Mẫu kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 THPT? Tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh trường do ai quyết định?

Việc tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh trường do ai...



Việc tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh trường do ai quyết định? Mẫu kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 THPT?






Mẫu kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 THPT?

Tham khảo ngay mẫu kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 THPT

Mẫu kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 THPT

I. Mở đầu:

Thời gian: 15 phút

Nội dung:

Chào mừng: Giáo viên chủ nhiệm chào mừng quý phụ huynh đến tham dự buổi họp.

Giới thiệu: Giới thiệu thành phần tham dự: đại diện ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên bộ môn, học sinh tiêu biểu.

Thông báo nội dung: Thông báo ngắn gọn về các nội dung chính của buổi họp.

Cảm ơn: Cảm ơn sự quan tâm của phụ huynh đối với việc học tập của con em mình.

II. Báo cáo kết quả học tập và rèn luyện:

Thời gian: 20 phút

Nội dung:

Tổng quan kết quả: Báo cáo chung về kết quả học tập của cả lớp, những điểm mạnh, điểm yếu.

Kết quả từng môn học: Báo cáo chi tiết kết quả từng môn học, những em học sinh có tiến bộ, những em cần được quan tâm hơn.

Kết quả rèn luyện: Báo cáo về các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng sống, thái độ của học sinh.

Đánh giá của giáo viên: Đánh giá chung về sự nỗ lực của học sinh và sự phối hợp của phụ huynh.

III. Thông tin về kế hoạch học tập học kì 2:

Thời gian: 15 phút

Nội dung:

Mục tiêu học tập: Trình bày những mục tiêu cần đạt được trong học kì 2.

Nội dung chương trình: Giới thiệu sơ lược về chương trình học của học kì 2.

Phương pháp dạy học: Thông báo về những phương pháp dạy học mới sẽ được áp dụng.

Các hoạt động ngoại khóa: Thông báo về các hoạt động ngoại khóa dự kiến tổ chức.

IV. Thảo luận:

Thời gian: 20 phút

Nội dung:

Mời phụ huynh đặt câu hỏi: Mời phụ huynh đặt câu hỏi về các vấn đề liên quan đến việc học tập của con em mình.

Giải đáp thắc mắc: Giáo viên giải đáp các thắc mắc của phụ huynh.

Thảo luận về phương pháp học tập tại nhà: Cùng phụ huynh bàn bạc về các phương pháp học tập hiệu quả tại nhà.

Thảo luận về các vấn đề khác: Nếu có, có thể thảo luận về các vấn đề khác liên quan đến lớp học.

V. Kết thúc:

Thời gian: 10 phút

Nội dung:

Tóm tắt nội dung chính: Tóm tắt lại những nội dung chính đã thảo luận.

Gửi lời cảm ơn: Cảm ơn sự đóng góp ý kiến của phụ huynh.

Kêu gọi sự phối hợp: Kêu gọi phụ huynh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà trường để giúp con em mình học tập tốt hơn.

Xem thêm:  Mẫu soạn bài Nước Đại Việt ta ngắn nhất? Số lượng bài đánh giá thường xuyên của học sinh lớp 8 quy định thế nào?

*Lưu ý: Thông tin về Mẫu kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 THPT? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 tiểu học? Việc tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh trường do ai quyết định?

Mẫu kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 tiểu học? Việc tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh trường do ai quyết định? (Hình từ Internet)

Việc tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh trường do ai quyết định?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT quy định họp phụ huynh như sau:

Hoạt động của cha mẹ học sinh và Ban đại diện cha mẹ học sinh1. Các cuộc họp của toàn thể cha mẹ học sinh:a) Đầu năm học, giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh để cha mẹ học sinh cử Ban đại diện học sinh lớp với số thành viên quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 3 Điều lệ này. Trong năm học, tổ chức họp toàn thể cha mẹ học sinh lớp ba lần: Vào đầu năm học, khi kết thúc học kỳ một, khi kết thúc năm học và tổ chức họp bất thường khi có ít nhất 50% cha mẹ học sinh lớp yêu cầu;b) Việc tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh trường do Ban đại diện cha mẹ học sinh trường quyết định.

Như vậy, việc tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh trường do Ban đại diện cha mẹ học sinh trường quyết định.

Xem thêm:  Cách lập dàn ý nghị luận xã hội tư tưởng, đạo lí lớp 9 đạt điểm cao? Tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh lớp 9 ra sao?

Ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức ra sao?

Căn cứ theo Điều 3 Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT thì ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức như sau:

– Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

+ Mỗi lớp có một Ban đại diện cha mẹ học sinh gồm từ 3 đến 5 thành viên, trong đó có trưởng ban và một phó trưởng ban.

+ Các thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp là những người nhiệt tình, có trách nhiệm trong việc phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn, nhà trường và đại diện cho cha mẹ học sinh trong lớp thực hiện các hoạt động giáo dục học sinh.

– Ban đại diện cha mẹ học sinh trường.

+ Mỗi trường có một Ban đại diện cha mẹ học sinh gồm trưởng ban, các phó trưởng ban và các thành viên thường trực (nếu cần thiết).

+ Thành viên tham gia Ban đại diện cha mẹ học sinh trường là trưởng ban hoặc phó trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

+ Số lượng các phó trưởng ban và các thành viên thường trực (nếu có) của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường do cuộc họp các trưởng ban và phó trưởng ban của các Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp quyết định.

– Nhiệm kỳ của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường là một năm học; các Ban đại diện cha mẹ học sinh hết nhiệm kỳ khi bắt đầu năm học tiếp sau, riêng Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp cuối cấp học hết nhiệm kỳ khi kết thúc năm học.

– Các thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh có thể thay đổi, bổ sung khi cần thiết theo đề nghị của trưởng ban. Việc thay đổi, bổ sung thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp do toàn thể cha mẹ học sinh lớp quyết định; việc thay đổi, bổ sung thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh trường do toàn thể Ban đại diện cha mẹ học sinh trường quyết định.

Xem thêm:  Điều kiện thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên là gì?

– Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động theo nguyên tắc đồng thuận. Các nội dung thảo luận, thống nhất trong Ban đại diện cha mẹ học sinh được ghi trong biên bản cuộc họp.

Bên cạnh đó thì Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp còn có nhiệm vụ và quyền hạn tại Điều 4 Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT như sau:

– Nhiệm vụ của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp:

+ Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp và các giáo viên bộ môn tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh;

+ Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp chuẩn bị nội dung của các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học;

+ Tham gia giáo dục đạo đức cho học sinh; bồi dưỡng, khuyến khích học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, vận động học sinh đã bỏ học trở lại tiếp tục học tập; giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác.

– Quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp:

+ Quyết định triệu tập các cuộc họp cha mẹ học sinh theo quy định tại Điều 9 của Điều lệ này (trừ cuộc họp đầu năm học cử Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp) sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp;

+ Tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh của lớp về biện pháp quản lý giáo dục học sinh để kiến nghị cụ thể với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn về biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng dạy học;

+ Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục truyền thống, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt