Tham khảo mẫu 5+ viết thư cho người thân lớp 4? Có phải học sinh lớp 4 phải biết giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống?
Mẫu 5+ viết thư cho người thân lớp 4?
Các bạn học sinh tham khảo ngay Mẫu 5+ viết thư cho người thân lớp 4 dưới đây:
Mẫu 5+ viết thư cho người thân lớp 4 1. Thư gửi ông bà: Kính gửi ông bà, Cháu nhớ ông bà nhiều lắm! Dạo này cháu khỏe mạnh và học hành tốt. Hôm trước, lớp cháu tổ chức đi tham quan vườn thú, cháu đã thấy nhiều con vật thật là thú vị. Cháu thích nhất là con hươu cao cổ vì cổ nó dài quá, cháu còn được nhìn thấy những chú khỉ tinh nghịch chuyền cành nữa đấy ạ. Cháu hứa sẽ cố gắng học hành chăm chỉ để không phụ lòng ông bà. Cháu mong sớm được về quê thăm ông bà, cùng ông bà ra vườn hái rau và nghe ông kể chuyện cổ tích. Cháu yêu ông bà nhiều lắm! 2. Thư gửi bố mẹ: Thưa bố mẹ, Con nhớ bố mẹ nhiều lắm. Dạo này ở nhà, con vẫn ngoan ngoãn nghe lời ông bà. Con đã làm xong bài tập về nhà và giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa. Tuần sau, lớp con sẽ có buổi cắm trại ở hồ. Con rất háo hức vì sẽ được cùng các bạn đốt lửa trại, nướng bánh mì và kể chuyện ma. Con mong sớm được gặp lại bố mẹ để kể cho bố mẹ nghe về chuyến đi của con. Con yêu bố mẹ nhiều lắm! 3. Thư gửi anh/chị: Anh/Chị yêu, Em nhớ anh/chị nhiều lắm! Dạo này anh/chị có khỏe không? Em vẫn đang học hành chăm chỉ. Mới đây, em được cô giáo khen vì đã làm bài tập rất tốt. Em muốn kể cho anh/chị nghe một câu chuyện vui là hôm qua em đã vô tình làm vỡ chiếc ly yêu thích của mẹ. Em đã rất sợ nhưng rồi mẹ đã tha lỗi cho em. Em hứa sẽ cẩn thận hơn. Em yêu anh/chị nhiều lắm! 4. Thư gửi cô/dì/chú: Kính gửi cô/dì/chú, Cháu xin chào cô/dì/chú! Cháu vẫn khỏe và đang học lớp … Cháu nhớ cô/dì/chú lắm. Mỗi khi nhớ cô/dì/chú, cháu lại nghĩ đến món quà sinh nhật mà cô/dì/chú tặng cháu. Cháu rất thích chiếc bút chì màu đó. Cháu đã vẽ rất nhiều bức tranh đẹp. Cháu xin cảm ơn cô/dì/chú rất nhiều. Cháu kính chúc cô/dì/chú mạnh khỏe và hạnh phúc. 5. Thư gửi bạn thân: Bạn thân mến, Mình nhớ bạn nhiều lắm! Dạo này bạn có khỏe không? Mình vẫn đang học hành chăm chỉ. Mình muốn kể cho bạn nghe một chuyện buồn cười là hôm qua mình đã bị té xe đạp. Mình sợ lắm nhưng may mà không sao cả. Mình mong sớm được gặp lại bạn để cùng nhau đi chơi công viên. Bạn của mình (Tên bạn) |
*Lưu ý: Thông tin về Mẫu 5+ viết thư cho người thân lớp 4? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu 5+ viết thư cho người thân lớp 4? Học sinh lớp 4 phải biết giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 4 phải biết giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 4 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu về năng lực đặc thù cần đạt khi dạy môn Tiếng Việt lớp 4 cho học sinh tiểu học như sau:
– Năng lực ngôn ngữĐọc đúng, trôi chảy và diễn cảm văn bản; hiểu được nội dung chính của văn bản, chủ yếu là nội dung tường minh; bước đầu hiểu được nội dung hàm ẩn như chủ đề, bài học rút ra từ văn bản đã đọc.Ở cấp tiểu học, yêu cầu về đọc gồm yêu cầu về kĩ thuật đọc và kĩ năng đọc hiểu.Đối với học sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 2), chú trọng cả yêu cầu đọc đúng với tốc độ phù hợp và đọc hiểu nội dung đơn giản của văn bản.Đối với học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5, chú trọng nhiều hơn đến yêu cầu đọc hiểu nội dung cụ thể, hiểu chủ đề, hiểu bài học rút ra được từ văn bản.Từ lớp 1 đến lớp 3, viết đúng chính tả, từ vựng, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn văn ngắn; ở lớp 4 và lớp 5 bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản.Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh….
Như vậy, một trong những năng lực cần đạt khi học môn Tiếng Việt lớp 4 là cần đạt được biết giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.
>>> TẢI VỀ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT.
Lựa chọn thơ, ca dao, câu đố cho môn Tiếng Việt lớp 4 được quy định ra sao?
Căn cứ theo Mục IX Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT gợi ý lựa chọn văn bản ở lớp 4 khi dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 sẽ như sau:
*Thơ, ca dao, câu đố
– Bài ca về trái đất (Định Hải)
– Bè xuôi sông La (Vũ Duy Thông)
– Biển (Khánh Chi)
– Bến cảng Hải Phòng (Nguyễn Hồng Kiên)
– Ca dao về tình cảm gia đình
– Cao Bằng (Trúc Thông)
– Câu đố dân gian về sự vật, hiện tượng
– Chợ Tết (Đoàn Văn Cừ)
– Dòng sông mặc áo (Nguyễn Trọng Tạo)
– Em nghĩ về trái đất (Nguyễn Lãm Thắng)
– Lượm (Tố Hữu)
– Sắc màu em yêu (Phạm Đình Ân)
– Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà (Quang Huy)
– Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai (Phùng Ngọc Hùng)
– Truyện Kiều (Nguyễn Du)
– Truyện cổ nước mình (Lâm Thị Mỹ Dạ)
– Trước cổng trời (Nguyễn Đình Ảnh)
– …
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt