Trình bày mẫu kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 3 ngắn gọn? Bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiểu học phải đảm bảo theo nguyên tắc nào?
Mẫu kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 3 ngắn gọn?
Thầy cô tham khảo mẫu kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 3 ngắn gọn dưới đây:
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 3 với cuộc sống hay còn gọi là Mẫu phân phối chương trình Đạo đức lớp 3 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống là mẫu với đầy đủ các nội dung của từng tiết học, từng tuần học trong suốt một năm học giúp các thầy cô giáo thuận tiện cho việc soạn và giảng dạy lớp 3 theo chương trình mới. Mời các thầy cô tham khảo.
Phân phối chương trình môn Đạo đức 3 TS tiết: 35 tiết. HKI: 18 tiết, HKII: 17 tiết. Số tiết trên tuần: 1 tiết/ tuần
Phân phối chương trình môn Đạo đức 3
Tuần, tháng |
Chương trình và sách giáo khoa |
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo, xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn, thời gian và hình thức tổ chức… |
||
Chủ đề/mạch nội dung |
Tên bài học |
Tiết học/ thời lượng |
||
1+2 |
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM |
Bài 1: Chào cờ và hát Quốc ca |
2 tiết |
|
1 |
Chào cờ và hát Quốc ca |
1 tiết |
||
2 |
Chào cờ và hát Quốc ca |
1 tiết |
||
Bài 2: Tự hào Tổ quốc Việt Nam |
3 tiết |
|||
3 |
Tự hào Tổ quốc Việt Nam |
1 tiết |
||
4 |
Tự hào Tổ quốc Việt Nam |
1 tiết |
||
5 |
Tự hào Tổ quốc Việt Nam |
1 tiết |
||
QUAN TÂM HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG |
Bài 3: Quan tâm hàng xóm láng giềng |
4 tiết |
||
6 |
Quan tâm hàng xóm láng giềng |
1 tiết |
||
7 |
Quan tâm hàng xóm láng giềng |
1 tiết |
||
8 |
Quan tâm hàng xóm láng giềng |
1 tiết |
||
9 |
Quan tâm hàng xóm láng giềng |
1 tiết |
||
10 |
ÔN TẬP GIỮ HỌC KÌ 1 |
Thực hành giữa học kì I |
1 tiết |
|
HAM HỌC HỎI |
Bài 4: Ham học hỏi |
3 tiết |
||
11 |
Ham học hỏi |
1 tiết |
||
12 |
||||
13 |
Ham học hỏi |
1 tiết |
||
14 |
Ham học hỏi |
1 tiết |
||
GIỮ LỜI HỨA |
Bài 5: Giữ lời hứa |
3 tiết |
||
15 |
Giữ lời hứa |
1 tiết |
||
16 |
Giữ lời hứa |
1 tiết |
||
17 |
Giữ lời hứa |
1 tiết |
||
18 |
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1 |
Thực hành rèn kĩ năng |
1 tiết |
|
TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ |
Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ |
3 tiết |
||
19 |
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ |
1 tiết |
||
20 |
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ |
1 tiết |
||
21 |
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ |
1 tiết |
||
KHÁM PHÁ BẢN THÂN |
Bài 7: Khám phá bản thân |
5 tiết |
||
22 |
Khám phá bản thân |
1 tiết |
||
23 |
Khám phá bản thân |
1 tiết |
||
24 |
Khám phá bản thân |
1 tiết |
||
25 |
Khám phá bản thân |
1 tiết |
||
26 |
Khám phá bản thân |
1 tiết |
||
27 |
ÔN TẬP GIỮA HKII |
Thực hành rèn kĩ năng |
1 tiết |
|
XỬ LÝ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ |
Bài 8: Xử lý bất hòa với bạn bè |
3 tiết |
||
28 |
Xử lý bất hòa với bạn bè |
1 tiết |
||
29 |
Xử lý bất hòa với bạn bè |
1 tiết |
||
30 |
Xử lý bất hòa với bạn bè |
1 tiết |
||
TUÂN THỦ QUY TẮC AN TOÀN GIÁO THÔNG |
Bài 9: Đi bộ an toàn |
2 tiết) |
– Tích hợp môn TNXH (Chủ đề 3: Cộng đồng địa phương) – Tích hợp KNS: HS có ý thức, hành vi tuân thủ quy định nơi công cộng(An toàn khi tham gia giao thông) – Tích hợp GDMT: HS tuân thủ quy định giữ gìn vệ sinh nơi công cộng (khi tham quan khu di tích lịch sử không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ lên bức tường. Bảo vệ cây hoa nơi công cộng, biết bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa) – Tích hợp địa phương: HS nêu được các loại đường giao thông, kể tên được các phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến. – Tích hợp ANQP: HS biết được những việc nên và không nên làm để bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa. |
|
31 |
Đi bộ an toàn |
1 tiết |
||
32 |
Đi bộ an toàn |
1 tiết |
||
Bài 10: An toàn khi tham gia các phương tiện giao thông |
(2 tiết) |
– Tích hợp môn TNXH (Chủ đề 3: Cộng đồng địa phương) – Tích hợp KNS: HS có ý thức, hành vi tuân thủ quy định nơi công cộng(An toàn khi tham gia giao thông) – Tích hợp GDMT: HS tuân thủ quy định giữ gìn vệ sinh nơi công cộng (khi tham quan khu di tích lịch sử không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ lên bức tường. Bảo vệ cây hoa nơi công cộng, biết bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa) – Tích hợp địa phương: HS nêu được các loại đường giao thông, kể tên được các phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến. – Tích hợp ANQP: HS biết được những việc nên và không nên làm để bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa. |
||
33 |
An toàn khi tham gia các phương tiện giao thông |
1 tiết |
||
34 |
An toàn khi tham gia các phương tiện giao thông |
1 tiết |
||
35 |
ÔN TẬP CUỐI HK II |
Thực hành rèn kĩ năng |
1 tiết |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 3 ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 3 ngắn gọn? Bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiểu học phải đảm bảo theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)
Hệ số lương của giáo viên tiểu học hạng 3 là bao nhiêu?
Căn cứ Điều 8 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT quy định về cách xếp lương như sau:
Cách xếp lương1. Viên chức được bổ nhiệm vào các chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học quy định tại Thông tư này được áp dụng bảng lương tương ứng ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, cụ thể như sau:a) Giáo viên tiểu học hạng III, mã số V.07.03.29, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1, từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98;b) Giáo viên tiểu học hạng II, mã số V.07.03.28, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.2, từ hệ số lương 4,00 đến hệ số lương 6,38;c) Giáo viên tiểu học hạng I, mã số V.07.03.27, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.1, từ hệ số lương 4,40 đến hệ số lương 6,78.2. Việc xếp lương khi bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 1 Mục II Thông tư số 02/2007/TT-BNV ngày 25 tháng 5 năm 2007 của Bộ Nội vụ hướng dẫn xếp lương khi nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại công chức, viên chức và theo quy định hiện hành của pháp luật. Khi thực hiện chính sách tiền lương mới, việc xếp sang lương mới thực hiện theo quy định của Chính phủ.
Như vậy, hệ số lương của giáo viên tiểu học hạng 3 là từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98. Cụ thể mức lương của giáo viên tiểu học hạng 3 như sau:
Bậc |
Hệ số lương |
Mức lương |
1 |
2,34 |
5.475.600 |
2 |
2,67 |
6.247.800 |
3 |
3,00 |
7.020.000 |
4 |
3,33 |
7.792.200 |
5 |
3,66 |
8.564.400 |
6 |
3,99 |
9.336.600 |
7 |
4,32 |
10.108.800 |
8 |
4,65 |
10.881.000 |
9 |
4,98 |
11.653.200 |
Bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiểu học phải đảm bảo theo nguyên tắc nào?
Căn cứ Điều 6 Thông tư 20/2021/TT-BGDĐT quy định về nguyên tắc bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiểu học như sau:
Nguyên tắc bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiểu học1. Việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiểu học quy định tại Thông tư này phải căn cứ vào vị trí việc làm đang đảm nhận và bảo đảm đạt tiêu chuẩn hạng chức danh nghề nghiệp được quy định tại Điều 3, Điều 4, Điều 5 và quy định tại Điều 7 Thông tư này.2. Khi bổ nhiệm giáo viên từ chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo quy định tại Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập (sau đây viết tắt là Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV) vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo quy định tại Thông tư này thì không được kết hợp thăng hạng chức danh nghề nghiệp.3. Không căn cứ trình độ được đào tạo để bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp cao hơn hạng chức danh nghề nghiệp đã trúng tuyển đối với giáo viên tiểu học mới được tuyển dụng.
Như vậy, khi bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiểu học phải đảm bảo theo nguyên tắc sau đây:
– Việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiểu học quy định tại Thông tư này phải căn cứ vào vị trí việc làm đang đảm nhận và bảo đảm đạt tiêu chuẩn hạng chức danh nghề nghiệp được quy định tại Điều 3, Điều 4, Điều 5 và quy định tại Điều 7 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT
– Khi bổ nhiệm giáo viên từ chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo quy định tại Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo quy định tại Thông tư này thì không được kết hợp thăng hạng chức danh nghề nghiệp.
– Không căn cứ trình độ được đào tạo để bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp cao hơn hạng chức danh nghề nghiệp đã trúng tuyển đối với giáo viên tiểu học mới được tuyển dụng.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.