Mẫu văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem hay nhất 2025?

Trình bày mrình bày mẫu văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp...



Trình bày mrình bày mẫu văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem hay nhất 2025? Môn Tiếng Việt lớp 3 có các nội dung kiến thức gì?








Mẫu văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem hay nhất 2025?

Học sinh tham khảo mẫu văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem hay nhất 2025 dưới đây nhé!

Mẫu văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem hay nhất 2025

Mẫu số 1:

Em vừa có dịp xem trên vô tuyến một trận đấu vật. Em cảm thấy vô cùng thích thú. Một trận đấu vật gồm có hai vận động viên. Trông họ người nào người nấy đều rất khỏe mạnh, lực lưỡng. Khi ban tổ chức thông báo bắt đầu cuộc thi, cả hai bước vào sân cúi chào khán giả. Trọng tài thổi còi và phất cờ ra hiệu trận đấu bắt đầu. Hai đô vật dùng đôi tay chắc khỏe của mình ra múa khởi động. Đôi chân không ngừng giậm nhảy, lùi trước lùi sau để thăm dò đối thủ. Tiếng trống cùng với tiếng hò reo của khán giả vang lên khiến cho không khí trở nên thật sôi động. Hai đô vật đã tiến sát lại gần nhau, hai tay giữ vào vai đối thủ. Thân hình của họ trông thật dũng mãnh. Còn gương mặt thì đã nhễ nhại mồ hôi. Thoắt cái, đô vật khăn xanh đã vật ngã được đối thủ xuống đất bằng một thế đòn hiểm. Trọng tài ra hiệu thời gian để chờ đô vật khăn đỏ đứng dậy. “Ba… hai… một… Hết giờ!” – đô vật khăn đỏ vẫn nằm dưới sàn nhà. Khán giả vỗ tay, hò hét để chúc mừng chiến thắng của đô vật khăn xanh. Trọng tài bước đến cạnh đô vật chiến thắng, rồi cầm tay họ anh giơ lên. Sau đó, cả hai đô vật đưa cánh tay vạm vỡ lau vội mồ hôi trên khuôn mặt rồi giơ tay chào kết thúc trận vật. Trận thi đấu đã đem đến cho em thật nhiều cảm xúc.

Mẫu số 2:

Ngày 22 tháng chín vừa qua em đã dịp được xem một trận thi đấu thể thao cầu lông vô cùng gay cấn trên tivi tại nhà cùng bố em. Trận đấu giữa cầu thủ của đội tuyển Việt Nam và cầu thủ của đội tuyển Indonesia trong Seegame 29.

Trận thi đấu cầu lông được diễn ra trong nhà, có rất nhiều khán giả đến cỗ vũ. Mỗi lần có một bàn thắng của một cầu thủ được ghi là tiếng trống, tiếng pháo tay reo hò lại vang lên rầm rộ. Cầu thủ của đội Việt Nam mặc áo màu đỏ, đi giày thể thao màu đỏ, còn cầu thủ còn lại mặc áo màu vàng đi giày màu đen. Tỉ số lúc bấy giờ là 1-0 đang giành phần thắng về cầu thủ của đội Indonesia. Trận đấu đang rất gay cấn bởi chỉ cần cầu thủ của đội Indonesia thắng 1 hiệp nữa là trận đấu cầu lông sẽ kết thúc. Lúc này, cả 2 đội đều rất quyết tâm vì thế mà trận đấu ngày càng diễn ra quyết liệt làm sao! Bên nào cũng tấn công dữ dội, đỡ cầu vô cùng điêu luyện. Thỉnh thoảng chú trọng tài lại phất cờ và thổi còi khi một trong 2 cầu thủ mắc lỗi. Điểm số của các đội cứ nhích dần lên 8-7, 8-8,… 22-21, 24-21. Khi thi đấu, cả 2 cầu thủ đều toát rất nhiều mồ hôi, họ thường xin nghỉ giải lao một lúc để uống nước và hội ý với huấn luyện viên. Cuối cùng, trận đấu cũng có kết quả khi cầu thủ Indonesia liên tiếp ghi bàn ở những phút cuối. Kết thúc trận đấu với tỉ số 2-0 với đội thắng là Indonesia.

Vận động viên cầu lông của Việt Nam đã thi đấu hết mình. Em rất khâm phục tinh thần chiến đấu của cầu thủ cầu lông Việt Nam.

