Mẫu lập dàn ý Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia chi tiết? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 ra sao?

Tham khảo mẫu lập dàn ý Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia chi...



Tham khảo mẫu lập dàn ý Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia chi tiết và ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 ra sao?






Mẫu lập dàn ý Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia chi tiết?

Dưới đây các mẫu lập dàn ý thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia mà các bạn học sinh

Dàn ý Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia – Dàn ý chung

(1) Mở bài

Giới thiệu sự việc:

– Đó là sự việc gì? (Ví dụ: một buổi lễ, một hoạt động ngoại khóa, một trò chơi, một buổi sinh hoạt,…)

– Diễn ra khi nào? Ở đâu?

– Em là người tham gia hay chỉ là người chứng kiến?

(2) Thân bài

– Kể lại diễn biến sự việc theo trình tự thời gian:

+ Bắt đầu: Sự việc bắt đầu như thế nào? Có những ai tham gia? Mọi người chuẩn bị ra sao?

+ Diễn biến chính: Những hoạt động cụ thể diễn ra là gì?

+ Sử dụng từ nối: Đầu tiên, tiếp theo, sau đó, trong khi đó, cuối cùng…

+ Mô tả rõ hành động, lời nói, cảm xúc của mọi người.

+ Chi tiết nổi bật hoặc ấn tượng nhất: Điều gì làm em nhớ nhất? Tình huống nào khiến em xúc động, vui vẻ, bất ngờ?

– Cảm nhận trong quá trình sự việc diễn ra:

+ Em cảm thấy như thế nào khi tham gia hoặc chứng kiến?

+ Có học được điều gì không?

(3) Kết bài

– Nêu kết quả của sự việc.

– Bày tỏ cảm nghĩ của em:

+ Em có vui không? Có mong muốn được tham gia lần nữa không?

+ Sự việc ấy để lại trong em bài học gì?

Dàn ý thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia – Thuật lại hoạt động tham gia dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ?

(1) Mở bài:

– Giới thiệu sự việc: Vào dịp 27/7 – Ngày Thương binh Liệt sĩ, em cùng các bạn trong lớp đã tham gia hoạt động dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương.

– Em cảm thấy rất vinh dự và háo hức khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này.

(2) Thân bài:

– Chuẩn bị:Buổi sáng, chúng em tập trung tại trường, mang theo chổi, khăn lau, hoa tươi, hương,…

– Cùng thầy cô và các anh chị đoàn viên di chuyển đến nghĩa trang.

– Diễn biến sự việc:Đầu tiên: Chúng em được chia nhóm để dọn cỏ, quét lá, lau bia mộ các – anh hùng liệt sĩ.

– Tiếp theo: Các anh chị thắp hương và đặt hoa lên từng phần mộ.

– Sau đó: Cả đoàn cùng dành phút mặc niệm tưởng nhớ các liệt sĩ.

– Cuối cùng: Thầy cô kể lại những câu chuyện cảm động về sự hi sinh anh dũng của các liệt sĩ.

– Ấn tượng đặc biệt:Cảm xúc xúc động, biết ơn khi đọc tên trên từng tấm bia.

– Cảm nhận được công lao to lớn của các anh hùng đã hi sinh.

(3) Kết bài:

– Buổi dọn dẹp kết thúc trong không khí trang nghiêm, ấm áp.

– Em thấy tự hào và biết ơn những người đã hi sinh vì Tổ quốc.

– Mong muốn được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy nữa.

Dàn ý thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia – Tham gia buổi tham quan Bảo tàng Lịch sử

(1) Mở bài:

– Giới thiệu sự việc: Vào một buổi sáng đẹp trời, lớp em có chuyến tham quan Bảo tàng Lịch sử.

– Em rất háo hức vì đây là lần đầu tiên được đến thăm một nơi lưu giữ nhiều kỷ vật lịch sử.

(2 )Thân bài:

– Chuẩn bị:Chúng em mặc đồng phục, mang sổ tay, bút ghi chép.

– Thầy cô phổ biến nội quy, chia nhóm tham quan.

– Diễn biến sự việc:Đầu tiên: Thầy cô dẫn chúng em vào các phòng trưng bày.

– Tiếp theo: Chúng em được ngắm nhìn các hiện vật quý như: trống đồng, vũ khí thời xưa, đồ cổ, bản đồ cổ,…

– Trong khi đó: Hướng dẫn viên kể những câu chuyện lịch sử đầy hấp dẫn.

– Cuối cùng: Chúng em ghi chép, chụp ảnh lưu niệm và trao đổi bài học sau chuyến đi.

– Ấn tượng sâu sắc:Em rất thích mô hình chiến thắng Bạch Đằng và các trang phục cổ xưa.

– Cảm thấy yêu thêm lịch sử và trân trọng quá khứ.

(3) Kết bài:

– Buổi tham quan kết thúc trong niềm vui và nhiều điều bổ ích.

– Em thấy tự hào về lịch sử nước nhà và mong được tham quan thêm nhiều nơi khác.

Dàn ý thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia – Thăm hỏi các gia đình thương binh – liệt sĩ cùng các anh chị Đoàn thanh niên

(1) Mở bài:

– Giới thiệu sự việc: Nhân dịp 27/7, em cùng các bạn và các anh chị đoàn viên thanh niên đã đến thăm hỏi các gia đình thương binh – liệt sĩ tại địa phương.

– Em cảm thấy rất vinh dự khi được thể hiện lòng tri ân tới những người có công với đất nước.

(2) Thân bài:

– Chuẩn bị:Chúng em chuẩn bị hoa, quà tặng và những lời chúc tốt đẹp.

– Được thầy cô hướng dẫn cách giao tiếp lễ phép, lịch sự.

– Diễn biến sự việc:Đầu tiên: Đoàn đến từng gia đình, hỏi thăm sức khỏe, trò chuyện cùng các bác.

– Tiếp theo: Các anh chị đoàn viên trao quà, chia sẻ những lời động viên.

– Trong khi đó: Các bác kể lại những kỷ niệm chiến đấu, những mất mát, hi sinh vì đất nước.

– Cuối cùng: Chúng em cảm ơn và chụp ảnh kỷ niệm cùng các gia đình.

– Ấn tượng đặc biệt:Cảm nhận sự xúc động khi nghe các câu chuyện.

– Học được bài học về lòng dũng cảm, yêu nước.

(3) Kết bài:

– Em cảm thấy biết ơn và kính trọng các bác thương binh, liệt sĩ.

– Mong muốn sẽ sống tốt, học giỏi để xứng đáng với công ơn ấy.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Lập dàn ý Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia?

Mẫu lập dàn ý Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia chi tiết? (Hình ảnh từ Internet)

Nội dung đánh giá học sinh lớp 4 ra sao?

Căn cứ theo Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT nội dung đánh giá học sinh lớp 4 gồm:

– Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

– Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

+ Những năng lực cốt lõi:

++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Nhiệm vụ của học sinh lớp 4 là gì?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định nhiệm vụ của học sinh tiểu học mới nhất như sau:

– Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

– Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

– Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

– Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

– Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt