Tham khảo mẫu tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động lớp 5? Có bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ trong năm đối với môn Tiếng Việt lớp 5?
Mẫu tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động lớp 5?
Dưới đây là một mẫu chương trình hoạt động dành cho học sinh lớp 5, giúp các em có thể tổ chức một buổi sinh hoạt ý nghĩa và hiệu quả.
CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG LỚP 5
📌 Chủ đề: “Chung tay bảo vệ môi trường”
📌 Thời gian: 8h00 – 10h30, ngày 20/03/2025
📌 Địa điểm: Sân trường Tiểu học Hòa Bình
📌 Thành phần tham gia: Học sinh lớp 5A, giáo viên chủ nhiệm, đại diện Ban giám hiệu
I. Mục Đích Chương Trình
Giúp học sinh hiểu về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường.
Rèn luyện tinh thần trách nhiệm và ý thức bảo vệ thiên nhiên.
Xây dựng tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm trong tập thể lớp.
II. Nội Dung Hoạt Động
⏳ 8h00 – 8h15: Khai mạc chương trình
Giáo viên chủ nhiệm tuyên bố lý do, giới thiệu chủ đề.
Một bạn đại diện lớp phát biểu cảm nghĩ về việc bảo vệ môi trường.
🌱 8h15 – 9h00: Trò chơi và hoạt động nhóm
Trò chơi: “Ai nhanh hơn” (học sinh phân loại rác đúng cách).
Hoạt động nhóm: Vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường.
🗑 9h00 – 9h45: Hoạt động thực tế
Cả lớp chia nhóm dọn dẹp khuôn viên trường học.
Trồng cây xanh ở khu vực lớp phụ trách.
🏆 9h45 – 10h15: Tổng kết và trao giải
Giáo viên nhận xét, tuyên dương nhóm xuất sắc nhất.
Trao phần thưởng cho nhóm có bức tranh tuyên truyền đẹp nhất.
🎉 10h15 – 10h30: Bế mạc chương trình
Lớp trưởng phát biểu cảm nghĩ.
Giáo viên tổng kết và nhắc nhở học sinh tiếp tục bảo vệ môi trường hằng ngày.
III. Kết Luận
Chương trình không chỉ giúp các em học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường mà còn tạo sân chơi bổ ích, giúp các em gắn kết và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.
📌 Ghi chú:
Học sinh mang theo găng tay, túi đựng rác và cây xanh để trồng.
Đội trưởng các nhóm chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho từng bạn.
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động lớp 5? Môn Tiếng Việt lớp 5 có bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ trong năm? (Hình từ Internet)
Môn Tiếng Việt lớp 5 có bao nhiêu bài kiểm tra định kỳ trong năm?
Căn cứ Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Đánh giá định kỳ1. Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dụca) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.b) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.c) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống…..
Như vậy, môn Tiếng Việt lớp 5 có 4 bài kiểm tra định kỳ là bài kiểm tra giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2, cuối học kỳ 2. Trong đó, đề kiểm tra được thiết kế theo 4 mức sau:
– Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
– Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
– Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
Học sinh lớp 5 phải ứng xử như thế nào trong trường học?
Căn cứ Điều 37 Điều lệ Trường tiểu học, ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về ứng xử của học sinh lớp 5 như sau:
– Hành vi ứng xử của học sinh thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật, trong đó cần chú ý:
– Có thái độ nghiêm túc, trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt.
– Không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp học, nhà trường và nơi công cộng.
– Không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.