Lời bài hát Vợ Anh Chưa Chết? Hợp âm bài hát Vợ Anh Chưa Chết mới nhất? Mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Âm nhạc?

Xem chi tiết lời bài hát Vợ Anh Chưa Chết? Hợp âm bài hát Vợ Anh Chưa Chết...



Xem chi tiết lời bài hát Vợ Anh Chưa Chết? Hợp âm bài hát Vợ Anh Chưa Chết mới nhất? Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở môn Âm nhạc có mục tiêu như thế nào?







Lời bài hát Vợ Anh Chưa Chết? Hợp âm bài hát Vợ Anh Chưa Chết mới nhất?

Dưới đây là lời bài hát Vợ Anh Chưa Chết:

Lời bài hát Vợ Anh Chưa Chết

Verse 1:

Đêm khuya vọng núi

Gió réo như mơ

Chàng trai điên loạn

Tìm vợ trong đêm

Anh gọi tên em

Bến lũng sâu sương

Nghe vọng hồn hú

Dịu trong đêm dài

Chorus:

Vợ anh chưa chết

Lòng anh vẫn tin

Ma đến gi*t người

Anh chưa chấp nhận

Gió đưa lạnh giá

Tiếng vang mơ hồ

Đêm dài hoang vắng

Lòng anh ngẩn ngơ

Vợ anh chưa ch*t

Lòng anh vẫn tin

Ma đến gi*t người

Anh chưa chấp nhận

Verse 2:

Trong sương mù trắng

Hồn ma hiện lên

Giọng nói thân thương

Anh ơi em về đây

Đêm khuya vọng núi

Gió réo như mơ

Bến lũng sâu sương

Nghe vọng hồn hú

Dịu trong đêm dài

Chorus:

Vợ anh chưa chết

Lòng anh vẫn tin

Ma đến gi*t người

Anh chưa chấp nhận

Trong sương mù trắng

Hồn ma hiện lên

Giọng nói thân thương

Anh ơi em về đây

Dưới đây là hợp âm bài hát Vợ Anh Chưa Chết:

Hợp âm bài hát Vợ Anh Chưa Chết

Đêm khuya vọng Bm núi

Gió réo F#m như mơ

Chàng trai G điên loạn

Em Tìm vợ Bm trong đêm

Anh gọi Bm tên em

Bến lũng F#m sâu sương

Nghe vọng Ghồn hú

EmDịu trong Bmđêm dài

Vợ anh Gchưa cht

Lòng anh F#mvẫn tin

Ma đến Emgit người F#7

Anh chưa Bmchấp nhận

Gió đưa Bmlạnh giá

Tiếng vang F#mmơ hồ

Đêm dài Ghoang vắng

EmLòng anh Bmngẩn ngơ

Vợ anh Gchưa cht

Lòng anh F#mvẫn tin

Ma đến Emgit người F#7

Anh chưa Bmchấp nhận

Trong sương mù Bmtrắng

Hồn ma hiện F#7lên

Giọng nói thân Emthương

F#7Anh ơi em về Bmđây

G F#m Bm Em F#7 Bm F#7

Đêm khuya vọng Bm núi

Bến lũng F#m sâu sương

Nghe vọng Ghồn hú

Em Dịu trong Bm đêm dài

Vợ anh Gchưa cht

Lòng anh F#m vẫn tin

Ma đến Em git người F#7

Anh chưa Bmchấp nhận

Trong sương mù Bmtrắng

Hồn ma hiện F#7 lên

Giọng nói thân Em thương

F#7 Anh ơi em về Bm đây

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Lời bài hát Vợ Anh Chưa Chết? Hợp âm bài hát Vợ Anh Chưa Chết mới nhất?

Lời bài hát Vợ Anh Chưa Chết? Hợp âm bài hát Vợ Anh Chưa Chết mới nhất? (Hình ảnh từ Internet)

Mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở môn Âm nhạc như thế nào?

Mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Âm nhạc theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:

(1) Mục tiêu chung

Chương trình môn Âm nhạc giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động học tập đa dạng để trải nghiệm và khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; có đời sống tinh thần phong phú với những phẩm chất cao đẹp, có định hướng nghề nghiệp phù hợp, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc và phát triển các năng lực chung của học sinh.

(2) Mục tiêu cấp tiểu học

Chương trình môn Âm nhạc cấp tiểu học giúp học sinh bước đầu làm quen với kiến thức âm nhạc phổ thông, sự đa dạng của thế giới âm nhạc và các giá trị âm nhạc truyền thống; hình thành một số kĩ năng âm nhạc ban đầu; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, hứng thú tham gia các hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi; góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm) và các năng lực chung (tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo).

(3) Mục tiêu cấp trung học cơ sở

Chương trình môn Âm nhạc cấp trung học cơ sở giúp học sinh phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động trải nghiệm, khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc; tiếp tục hình thành một số kĩ năng âm nhạc cơ bản, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc; nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; góp phần phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được hình thành từ cấp tiểu học.

(4) Mục tiêu cấp trung học phổ thông

Chương trình môn Âm nhạc cấp trung học phổ thông giúp học sinh phát triển năng lực âm nhạc, những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được hình thành từ cấp trung học cơ sở; định hình thị hiếu thẩm mĩ; mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố lịch sử, văn hoá và xã hội, biết trân trọng và có ý thức giữ gìn, bảo vệ, phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc, vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào đời sống; có định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của bản thân.

Quan điểm xây dựng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở môn Âm nhạc ra sao?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc như sau:

– Tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, bao gồm: những định hướng chung cho tất cả các môn học (quan điểm, mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kế hoạch giáo dục và các định hướng về nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục, điều kiện thực hiện và phát triển chương trình); định hướng xây dựng chương trình môn Âm nhạc ở ba cấp học.

– Tập trung phát triển năng lực thẩm mỹ đặc thù đối với môn Âm nhạc (năng lực âm nhạc) thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức cơ bản, thiết thực; phát triển hài hoà đức, trí, thể, mỹ; chú trọng thực hành.

– Kế thừa và phát huy những ưu điểm của chương trình môn Âm nhạc năm 2006, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm xây dựng chương trình của một số nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Nội dung chương trình được thiết kế theo hướng kết hợp giữa đồng tâm với tuyến tính; thể hiện rõ đặc trưng nghệ thuật âm nhạc và bản sắc văn hoá dân tộc; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hoá dần ở các lớp học trên.

– Xây dựng những bối cảnh học tập đa dạng, với sự phong phú về nội dung và các hoạt động học tập, nhằm đáp ứng các nhu cầu, sở thích của HS học sinh; tạo được cảm xúc, niềm vui và hứng thú trong học tập; góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em có năng khiếu âm nhạc.

– Chương trình vừa bảo đảm những nội dung giáo dục cốt lõi thống nhất trong cả nước, vừa có tính mở để phù hợp với sự đa dạng về điều kiện và khả năng học tập của HS các vùng miền.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt