu viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ở trường – Mẫu số 1 Một tuần học tập của chúng em lại sắp trôi qua, thời gian trôi thật nhanh mới thứ hai đầu tuần ngồi chào cờ dưới sân trường hôm nay đã là thứ bảy và chúng em lại có buổi sinh hoạt tổng kết. Giờ sinh hoạt cuối tuần cũng là giờ được chờ mong nhất vì có những trò chơi và luôn ngập tràn tiếng cười. Buổi sinh hoạt vào tiết cuối của thứ bảy, sau 4 tiết học tập căng thẳng, tiết sinh hoạt là tiết để chúng em thư giãn, tổng kết lại các hoạt động nề nếp, học tập, rèn luyện của cả lớp sau một tuần. Đầu tiên cô giáo chủ nhiệm sẽ lên lớp rồi yêu cầu các bạn tổ trưởng báo cáo tình hình nề nếp, học tập của các thành viên trong tổ. Bạn nào đi học muộn, không quàng khăn đỏ hoặc nói chuyện trong giờ học hay tất cả các hành vi vi phạm nội quy của trường, lớp đều được ghi lại, bên cạnh đó bạn nào đạt thành tích tốt, điểm cao, giúp đỡ bạn bè hay làm việc tốt lại được tuyên dương trước lớp. Nhờ bản báo cáo của tổ trưởng cô giáo sẽ nắm sát được tình hình của từng học sinh trong lớp. Lớp trưởng là người tổng kết mọi hoạt động của lớp, báo cáo thi đua và đưa ra phương hướng cho tuần tới. Sau cùng cô giáo chủ nhiệm sẽ đưa ra quyết định thưởng – phạt cho từng bạn, những lỗi nhẹ cô sẽ phạt lên hát hoặc múa một bài, và khi đó là lúc lớp em vui nhộn nhất. Cũng nhờ những buổi sinh hoạt mà lớp chúng em thêm đoàn kết, gắn bó, thấu hiểu nhau hơn, giúp đỡ nhau nhiều hơn và cùng nhau cố gắng học tập. Hơn thế còn tìm ra được những tài năng như hát hay, nhảy đẹp, múa dẻo, đối với em giờ sinh hoạt lớp thật ý nghĩa. |
Mẫu viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ở trường – Mẫu số 2 Hàng tuần vào chiều thứ sáu, lớp tôi sẽ tổ chức một buổi sinh hoạt tổng kết thi đua. Buổi sinh hoạt này diễn ra trong tiết học cuối cùng và được cô giáo chủ nhiệm giám sát. Cô giáo yêu cầu lớp trưởng tổng kết lại kết quả thi đua của các tổ, và bạn Hòa lớp trưởng đã đại diện cho cả lớp đề ra mục tiêu thi đua của tháng tới. Sau khi phát biểu xong, cô giáo yêu cầu Hòa lấy ý kiến của các bạn trong lớp. Một câu hỏi của Hòa đưa ra đã khiến cả lớp im lặng. Một vài phút sau, Lan Anh – tổ trưởng của tổ ba – đã đưa ra ý kiến của mình về bạn Tùng, một học sinh mới trong lớp. Lan Anh cho rằng Tùng là một cậu bạn nghịch ngợm, thường xuyên bị thầy cô nhắc nhở và ảnh hưởng đến thành tích của lớp. Lan Anh đề nghị cần có những biện pháp kiểm điểm đối với Tùng. Sau ý kiến phát biểu thẳng thắn của Lan Anh, cả lớp bắt đầu tranh luận. Có bạn đưa ra ý kiến tán thành, có bạn lại phản đối. Trong ấn tương của riêng tôi, dù Tùng có tính cách khá nghịch ngợm, nhưng cậu bạn lại rất tốt bụng và hay giúp đỡ mọi người. Đúng lúc này, lớp trưởng đề xuất việc giải quyết vấn đề này: – “Thưa các bạn cùng cô giáo, trước khi bàn luận tiếp về vấn đề này, tôi xin ghi nhận ý kiến của bạn Lan Anh, và đồng ý với một số quan điểm của bạn. Tùng là một học sinh mới chuyển đến lớp chúng ta không lâu. Quả thật bạn Tùng có tính cách nghịch ngợm, nhưng cậu ấy lại là một người bạn rất tốt. Trong học tập, Tùng có thành tích khá nổi trội và thường xung phong trả lời những câu hỏi, bài tập khó của giáo viên. Đối với bạn bè, Tùng cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ như giảng bài cho các bạn học kém, giúp một số bạn đến muộn trực nhật… Nên tôi nghĩ bên cạnh những khuyết điểm, Tùng cũng có rất nhiều ưu điểm cần được ghi nhận và chúng ta nên cho bạn một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm.” Nhờ những dẫn chứng vô cùng thuyết phục của lớp trưởng Hòa, cả lớp bắt đầu tranh luận sôi nổi và những ý kiến tán thành dường như ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, Tùng đã tự mình đứng lên kiểm điểm và hứa sẽ cải thiện tình hình. Cuối cùng, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu cả lớp bỏ phiếu để đưa ra quyết định. Tất cả thành viên trong lớp đều đồng ý cho Tùng một cơ hội sửa chữa. Lan Anh cũng đã thay đổi quan điểm của mình. Để kết thúc buổi sinh hoạt, Hòa đã trình bày các mục tiêu của tuần mới và buổi sinh hoạt đã kết thúc một cách tốt đẹp. |
Mẫu viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ở trường – Mẫu số 3 Chủ nhật vừa rồi, em cùng mọi người trong tổ dân phố tham gia tổng vệ sinh để dọn dẹp, làm cho không gian sống của khu phố nơi em ở thêm “xanh-sạch-đẹp”. Đúng bảy giờ sáng, tất cả mọi người cùng có mặt ở đầu phố để nhận phân công nhiệm vụ từ bác tổ trưởng. Mọi người ai cũng ăn mặc gọn gàng và đeo khẩu trang kín đáo. Khi bác tổ trưởng phân công kế hoạch, ai cũng chăm chú tập trung lắng nghe. Thật tuyệt, là ngày hôm ấy trời không có nắng, mà râm mát, rất phù hợp cho việc dọn vệ sinh ngoài trời. Sau khi nhận nhiệm vụ, mọi người bắt đầu vào công việc của mình. Các bác trai thì nhổ cỏ, tỉa lại hàng rào. Các bác gái thì trồng thêm hoa vào hai bên lối đi. Các bạn nhỏ như em thì quét dọn rác và cỏ rồi đem đổ vào thùng rác. Vừa làm việc, mọi người vừa trò chuyện với nhau vui vẻ. Từ chuyện công việc, đến chuyện nhà cửa, rồi những câu chuyện tiếu lâm. Tiếng cười, tiếng nói rôm rả. Thực sự, đã rất lâu mọi người trong khu phố không có mặt đông đủ như thế. Tuy vất vả, nhưng ai trông cũng vui vẻ lắm. Sau một hồi vất vả dọn dẹp. Cả con đường đã lột xác hoàn toàn. Cỏ dại và rác đã được dọn sạch sẽ. Phần đất trống hai bên đường đã được trồng thêm hoa xinh. Những cây bàng, me, sấu cũng được tỉa bớt cành cho gọn gàng lại. Xong xuôi, mọi người trịnh trọng lấy lá cờ tổ quốc ra, treo lên cổng nhà. Nhìn ngắm thành quả lao động cả một buổi sáng của mình, mọi người vui sướng, đồng loạt vỗ tay chúc mừng. Được tham gia vào hoạt động dọn dẹp nơi mình sống với mọi người khiến em vô cùng vui sướng. Không chỉ vì đã góp phần làm đẹp cho con đường nhà. Mà hơn hết, còn là vì em đã được trò chuyện và thân thiết hơn với những người hàng xóm của mình. Đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ở trường môn Tiếng Việt lớp 4? Quy định về các phương pháp đánh giá học sinh tiểu học? (Hình ảnh từ Internet)
Quy định về các phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như thế nào?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh tiểu học gồm
– Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
– Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
– Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
– Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Chính sách đối với phổ cập giáo dục, xóa mù chữ cấp tiểu học như thế nào?
Chính sách đối với phổ cập giáo dục tiểu học theo Điều 2 Nghị định 20/2014/NĐ-CP như sau:
– Nhà nước ưu tiên đầu tư, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục, xóa mù chữ;
– Khuyến khích và tạo điều kiện cho các tổ chức quốc tế, người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài tham gia vào việc thực hiện phổ cập giáo dục, xóa mù chữ ở Việt Nam theo quy định của pháp luật.
– Nhà nước thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng được miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập khi tham gia các chương trình phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo quy định.
– Cá nhân tham gia tổ chức, quản lý, dạy học và các công việc khác để thực hiện phổ cập giáo dục, xóa mù chữ được hưởng thù lao theo quy định của Nhà nước.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt