Mẫu bài văn về cảm xúc khi gặp lại người bạn lâu ngày không gặp? Văn bản nghị luận môn Ngữ văn lớp 7 có những ngữ liệu nào?

Bài văn về cảm xúc khi gặp lại người bạn lâu ngày không gặp có những mẫu nào?...



Bài văn về cảm xúc khi gặp lại người bạn lâu ngày không gặp có những mẫu nào? Học sinh lớp 7 phải viết được các thể loại văn nào?






Mẫu bài văn về cảm xúc khi gặp lại người bạn lâu ngày không gặp?

Dưới đây là 02 mẫu bài văn nghị luận về bài văn về cảm xúc khi gặp lại người bạn lâu ngày không gặp như sau:

Bài văn về cảm xúc khi gặp lại người bạn lâu ngày không gặp – Mẫu 1

Gặp lại một người bạn lâu ngày không gặp là một khoảnh khắc đầy xúc cảm. Lúc ấy, trái tim tôi như được lấp đầy bởi những cảm giác khó tả. Dù đã lâu không gặp, nhưng khi nhìn thấy bạn, tôi lại cảm nhận được sự quen thuộc, thân thuộc như chưa từng có sự chia ly. Cảm giác vui sướng, ngỡ ngàng khi gặp lại người bạn cũ khiến tôi bối rối, không biết phải nói gì. Chỉ biết mỉm cười, ánh mắt trao nhau ngập tràn niềm hạnh phúc.

Chúng tôi đã trải qua những tháng ngày tươi đẹp bên nhau, cùng nhau học tập, vui chơi và chia sẻ những kỷ niệm đẹp. Giờ đây, khi gặp lại, những ký ức đó như ùa về trong tôi, khiến lòng tôi bồi hồi. Tôi nhận ra rằng dù thời gian có trôi qua, dù chúng tôi có đi theo những con đường khác nhau, tình bạn ấy vẫn vẹn nguyên, vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Chúng tôi không còn những câu chuyện hằng ngày như trước, nhưng tình cảm ấy vẫn được duy trì qua những cái nhìn, những lời hỏi thăm chân thành.

Khoảnh khắc ấy khiến tôi nhận ra rằng, dù cuộc sống có thay đổi, những người bạn thật sự sẽ luôn ở đó, trong trái tim mình. Cảm giác gặp lại người bạn lâu ngày không gặp như một món quà quý giá, giúp tôi nhớ lại giá trị của tình bạn và những kỷ niệm đáng trân trọng mà chúng tôi đã cùng nhau tạo dựng.

Bài văn về cảm xúc khi gặp lại người bạn lâu ngày không gặp – Mẫu 2

Gặp lại người bạn lâu ngày không gặp, cảm xúc của tôi dâng trào như một dòng suối mùa xuân sau cơn bão. Cảm giác đầu tiên là sự ngạc nhiên, vì chẳng ai nghĩ rằng cuộc sống hối hả, bộn bề sẽ đưa chúng tôi gặp lại nhau sau bao nhiêu năm xa cách. Cái nhìn đầu tiên trao nhau là bao nhiêu năm tháng lặng lẽ bỗng dưng vỡ òa trong lòng. Mọi cảm xúc của tuổi trẻ, những kỷ niệm ngọt ngào như ùa về trong tôi, khiến tôi cảm thấy như thời gian vừa mới lướt qua, không hề có khoảng cách.

Câu chuyện đầu tiên chúng tôi chia sẻ là về những thay đổi trong cuộc sống, những chuyến đi xa, những khó khăn và những thành công nhỏ bé. Những câu chuyện ấy giống như một cách để khôi phục lại mối liên kết đã bị thời gian và khoảng cách làm mờ nhạt. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là tôi nhận ra rằng, dù đã lâu không gặp, tình bạn ấy vẫn còn nguyên vẹn, mạnh mẽ như thuở nào.

Khi gặp lại, tôi hiểu rằng tình bạn không phải lúc nào cũng cần sự gặp gỡ thường xuyên, mà là sự kết nối trong tâm hồn. Dù có bao nhiêu năm tháng trôi qua, người bạn cũ vẫn là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi, là minh chứng cho những gì tốt đẹp mà thời gian không thể xóa nhòa. Những cuộc gặp gỡ như vậy không chỉ làm tôi vui vẻ mà còn nhắc nhở tôi rằng, tình bạn đích thực không bao giờ phai mờ.

Lưu ý: Mẫu bài văn về cảm xúc khi gặp lại người bạn lâu ngày không gặp chỉ mang tính tham khảo!

Mẫu bài văn về cảm xúc khi gặp lại người bạn lâu ngày không gặp? Văn bản nghị luận môn Ngữ văn lớp 7 có những ngữ liệu nào?

Mẫu bài văn về cảm xúc khi gặp lại người bạn lâu ngày không gặp? Văn bản nghị luận môn Ngữ văn lớp 7 có những ngữ liệu nào?

Văn bản nghị luận môn Ngữ văn lớp 7 có những ngữ liệu nào?

Theo quy định tại tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, ngữ liệu sử dụng cho môn Ngữ văn lớp 7 gồm các văn bản sau:

Văn bản nghị luận

– Nghị luận xã hội

– Nghị luận văn học

Học sinh lớp 7 phải viết được các thể loại văn nào?

Tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Yêu cầu cần đạt ở cấp trung học cơ sởa) Năng lực ngôn ngữBiết vận dụng kiến thức tiếng Việt cùng với những trải nghiệm và khả năng suy luận của bản thân để hiểu văn bản; biết đọc văn bản theo kiểu, loại; hiểu được nội dung tường minh và hàm ẩn của văn bản.Nhận biết và bước đầu biết phân tích, đánh giá nội dung và đặc điểm nổi bật về hình thức biểu đạt của văn bản; biết so sánh văn bản này với văn bản khác, liên hệ với những trải nghiệm cuộc sống của cá nhân; từ đó có cách nhìn, cách nghĩ và những cảm nhận riêng về cuộc sống, làm giàu đời sống tinh thần.Ở lớp 6 và lớp 7: viết được bài văn tự sự, miêu tả và biểu cảm; bước đầu biết viết bài văn nghị luận, thuyết minh, nhật dụng. Ở lớp 8 và lớp 9: viết được các bài văn tự sự, nghị luận và thuyết minh hoàn chỉnh, theo đúng các bước và có kết hợp các phương thức biểu đạt.….

Như vậy, học sinh lớp 7 phải viết được các thể loại văn tự sự, miêu tả và biểu cảm; bước đầu biết viết bài văn nghị luận, thuyết minh, nhật dụng.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt