Xem chi tiết Lời bài hát Từ Bàn Tay Này, Hợp âm bài hát Từ Bàn Tay Này mới nhất? Các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc là gì?
Lời bài hát Từ Bàn Tay Này? Hợp âm bài hát Từ Bàn Tay Này mới nhất?
Dưới đây là lời bài hát Từ Bàn Tay Này:
Lời bài hát Từ Bàn Tay Này Verse 1: Sau khi tan ca, ta buông hết ưu tư ngoài cánh cửa nhà, Để nhìn khuôn mặt thân quen thật an nhiên Còn thức giấc mong ta bình yên. Người làm ta vững đôi vai, Như hải đăng rọi lối cả cuộc đời. Muốn khi ở bên sẽ đầy ắp tiếng cười, Thế nên khát khao lớn hơn mỗi lúc bắt đầu ban mai.. Thấy cố gắng gánh vác gầy dựng tương lai Lấy ý chí tiếp đường dài Chorus: Từ bàn tay này, trao chiếc ôm thương yêu Từ bàn tay này, người bé thơ nâng niu Và bàn tay này dù bão giông đi qua Luôn kéo ta hiên ngang vượt ghềnh thác phía trước con tàu Lòng kiên quyết không phai màu Cùng mơ ước đang dâng trào Tình yêu lớn lao giúp ta ghi tên trên ngọn tháp dấu ấn anh hào Verse 2: Ta mong khai phá những chân trời mới Trong khi vẫn nắm tay ai cần ta giữa đời, Cho tâm vơi bớt hơn thua danh lợi Dòng thời gian qua, in thêm bao vết chai sạn hằn trên da, Lưu thêm những câu chuyện chẳng thể xóa nhòa, Như đường vân trên mặt phiến đá. Oh.. (và khi ta nhìn vô gương, Miệng cười sau bao ngày phong sương) Mồ hôi rơi gạt đi thôi gian nan không khiến ta run sợ (Tựa như kho tàng trong rương, Đặt mật mã khắc bằng kim cương) Thừa mạnh mẽ để vượt qua muôn nghi ngờ Chorus: Từ bàn tay này, trao chiếc ôm thương yêu Từ bàn tay này, người bé thơ nâng niu Và bàn tay này dù bão giông đi qua Luôn kéo ta hiên ngang vượt ghềnh thác phía trước con tàu Lòng kiên quyết không phai màu Cùng mơ ước đang dâng trào Tình yêu lớn lao giúp ta ghi tên trên ngọn tháp dấu ấn anh hào Bridge: Quyết tâm với mơ ước luôn vút bay, Xây ngày mai thêm chắc không thể lay.. Từ bàn tay này |
Dưới đây là Hợp âm bài hát Từ Bàn Tay Này
Hợp âm bài hát Từ Bàn Tay Này Verse 1: C Sau khi tan ca, ta buông hết ưu tư ngoài cánh cửa nhà, Am Để nhìn khuôn mặt thân quen thật an nhiên F Còn thức giấc mong ta bình yên. C Người làm ta vững đôi vai, Am Như hải đăng rọi lối cả cuộc đời. F Muốn khi ở bên sẽ đầy ắp tiếng cười, G Thế nên khát khao lớn hơn mỗi lúc bắt đầu ban mai.. Am Thấy cố gắng gánh vác gầy dựng tương lai F Lấy ý chí tiếp đường dài. Chorus: C Từ bàn tay này, trao chiếc ôm thương yêu Am Từ bàn tay này, người bé thơ nâng niu F Và bàn tay này dù bão giông đi qua G Luôn kéo ta hiên ngang vượt ghềnh thác phía trước con tàu Am Lòng kiên quyết không phai màu F Cùng mơ ước đang dâng trào C Tình yêu lớn lao giúp ta ghi tên trên ngọn tháp dấu ấn anh hào Verse 2: C Ta mong khai phá những chân trời mới Am Trong khi vẫn nắm tay ai cần ta giữa đời, F Cho tâm vơi bớt hơn thua danh lợi. C Dòng thời gian qua, in thêm bao vết chai sạn hằn trên da, Am Lưu thêm những câu chuyện chẳng thể xóa nhòa, F Như đường vân trên mặt phiến đá. (Oh..) Am (Và khi ta nhìn vô gương, F Miệng cười sau bao ngày phong sương) C Mồ hôi rơi gạt đi thôi gian nan không khiến ta run sợ. Am (Tựa như kho tàng trong rương, F Đặt mật mã khắc bằng kim cương) G Thừa mạnh mẽ để vượt qua muôn nghi ngờ. Chorus (Lặp lại): C Từ bàn tay này, trao chiếc ôm thương yêu Am Từ bàn tay này, người bé thơ nâng niu F Và bàn tay này dù bão giông đi qua G Luôn kéo ta hiên ngang vượt ghềnh thác phía trước con tàu Am Lòng kiên quyết không phai màu F Cùng mơ ước đang dâng trào C Tình yêu lớn lao giúp ta ghi tên trên ngọn tháp dấu ấn anh hào Bridge: Am Quyết tâm với mơ ước luôn vút bay, F Xây ngày mai thêm chắc không thể lay.. C Từ bàn tay này… |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Lời bài hát Từ Bàn Tay Này? Hợp âm bài hát Từ Bàn Tay Này mới nhất? (Hình ảnh từ Internet)
Các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc là gì?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, chương trình môn Âm nhạc sử dụng một số động từ để thể hiện mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về năng lực của học sinh.