Mẫu số 3:

Hôm qua, em đã được xem một màn thi đấu cử tạ vô cùng hấp dẫn. Chú vận động viên bước ra như một người hùng, to lớn và vạm vỡ vô cùng. Bắt đầu khởi động, động tác chú thực hiện nhanh nhẹn, những cơ bắp bắt đầu chạy theo nhịp khởi động quanh cơ thể. Quả tạ to đùng với hai vòng tròn được nối với nhau bằng một thanh cuộn nằm yên trước mặt như đang thách thức người lực sĩ. Chú bắt đầu lấy thế, duỗi chân, giữ vững thế đứng rồi cúi người xuống nâng quả tả một cách thận trọng. Từng động tác được thực hiện vô cùng nhuần nhuyễn, nhanh chóng và hợp lý. Mọi ánh mắt của khán giả đổ dồn về phía chú, hồi hộp chờ đợi. Nhanh như chớp, chú nhấc bổng quả tạ lên quá đầu người, giữ trong vài giây, lúc này trông chú giống như một bức tượng oai hùng nhưng biết hành động, cơ thể phát ra một khí chất đầy thu hút, cả khán đài trầm trồ trong tiếng reo hò chúc mừng. Ban huấn luyện chạy ra ôm hôn chú trong niềm phấn khởi. Chú vận động viên nở nụ cười thật tươi vẫy tay về phía khán giả thay cho lời cảm ơn gửi đến mọi người, trong ánh mắt chú hiện lên vẻ mãn nguyện và tự hào xiết bao. Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn, em cảm thấy vô cùng tự hào về đất nước mình. Em mong rằng sẽ tiếp tục được xem những phần thi đấu hấp dẫn như vậy tiếp.

Mẫu số 4:

Trước dịp nghỉ tết Nguyên Đán vừa qua, trường em có tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng. Đó là hội thi thể dục thể thao dành cho các khối lớp. Trong đó, em thích nhất là trận chung kết bóng đá của khối 3, giữa 2 lớp 3A chúng em và 3D. Mỗi đội có 5 cầu thủ, thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp gồm 15 phút. Đồng phục lớp 3A chúng em là màu đỏ, có thêu lôgo của lớp, còn các bạn lớp 3D là màu xanh. Trọng tài của trận đấu là thầy Tuấn, dạy thể dục trong trường. Khi thầy thổi còi báo hiệu trận đấu bắt đầu, cả 2 đội bước vào trận đấu với khí thế rất hăng. Xung quanh là tiếng hò reo cổ vũ nhiệt tình của 2 lớp và toàn trường. Đội trưởng đội bóng lớp em là Bạn An, cũng là thủ môn của đội. Bạn có tài bắt bóng cực đỉnh, khiến cho cầu thủ đội bạn muốn nhằm vào cung thành cũng khó mà xuyên qua đôi bàn tay lanh lẹ của thủ môn. Đổi lại, bên đội bạn các cầu thủ đều có thể lực rất tốt, bạn nào bạn nấy to, khoẻ, chạy rất nhanh. 10 phút đầu giờ trôi qua, 2 đội ngang sức ngang tài. Khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, 2 đội vẫn chưa có bàn mở tỉ số. Sau 10 phút giải lao, hiệp 2 bắt đầu. Đội em thay đổi chiến thuật từ phòng thủ sang tấn công. Hai cổ động viên 2 đội được nhiều phen thót tim khi khả năng áp sát cung thành của 2 đội bóng đều như nhau. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, cả sân vận động như nổ tung với pha sút bóng siêu hạng của tiền đạo Anh Dũng lớp em. Từ khoảng cách xa, nhận được bóng từ đồng đội, Dũng xoay người, tung cú sút. Bóng bay lên góc trái của khung thành. Mặc dù thủ môn đội bạn đã cố bay người nhưng vẫn không thể cản phá. Trận bóng ấy thật hấp dẫn, 2 đội đã cống hiến hết sức mình cho thể thao.

