Học sinh tham khảo những đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc? Nhiệm vụ của Giáo viên tiểu học hạng 1 là gì?
Mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc?
Học sinh tham khảo những mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc dưới đây:
Mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc thứ 1: Đoạn văn về lý do em thích Chú mèo đi hia
Em rất thích nhân vật Chú mèo đi hia trong câu chuyện cùng tên. Chú mèo thông minh, nhanh trí và luôn tìm cách giúp chủ nhân của mình trở nên giàu có và hạnh phúc. Nhờ sự khéo léo và dũng cảm, chú đã đánh bại gã khổng lồ xấu xa. Em thích chú mèo vì sự trung thành và trí thông minh của chú khiến câu chuyện trở nên thú vị hơn.
Mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc thứ 2: Đoạn văn về lý do em không thích mụ phù thủy trong “Nàng Bạch Tuyết”
Nhân vật em không thích nhất là mụ phù thủy trong truyện “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”. Mụ phù thủy độc ác, ích kỷ và luôn tìm cách hãm hại Bạch Tuyết chỉ vì ghen tị với vẻ đẹp của nàng. Mụ đã nhiều lần lừa gạt để hại Bạch Tuyết, nhưng cuối cùng vẫn bị trừng phạt. Em không thích nhân vật này vì mụ xấu xa và không biết yêu thương người khác.
Mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc thứ 3: Đoạn văn về lý do em thích Aladdin
Nhân vật em yêu thích là Aladdin trong truyện “Aladdin và cây đèn thần”. Aladdin là một chàng trai thông minh, dũng cảm và giàu lòng nhân ái. Dù xuất thân nghèo khó, cậu vẫn không tham lam mà luôn dùng cây đèn thần để giúp đỡ người khác. Em thích Aladdin vì cậu không chỉ thông minh mà còn rất tốt bụng và đáng khâm phục.
Mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc thứ 4: Đoạn văn về lý do em không thích Lý Thông trong “Thạch Sanh”
Em không thích nhân vật Lý Thông trong truyện “Thạch Sanh”. Lý Thông là một người tham lam, xảo quyệt và luôn tìm cách lợi dụng Thạch Sanh để trục lợi cho bản thân. Hắn nhiều lần lừa gạt Thạch Sanh, nhưng cuối cùng vẫn bị trừng phạt. Em không thích nhân vật này vì hắn gian ác và không biết quý trọng tình nghĩa.
Mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc thứ 5: Đoạn văn về lý do em thích Cô bé lọ lem
Em rất thích nhân vật Lọ Lem trong truyện “Cô bé Lọ Lem”. Lọ Lem hiền lành, chăm chỉ và luôn kiên nhẫn dù bị mẹ kế và hai chị ghẻ đối xử tệ bạc. Nhờ sự giúp đỡ của bà tiên, cô đã có một kết thúc hạnh phúc. Em thích Lọ Lem vì cô kiên trì, hiền hậu và không bao giờ từ bỏ hy vọng.
Mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc thứ 6: Đoạn văn về lý do em không thích Cáo trong truyện “Cáo, Thỏ và Gà trống”
Nhân vật em không thích nhất là Cáo trong truyện “Cáo, Thỏ và Gà trống”. Cáo là kẻ gian xảo, tham lam và luôn tìm cách hãm hại Thỏ. Dù đã chiếm được ngôi nhà của Thỏ, Cáo vẫn không biết dừng lại, nhưng cuối cùng bị Gà trống trừng trị. Em không thích Cáo vì sự mưu mô, xảo quyệt và ích kỷ của nó.
Mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc thứ 7: Đoạn văn về lý do em thích Robinson Crusoe
Nhân vật em yêu thích nhất là Robinson Crusoe trong truyện cùng tên. Anh là một người kiên trì, dũng cảm và có ý chí sinh tồn mạnh mẽ. Khi bị lạc trên đảo hoang, Robinson không nản lòng mà cố gắng tìm cách sinh sống. Em thích Robinson vì anh là người giàu nghị lực và không bao giờ bỏ cuộc dù gặp khó khăn.
Nội dung mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của Giáo viên tiểu học hạng 1 là gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 5 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng 1 như sau:
Ngoài những nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng 2, giáo viên tiểu học hạng 1 phải thực hiện các nhiệm vụ sau:
– Tham gia biên tập, biên soạn, phát triển chương trình, tài liệu bồi dưỡng giáo viên, học sinh tiểu học hoặc tham gia Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa khi được lựa chọn;
– Chủ trì các hoạt động bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề của nhà trường hoặc tham gia đánh giá, xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng của đồng nghiệp từ cấp huyện trở lên;
– Tham gia đoàn đánh giá ngoài hoặc tham gia các đoàn công tác thanh tra, kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên tiểu học từ cấp huyện trở lên;
– Tham gia ban giám khảo hội thi giáo viên dạy giỏi hoặc giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi hoặc giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi cấp huyện trở lên.
Giáo viên tiểu học hạng 1 cần đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng gì?
Căn cứ khoản 3 Điều 5 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT sửa đổi bởi khoản 3 Điều 5 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp của giáo viên tiểu học hạng 1 như sau:
– Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học.
– Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.