Một số động từ được sử dụng ở các mức độ khác nhau nhưng trong mỗi trường hợp thể hiện một hành động có đối tượng và yêu cầu cụ thể.
Trong quá trình dạy học, đặc biệt là khi đặt câu hỏi thảo luận, ra đề kiểm tra đánh giá, giáo viên có thể dùng những động từ nêu dưới đây hoặc thay thế bằng các động từ có nghĩa tương đương cho phù hợp với tình huống sư phạm và nhiệm vụ cụ thể giao cho học sinh.
Theo đó, 03 mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc gồm:
Mức độ |
Động từ mô tả mức độ |
Biết |
Gọi được tên (hình thức biểu diễn), kể được tên (một số nhạc sĩ tiêu biểu), liệt kê được (một số loại nhạc cụ), nhắc lại được (nội dung bài hát), phát biểu được, thuộc (lời ca); nhận biết (các nốt nhạc, các kí hiệu ghi nhạc), xác định được, đọc đúng (cao độ và trường độ các nốt nhạc),… |
Hiểu |
Mô tả được (động tác chơi nhạc cụ), nêu được ví dụ; tóm tắt được, giải thích được (ý nghĩa của một số kí hiệu và thuật ngữ âm nhạc); so sánh được (sự khác nhau giữa các loại nhịp),… |
Vận dụng |
Biểu diễn được (các tiết mục âm nhạc); điều chỉnh được (giọng hát để tạo nên sự hài hoà); tổ chức được (hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi); xếp loại được, đánh giá được (kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác),… |
Môn Âm nhạc có quan điểm xây dựng chương trình ra sao?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc như sau:
– Tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, bao gồm: những định hướng chung cho tất cả các môn học (quan điểm, mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kế hoạch giáo dục và các định hướng về nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục, điều kiện thực hiện và phát triển chương trình); định hướng xây dựng chương trình môn Âm nhạc ở ba cấp học.
– Tập trung phát triển năng lực thẩm mỹ đặc thù đối với môn Âm nhạc (năng lực âm nhạc) thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức cơ bản, thiết thực; phát triển hài hoà đức, trí, thể, mỹ; chú trọng thực hành.
– Kế thừa và phát huy những ưu điểm của chương trình môn Âm nhạc năm 2006, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm xây dựng chương trình của một số nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Nội dung chương trình được thiết kế theo hướng kết hợp giữa đồng tâm với tuyến tính; thể hiện rõ đặc trưng nghệ thuật âm nhạc và bản sắc văn hoá dân tộc; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hoá dần ở các lớp học trên.
– Xây dựng những bối cảnh học tập đa dạng, với sự phong phú về nội dung và các hoạt động học tập, nhằm đáp ứng các nhu cầu, sở thích của HS học sinh; tạo được cảm xúc, niềm vui và hứng thú trong học tập; góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em có năng khiếu âm nhạc.
– Chương trình vừa bảo đảm những nội dung giáo dục cốt lõi thống nhất trong cả nước, vừa có tính mở để phù hợp với sự đa dạng về điều kiện và khả năng học tập của HS các vùng miền.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.