Mẫu số 5:

Trận chung kết bóng đá lượt về giữa Việt Nam và Malaysia tại sân Mỹ Đình của thủ đô Hà Nội là trận đấu rất hấp dẫn. Cả gia đình em ngay từ sớm đã cố gắng hoàn thành công việc để dành thời gian cổ vũ cho đội tuyển. Mặc dù chỉ xem qua tivi nhưng ai nấy đều hào hứng, chuẩn bị áo cờ để cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. Mấy chú hàng xóm cũng tụ tập lại ở nhà em để cùng nhau cổ vũ nên rất đông vui. Sau khi hát Quốc ca, đúng 20 giờ, trận đấu bắt đầu sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Những phút đầu tiên hai đội đều tập trung cao độ, ai cũng hồi hộp dõi theo trận đấu. Phút thứ 6, “Vào….”, tiếng chú bình luận viên hét vang, mọi người vỡ òa sung sướng với sự xuất sắc của chú Anh Đức đã giúp Việt Nam dẫn trước 1-0.

Tiếp tục cuộc đấu vẫn diễn ra trong thế trận ngang bằng, cân sức cân tài, đội tuyển Malaysia thi đấu mạnh mẽ quyết tâm gỡ hoà nhưng rất khó khăn trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Việt Nam. Hiệp một kết thúc với bàn thắng dẫn trước của ta. Nghỉ 15 phút giải lao, trận đấu diễn ra hiệp hai, đối thủ tiếp tục phản công với những pha bóng xuất sắc nhưng không cản phá được thủ thành chắc chắn – người hùng Văn Lâm. Trên khán đài, khán giả hò reo nô nức theo từng đường bóng của các cầu thủ, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới.

Trận đấu dần đến hồi kết và chiến thắng chung cuộc thuộc về Việt Nam với tỉ số 3-2, chức vô địch gọi tên nước nhà. Mọi người trong xóm ai nấy đều vui mừng phấn khởi trước thành tích của đội tuyển. Trong xóm, mấy anh chị thành niên rủ nhau ra đường chúc mừng Việt Nam trong không khí đầy hứng khởi. Trận đấu đã để lại trong lòng em nhiều ấn tượng đẹp, đặc biệt em rất thích chú Duy Mạnh, chú ấy không chỉ đẹp trai mà còn chơi bóng rất hay và bình tĩnh. Nếu có dịp em sẽ xin chữ kí của chú làm kỉ niệm.

*Lưu ý: Thông tin về mẫu văn kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem hay nhất 2025 mà các bạn học sinh có thể tham khảo./.

Môn Tiếng Việt lớp 3 có các nội dung kiến thức gì?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì kiến thức Tiếng Việt mà học sinh được học trong Môn Tiếng Việt lớp 3 gồm:

– Cách viết nhan đề văn bản

– Vốn từ theo chủ điểm

– Từ có nghĩa giống nhau và từ có nghĩa trái ngược nhau

– Từ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất

– Sơ giản về câu kể, câu hỏi, câu khiến, câu cảm: đặc điểm thể hiện qua dấu câu, qua từ đánh dấu kiểu câu và công dụng của từng kiểu câu

– Công dụng của dấu gạch ngang (đặt ở đầu dòng để đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật); dấu ngoặc kép (đánh dấu phần trích dẫn trực tiếp hoặc lời đối thoại); dấu hai chấm (báo hiệu phần giải thích, liệt kê)

– Biện pháp tu từ so sánh: đặc điểm và tác dụng

– Sơ giản về đoạn văn và văn bản có nhiều đoạn: dấu hiệu nhận biết

– Sơ giản về lượt lời thể hiện qua trao đổi nhóm

– Kiểu văn bản và thể loại

+ Đoạn văn kể lại câu chuyện đã đọc hoặc một việc đã làm

+ Đoạn văn miêu tả đồ vật

+ Đoạn văn chia sẻ cảm xúc, tình cảm

+ Đoạn văn nêu lí do vì sao mình thích một nhân vật trong câu chuyện

+ Đoạn văn giới thiệu về đồ vật, văn bản thuật lại một hiện tượng gồm 2 – 3 sự việc, thông báo hoặc bản tin ngắn, tờ khai in sẵn

– Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ)

Năng lực văn học của học sinh ở môn Tiếng Việt lớp 3 phải được bảo đảm thế nào?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì kiến thức Tiếng Việt mà học sinh được học trong Môn Tiếng Việt lớp 3 gồm:

Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần); nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá). Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.

– Đối với học sinh lớp 1 và lớp 2: nhận biết được văn bản nói về ai, về cái gì; nhận biết được nhân vật trong các câu chuyện, vần trong thơ; nhận biết được truyện và thơ.

– Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5: biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản; nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.



Chuyên mục: Giáo Dục tiểu học
Nguồn: THPT Phạm Kiệt