Tổng hợp mẫu văn tả hoa đào lớp 4 đạt điểm cao? Các mức đánh giá học sinh lớp 4 hiện nay thế nào?
Mẫu văn tả hoa đào lớp 4 đạt điểm cao?
*Dưới đây là mẫu văn tả hoa đào lớp 4 đạt điểm cao mà các bạn học sinh có thể tham khảo nhé!
Mẫu 1: Hoa đào ngày Tết
Trong làn gió se lạnh của mùa xuân, một sắc hồng nhạt dịu dàng đã trở thành biểu tượng không thể thiếu của ngày Tết cổ truyền – hoa đào. Từng cánh hoa mỏng manh như đôi cánh bướm chập chờn trong nắng sớm, mang theo hương xuân tinh khôi. Nhìn cây đào đứng sừng sững trước sân nhà, như thấy cả mùa xuân tràn ngập khắp không gian. Cành đào được mẹ chọn kỹ lưỡng, với những búp non chớm nở, tượng trưng cho sự sinh sôi và hy vọng. Những nhánh cây uốn lượn mềm mại, như đôi tay mời gọi mùa xuân ghé đến. Từng nụ hoa bung nở, khoe sắc như lời chúc năm mới an lành, hạnh phúc. Dưới ánh nắng ban mai, hoa đào trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Tôi thích ngồi ngắm cây đào, tưởng tượng như mình đang lạc vào một khu vườn xuân, nơi mọi thứ đều rực rỡ và ngọt ngào. Hoa đào không chỉ làm đẹp cho ngày Tết mà còn như một lời nhắc nhở mỗi người về sự gắn kết và yêu thương trong gia đình. Trong cái bận rộn của ngày Tết, sự hiện diện của cây đào như khiến mọi người chậm lại để cảm nhận sự ấm áp của gia đình. Mỗi lần nhìn thấy hoa đào, lòng tôi lại dâng trào niềm vui, mong ước về một năm mới đầy an lành và hạnh phúc. |
Mẫu 2: Hoa đào trên phố xuân
Khi phố phường rộn ràng sắc xuân, những cành đào hồng thắm được bày bán dọc hai bên đường như tô thêm vẻ rực rỡ cho ngày Tết. Tiếng rao của những người bán hoa hòa vào tiếng xe cộ tấp nập, tạo nên một bản hòa ca mùa xuân đầy sức sống. Sáng hôm ấy, tôi theo mẹ đi chợ xuân để chọn cành đào. Từ xa, những cây đào lớn nhỏ khoe dáng uyển chuyển trong gió, khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn. Có cây đào Nhật Tân với những bông hoa hồng đậm dày cánh, có cây lại mang nét mộc mạc với sắc hồng phai nhẹ nhàng. Những cành đào được trang trí thêm vài chiếc đèn lồng nhỏ xinh hay sợi dây vàng óng ánh, làm nổi bật không khí lễ hội. Từng nụ hoa e ấp như những nụ cười của cô gái mới lớn, mang theo một vẻ đẹp đầy duyên dáng. Khi mẹ chọn xong, tôi cứ mãi ngắm nhìn và tưởng tượng: chỉ vài ngày nữa thôi, cành đào này sẽ rực rỡ trong phòng khách, mang theo không khí xuân tràn ngập cả nhà. Trong khoảnh khắc ấy, tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc giản dị mà trọn vẹn – niềm vui từ những điều nhỏ bé nhất trong ngày Tết. |
Mẫu 3: Hoa đào của bà
Bà tôi thường nói: “Tết đến, trong nhà phải có cành đào, không thì chẳng thấy mùa xuân đâu!”. Ngày nhỏ, tôi chẳng hiểu ý bà là gì. Nhưng giờ đây, mỗi khi thấy cây đào, tôi lại nhớ đến bà và những năm tháng bình yên bên bà. Cây đào bà trồng ở góc vườn, năm nào cũng nở rộ đúng dịp Tết. Những bông hoa đào hồng nhạt, cánh hoa xếp đều đặn như chiếc váy của nàng tiên xuân. Từng nhánh đào vươn cao, đón lấy ánh nắng, mang theo sức sống mạnh mẽ của mùa xuân. Dưới gốc đào, bà thường bảo tôi nhặt những cánh hoa rụng để ép vào sách, như giữ lại mùa xuân mãi mãi. Tôi vẫn nhớ ánh mắt bà, ánh mắt đầy trìu mến khi nhìn ngắm cây đào mỗi độ xuân về. Giờ đây, dù bà không còn nữa, cây đào ấy vẫn đứng đó, như gửi gắm lời chúc phúc của bà đến gia đình trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Tôi tin rằng, mỗi bông hoa nở rộ đều là tình yêu và sự chăm sóc của bà còn lại trong từng nhành cây, cành lá. Và mỗi lần ngắm hoa đào, tôi lại thầm cảm ơn bà vì đã để lại cho tôi những ký ức đẹp đẽ và trọn vẹn về mùa xuân. |
Mẫu 4: Hoa đào bên hiên nhà
Mỗi khi đông qua xuân đến, góc hiên nhà tôi lại rực rỡ bởi sắc hồng của cây đào ba trồng từ lâu. Đó không phải là cây đào Nhật Tân sang trọng hay những cành đào dáng uốn lượn cầu kỳ, mà là một cây đào nhỏ bé, giản dị nhưng đầy sức sống. Cây đào cao vừa tầm người, những cành nhánh vươn ra như những cánh tay ôm lấy ánh nắng xuân. Từng nụ hoa e ấp, nhỏ nhắn như những giọt sương mai, rồi dần dần bung nở thành những bông hoa hồng nhạt, mềm mại. Nhìn từ xa, cây đào như được khoác lên mình một chiếc áo màu xuân tươi mới. Lũ ong, bướm nhỏ thường bay đến, làm khu vườn nhỏ thêm sinh động và vui tươi. Tôi thích nhất là khi sáng sớm, ánh nắng đầu tiên chiếu vào những cánh hoa đào mỏng manh, khiến chúng ánh lên sắc hồng lung linh. Mỗi lần đứng trước cây đào, tôi cảm nhận được mùa xuân thật gần, thật ấm áp. Cây đào không chỉ là một phần của cảnh sắc ngày Tết mà còn là niềm tự hào, kỷ niệm tuổi thơ, và là lời chúc một năm mới an lành từ ba gửi gắm qua từng mùa hoa. |
Mẫu 5: Hoa đào bên dòng suối quê hương
Quê hương tôi có một dòng suối nhỏ, mỗi độ xuân về, hai bên bờ suối lại rực rỡ sắc hoa đào. Những cây đào mọc xen kẽ với những bụi cây dại, tạo nên một khung cảnh vừa hoang sơ, vừa thơ mộng. Những ngày giáp Tết, tôi và lũ bạn thường ra bờ suối chơi đùa và ngắm hoa đào. Từng cành đào vươn mình xuống dòng nước, soi bóng trên mặt suối trong vắt, lung linh như một bức tranh thủy mặc. Những bông hoa hồng phớt, cánh mỏng như lụa, nhẹ nhàng rung rinh trong gió xuân, khiến lòng người cũng cảm thấy dịu dàng, thư thái. Bà tôi kể rằng, những cây đào bên suối đã có từ rất lâu, như một món quà của thiên nhiên dành tặng làng quê. Mỗi năm, khi hoa đào nở, mọi người lại đến đây để ngắm cảnh, hái vài cành nhỏ mang về trang trí nhà cửa. Với tôi, hoa đào bên dòng suối không chỉ là vẻ đẹp của mùa xuân mà còn là biểu tượng của quê hương yên bình. Dẫu đi xa, hình ảnh những cây đào bên dòng suối ấy vẫn luôn in đậm trong trái tim tôi, nhắc nhở tôi về những mùa xuân ngọt ngào của tuổi thơ. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu văn tả hoa đào lớp 4 đạt điểm cao chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu văn tả hoa đào lớp 4 đạt điểm cao? Các mức đánh giá học sinh lớp 4 hiện nay thế nào? (Hình từ Internet)
Các mức đánh giá học sinh lớp 4 hiện nay thế nào?
Căn cứ Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định có 4 mức đánh giá học sinh lớp 4 năm học 2024 2025 như sau:
– Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
– Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
– Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
– Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
Khi đánh giá học sinh lớp 4 cần đảm bảo những yêu cầu nào?
Căn cứ Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định khi đánh giá học sinh lớp 4 cần đảm bảo những yêu cầu sau đây:
– Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
– Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
– Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt