Lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi, hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi? Môn Âm nhạc có thời lượng được quy định thế nào?

Tham khảo qua lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi, hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em...



Tham khảo qua lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi, hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi? Quy định về môn Âm nhạc có thời lượng thế nào?






Lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi, hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi?

Dưới đây là lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi

Lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi

1. Có lúc thấy mong manh trái tim mệt nhoài

Có lúc nghĩ rằng chẳng ai yêu mãi mãi

Có lúc thấy thương cho chính em hiện tại

Có phải là em đã sai.

2. Có lẽ gió mang anh đến bên cuộc đời

Cho em lòng thênh thang như trang giấy mới

Có lẽ nắng muốn anh vẽ thêm nụ cười

Lên nỗi buồn em đánh rơi.

T-ĐK:

Trên đời mấy ai kiếm ra chân tình

Để chọn cách yêu giữ riêng cho mình

Em vẫn sẽ tin chân thành trong tim

Sau cơn mưa là ngày anh đến.

ĐK:

Một lời nói cũng khiến em tan vỡ rồi

Tiếng yêu trong em đang reo vui chợt ngừng khoé môi

Chỉ là ta đánh rơi hai ước mơ nhỏ trong đời

Mà sau khi nhận ra tim em lại đau nhói.

Một lần thôi muốn nắm tay anh suốt đời

Muốn thanh xuân này được cùng anh dọc ngang thế giới

Ước mơ về ngày ta sẽ chung đôi giờ sao quá xa xôi

Mình đành phải bước qua nhau rồi.

2. Có lẽ gió mang anh đến bên cuộc đời

Cho em lòng thênh thang như trang giấy mới

Có lẽ nắng muốn anh vẽ thêm nụ cười

Lên nỗi buồn em đánh rơi.

T-ĐK:

Trên đời mấy ai kiếm ra chân tình

Để chọn cách yêu giữ riêng cho mình

Em vẫn sẽ tin chân thành trong tim

Sau cơn mưa là ngày anh đến.

ĐK:

Một lời nói cũng khiến em tan vỡ rồi

Tiếng yêu trong em đang reo vui chợt ngừng khoé môi

Chỉ là ta đánh rơi hai ước mơ nhỏ trong đời

Mà sau khi nhận ra tim em lại đau nhói.

Một lần thôi muốn nắm tay anh suốt đời

Muốn thanh xuân này được cùng anh dọc ngang thế giới

Ước mơ về ngày ta sẽ chung đôi giờ sao quá xa xôi

Mình đành phải bước qua nhau rồi.

Xem thêm:  Top 20 mẫu tranh Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2024 2025? Quyền được học tập của học sinh tiểu học thể hiện thế nào?

Hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi

1. [C] Có lúc thấy mong manh trái [G] tim mệt nhoài

[Am] Có lúc [D] nghĩ rằng chẳng ai [G] yêu mãi mãi

[C] Có lúc thấy thương cho chính [G] em hiện tại

[Am] Có phải là [D] em đã [G] sai.

2. [C] Có lẽ gió mang anh đến [G] bên cuộc đời

[Am] Cho em [D] lòng thênh thang như [G] trang giấy mới

[C] Có lẽ nắng muốn anh vẽ [G] thêm nụ cười

[Am] Lên nỗi buồn [D] em đánh [G] rơi.

T-ĐK:

[C] Trên đời mấy ai [G] kiếm ra chân tình

[Am] Để chọn [D] cách yêu [G] giữ riêng cho mình

[C] Em vẫn sẽ tin [G] chân thành trong tim

[Am] Sau cơn mưa là ngày anh [D] đến.

ĐK:

Một lời [Em] nói cũng khiến em tan vỡ [Bm] rồi

Tiếng yêu [Am] trong em đang reo [D] vui chợt ngừng khoé [G] môi

Chỉ là [C] ta đánh [D] rơi hai ước [Bm] mơ nhỏ trong [Em] đời

[Am] Mà sau khi nhận [C] ra tim [D] em lại đau nhói.

Một lần [C] thôi muốn nắm tay anh suốt [D] đời

Muốn thanh [Am] xuân này được cùng [D] anh dọc ngang thế [G] giới

Ước mơ [C] về ngày ta sẽ chung [D] đôi [Bm] giờ sao quá xa [Em] xôi

[Am] Mình đành phải [D] bước qua nhau [G] rồi.

2. [C] Có lẽ gió mang anh đến [G] bên cuộc đời

[Am] Cho em [D] lòng thênh thang như [G] trang giấy mới

[C] Có lẽ nắng muốn anh vẽ [G] thêm nụ cười

[Am] Lên nỗi buồn [D] em đánh [G] rơi.

T-ĐK:

[C] Trên đời mấy ai [G] kiếm ra chân tình

[Am] Để chọn [D] cách yêu [G] giữ riêng cho mình

[C] Em vẫn sẽ tin [G] chân thành trong tim

[Am] Sau cơn mưa là ngày anh [D] đến.

ĐK:

Một lời [Em] nói cũng khiến em tan vỡ [Bm] rồi

Tiếng yêu [Am] trong em đang reo [D] vui chợt ngừng khoé [G] môi

Chỉ là [C] ta đánh [D] rơi hai ước [Bm] mơ nhỏ trong [Em] đời

[Am] Mà sau khi nhận [C] ra tim [D] em lại đau nhói.

Một lần [C] thôi muốn nắm tay anh suốt [D] đời

Muốn thanh [Am] xuân này được cùng [D] anh dọc ngang thế [G] giới

Ước mơ [C] về ngày ta sẽ chung [D] đôi [Bm] giờ sao quá xa [Em] xôi

[Am] Mình đành phải [D] bước qua nhau [G] rồi.

Xem thêm:  Tiêu chuẩn của chủ tịch hội đồng trường cao đẳng là gì?

Lưu ý: Lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi – hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi chỉ mang tính chất tham khảo!

Lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi, hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi? Môn Âm nhạc có thời lượng được quy định thế nào?

Lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi, hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi? Môn Âm nhạc có thời lượng được quy định thế nào? (Hình từ Internet)

Môn Âm nhạc có thời lượng được quy định thế nào?

Thời lượng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Âm nhạc quy định tại tiểu mục 2 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT như sau:

(1) Giai đoạn giáo dục cơ bản

Từ lớp 1 đến lớp 9, thời lượng dạy học là 35 tiết trong một năm học.

Thời lượng (tính theo %) dành cho các nội dung:

Nội dung

Cấp tiểu học

Cấp trung học cơ sở

Hát

35%

30%

Nhạc cụ

20%

20%

Nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc

35%

40%

Thời lượng dành cho đánh giá định kì: 10%

(2) Giai đoạn định hướng nghề nghiệp

Từ lớp 10 đến lớp 12, thời lượng dạy học là 70 tiết trong một năm học. Học sinh lựa chọn 1 trong 2 phương án sau:

Phương án 1

Phương án 2

Hát: 50%

Nhạc cụ: 50%

Nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc: 40%

Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc: 40%

Thời lượng dành cho đánh giá định kì: 10%

Thời lượng dành cho đánh giá định kì: 10%

Bên cạnh nội dung giáo dục cốt lõi, những học sinh có định hướng theo học ngành văn hoá – nghệ thuật được lựa chọn các chuyên đề học tập với thời lượng 35 tiết trong một năm học.

Thời lượng (tính theo số tiết) dành cho các chuyên đề học tập, bao gồm cả đánh giá như sau:

Nội dung

Lớp 10

Lớp 11

Lớp 12

Chuyên đề 10.1: Hệ thống các hợp âm ba, hợp âm bảy của điệu thức

10

Chuyên đề 10.2: Phương pháp xác định giọng và đặt hợp âm đệm cho ca khúc và bản nhạc

15

Chuyên đề 10.3: Phương pháp xác định tiết điệu đệm

10

Chuyên đề 11.1: Kĩ năng biểu diễn thanh nhạc

15

Chuyên đề 11.2: Kĩ năng biểu diễn nhạc cụ

10

Chuyên đề 11.3: Kĩ năng chỉ huy

10

Chuyên đề 12.1: Phần mềm chép nhạc

15

Chuyên đề 12.2: Phần mềm biên tập âm thanh và thu âm

10

Chuyên đề 12.3: Phần mềm hoà âm tự động

10

Xem thêm:  5+ mẫu viết đoạn văn kể về không gian em định tới môn Ngữ văn lớp 7? Đánh giá học sinh lớp 7 nhằm mục đích gì?

Thiết bị dạy học quy định tại chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Âm nhạc là gì?

Căn cứ tiểu mục 3 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, thiết bị dạy học gồm:

(1) Thiết bị để dạy học của giáo viên

– Nhạc cụ: đàn phím điện tử hoặc piano kĩ thuật số;

– Tư liệu âm nhạc: tranh ảnh về nhạc cụ, tác giả âm nhạc, nghệ sĩ, nghệ nhân; tranh minh họa câu chuyện âm nhạc; video biểu diễn âm nhạc,…

(2) Thiết bị để thực hành của học sinh

Cấp tiểu học

Cấp trung học cơ sở

Cấp trung học phổ thông

Nhạc cụ tiết tấu

(học sinh tất cả các trường)

Trống nhỏ, song loan, thanh phách, tambourine, triangle, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,…

Trống nhỏ, song loan, thanh phách, tambourine, triangle, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,…

Trống bongo, trống cajon, tambourine, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,…

Nhạc cụ giai điệu

(học sinh những trường có đủ điều kiện)

Kèn phím, recorder, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,…

Kèn phím, recorder, ukulele, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,…

Kèn phím, đàn phím điện tử, recorder, ukulele, guitar, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,…

(3) Phòng học bộ môn

Ở những nơi có điều kiện thuận lợi, cần bố trí phòng học riêng cho môn Âm nhạc, vị trí cách biệt với các phòng học khác hoặc ở tầng cao nhất để cách âm.

Phòng học Âm nhạc cần sử dụng loại bàn ghế dễ di chuyển, dễ xếp gọn, tạo không gian cho học sinh vận động, tham gia các hoạt động âm nhạc hoặc biểu diễn; có tủ, giá để cất giữ các thiết bị dạy học; có bảng viết, các phương tiện nghe nhìn (máy tính, máy chiếu, màn hình,…), thiết bị phòng cháy và chữa cháy; có nội quy phòng học.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt