Tham khảo dàn ý và mẫu bài văn tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh lớp 5? Học sinh lớp 5 phải ứng xử như thế nào trong trường học?
Mẫu dàn ý tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh lớp 5?
Học sinh lớp 5 có thể tham khảo mẫu dàn ý tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh dưới đây:
Mẫu dàn ý tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh
I. Mở bài – Giới thiệu về cảnh biển đảo mà em đã được thấy tận mắt hoặc qua phim ảnh. – Cảm xúc ban đầu của em khi nhìn thấy khung cảnh đó. II. Thân bài 1. Tả bao quát cảnh biển đảo – Biển rộng lớn, kéo dài đến tận chân trời. – Mặt nước biển xanh biếc, đôi lúc chuyển màu theo ánh sáng mặt trời. – Những con sóng nhấp nhô, lúc dịu dàng, lúc dữ dội. Đảo xanh tươi giữa biển, nổi bật giữa màu nước mênh mông. 2. Tả chi tiết từng bộ phận của cảnh biển đảo – Bầu trời: Cao và trong xanh, điểm xuyết vài đám mây trắng trôi nhẹ. – Mặt biển: + Lúc trời yên, mặt nước phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ. + Khi có gió, những đợt sóng bạc đầu nối tiếp nhau xô vào bờ. – Bãi cát: + Trải dài, mịn màng và vàng óng dưới ánh nắng. Lấp lánh những vỏ sò, vỏ ốc đủ màu sắc. – Hòn đảo: + Cây cối xanh tươi, tán lá rì rào theo gió. + Có những vách đá cao sừng sững, sóng vỗ trắng xóa. + Nếu là đảo có dân cư, sẽ thấy những mái nhà nhỏ bé, hiền hòa nép mình dưới rặng dừa. – Hoạt động trên biển: + Những con thuyền đánh cá căng buồm ra khơi. + Du khách vui đùa, tắm biển, xây lâu đài cát. + Chim biển bay lượn, đôi lúc sà xuống mặt nước bắt cá. III. Kết bài – Cảm xúc của em trước vẻ đẹp của biển đảo. – Niềm tự hào về thiên nhiên quê hương và mong muốn bảo vệ môi trường biển. |
Bài văn tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh
Mùa hè năm ngoái, em có dịp cùng gia đình đến thăm đảo Cô Tô – một hòn đảo xinh đẹp ngoài khơi tỉnh Quảng Ninh. Khung cảnh nơi đây thật hùng vĩ và thơ mộng, khiến em nhớ mãi không quên. Từ xa, đảo Cô Tô hiện ra như một viên ngọc xanh giữa biển trời mênh mông. Bầu trời trong vắt, cao rộng, những đám mây trắng bồng bềnh trôi nhẹ nhàng. Nước biển trong xanh, từng đợt sóng lăn tăn vỗ vào bờ cát trắng mịn, tạo nên những âm thanh rì rào êm dịu. Ánh nắng vàng ươm trải dài trên mặt biển, khiến mặt nước như dát bạc, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Bãi biển kéo dài, uốn cong như một dải lụa mềm mại. Cát trắng tinh, mịn màng, thỉnh thoảng có những vỏ ốc đủ màu sắc nằm rải rác. Xa xa, những rặng dừa nghiêng mình đón gió, lá cây xào xạc như đang hát khúc ca của biển cả. Những con thuyền đánh cá sơn màu sặc sỡ neo đậu gần bờ, thỉnh thoảng lại có một chiếc thuyền buồm căng gió, lướt nhanh trên mặt nước. Phía ngoài khơi, những hòn đảo nhỏ nhấp nhô, vách đá sừng sững như những chiến binh canh giữ biển trời. Từng đàn chim hải âu bay lượn trên bầu trời, đôi lúc sà xuống mặt nước kiếm ăn. Buổi chiều, mặt trời đỏ rực như một quả cầu lửa từ từ khuất dần sau đường chân trời, nhuộm cả không gian bằng một màu cam ấm áp. Em đứng trên bãi biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ và hít thở bầu không khí trong lành, cảm thấy lòng mình thật bình yên. Chuyến đi này đã giúp em thêm yêu quê hương và trân trọng vẻ đẹp của biển đảo nước ta. Em thầm mong rằng mọi người sẽ cùng chung tay bảo vệ môi trường để biển luôn xanh và đẹp mãi như thế. |
Lưu ý: nội dung chỉ mang tính tham khảo./.
Mẫu dàn ý tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh lớp 5? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 5 phải ứng xử như thế nào trong trường học?
Căn cứ theo Điều 37 Điều lệ Trường tiểu học, ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì học sinh tiểu học có những quyền sau:
– Hành vi ứng xử, trang phục của học sinh thực hiện theo quy định của ngành và của pháp luật, trong đó cần chú ý:
– Có thái độ nghiêm túc, trung thực trong học tập, kiểm tra, đánh giá và sinh hoạt.
– Không gây mất trật tự làm ảnh hưởng đến các hoạt động của lớp học, nhà trường và nơi công cộng.
– Không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác khi tham gia các hoạt động vui chơi.
Học sinh lớp 5 được học bao nhiêu tiết Tiếng Việt trong năm?
Căn cứ mục IV Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về thời lượng thực hiện chương trình ở các lớp (theo số tiết học) như sau:
Lớp 1 |
Lớp 2 |
Lớp 3 |
Lớp 4 |
Lớp 5 |
Lớp 6 |
Lớp 7 |
Lớp 8 |
Lớp 9 |
Lớp 10 |
Lớp 11 |
Lớp 12 |
420 |
350 |
245 |
245 |
245 |
140 |
140 |
140 |
140 |
105 |
105 |
105 |
Như vậy, học sinh lớp 5 được học 245 tiết Tiếng Việt trong năm học.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.