Xem chi tiết lời bài hát Quốc tế ca và Hợp âm bài hát Quốc tế ca? Có bao nhiêu gia đoạn trong nội dung giáo dục môn Âm nhạc?
Lời bài hát Quốc tế ca? Hợp âm bài hát Quốc tế ca?
Dưới đây là lời bài hát Quốc tế ca:
Lời bài hát Quốc tế ca Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian! Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn! Sục sôi nhiệt huyết trong tâm đầy chứa rồi Quyết phen này sống chết mà thôi. Chế độ xưa ta mau phá sạch tan tành Toàn nô lệ vùng đứng lên đi Nay mai cuộc đời của toàn dân khác xưa, bao nhiêu quyền lợi tất qua tay mình. Đấu tranh này là trận cuối cùng, Kết đoàn lại để ngày mai Lin-ter-na-ti-o-na le sẽ là xã hội tương lai. Đấu tranh này là trận cuối cùng, Kết đoàn lại để ngày mai Lin-ter-na-ti-o-na le sẽ là xã hội tương lai. |
Dưới đây là hợp âm bài hát Quốc tế ca:
Hợp âm bài hát Quốc tế ca [Intro]: C – G – C – G – C – G – C – G [Verse 1] C G Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian! G C Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn! F C Sục sôi nhiệt huyết trong tâm đầy chứa rồi G C Quyết phen này sống chết mà thôi. C G Chế độ xưa ta mau phá sạch tan tành G C Toàn nô lệ vùng đứng lên đi F C Nay mai cuộc đời của toàn dân khác xưa, G C bao nhiêu quyền lợi tất qua tay mình. [Chorus] C G Đấu tranh này là trận cuối cùng, G C Kết đoàn lại để ngày mai F C Lin-ter-na-ti-o-na le G C sẽ là xã hội tương lai. C G Đấu tranh này là trận cuối cùng, G C Kết đoàn lại để ngày mai F C Lin-ter-na-ti-o-na le G C sẽ là xã hội tương lai. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Lời bài hát Quốc tế ca? Hợp âm bài hát Quốc tế ca? Trong nội dung giáo dục môn Âm nhạc có bao nhiêu gia đoạn? (Hình từ Internet)
Trong nội dung giáo dục môn Âm nhạc có bao nhiêu gia đoạn?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì nội dung giáo dục âm nhạc được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Cụ thể như sau:
– Giai đoạn giáo dục cơ bản
Âm nhạc là nội dung giáo dục bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 9, bao gồm những kiến thức và kĩ năng cơ bản về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Nội dung giáo dục âm nhạc giúp học sinh trải nghiệm, khám phá và thể hiện bản thân thông qua các hoạt động âm nhạc nhằm phát triển năng lực thẩm mĩ, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử cùng các loại hình nghệ thuật khác; đồng thời hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống.
– Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp
Âm nhạc là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh. Nội dung môn học bao gồm kiến thức và kĩ năng mở rộng, nâng cao về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Những học sinh có sở thích, năng khiếu hoặc định hướng nghề nghiệp liên quan có thể chọn học thêm một số chuyên đề học tập. Nội dung giáo dục âm nhạc giúp học sinh tiếp tục phát triển các kĩ năng thực hành, mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố văn hoá, lịch sử và xã hội, ứng dụng kiến thức vào đời sống, đáp ứng sở thích cá nhân và tiếp cận với những nghề nghiệp liên quan đến âm nhạc.
Thiết bị dạy môn Âm nhạc được quy định hiện nay như thế nào?
Căn cứ tiểu mục 3 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, thiết bị dạy học gồm:
(1) Thiết bị để dạy học của giáo viên
– Nhạc cụ: đàn phím điện tử hoặc piano kĩ thuật số;
– Tư liệu âm nhạc: tranh ảnh về nhạc cụ, tác giả âm nhạc, nghệ sĩ, nghệ nhân; tranh minh họa câu chuyện âm nhạc; video biểu diễn âm nhạc,…
(2) Thiết bị để thực hành của học sinh
Cấp tiểu học |
Cấp trung học cơ sở |
Cấp trung học phổ thông |
|
Nhạc cụ tiết tấu (học sinh tất cả các trường) |
Trống nhỏ, song loan, thanh phách, tambourine, triangle, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,… |
Trống nhỏ, song loan, thanh phách, tambourine, triangle, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,… |
Trống bongo, trống cajon, tambourine, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,… |
Nhạc cụ giai điệu (học sinh những trường có đủ điều kiện) |
Kèn phím, recorder, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,… |
Kèn phím, recorder, ukulele, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,… |
Kèn phím, đàn phím điện tử, recorder, ukulele, guitar, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,… |
(3) Phòng học bộ môn
Ở những nơi có điều kiện thuận lợi, cần bố trí phòng học riêng cho môn Âm nhạc, vị trí cách biệt với các phòng học khác hoặc ở tầng cao nhất để cách âm.
Phòng học Âm nhạc cần sử dụng loại bàn ghế dễ di chuyển, dễ xếp gọn, tạo không gian cho học sinh vận động, tham gia các hoạt động âm nhạc hoặc biểu diễn; có tủ, giá để cất giữ các thiết bị dạy học; có bảng viết, các phương tiện nghe nhìn (máy tính, máy chiếu, màn hình,…), thiết bị phòng cháy và chữa cháy; có nội quy phòng học.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.