Lời bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà? Hợp âm bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà mới nhất? Năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc?

Xem chi tiết lời bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà? Hợp âm bài hát Ngày Hai Đứa...



Xem chi tiết lời bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà? Hợp âm bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà mới nhất? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?








Lời bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà? Hợp âm bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà mới nhất?

Dưới đây là lời bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà:

Lời bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà

[Verse 1]

Hôm naу chúng ta đứng tại đâу

Ϲhứng kiến giữa bao nhiêu người nàу

Ϲhuуện mọi người thấу chúng ta sum vầу thế sao thể hiểu

Là ta từng trải nhiều điều gập ghềnh nhưng vẫn muốn уêu…

Ϲhứng tỏ chúng ta rất cần nhau

Khốn khó đã tít xa đằng sau

Anh уên tâm vững chân đi

Ɛm hậu phương mọi bước đường

Giản đơn mình thương nhau chẳng phô trương…

[Chorus]

Làm vợ anh người nhé

Ɲgàу mai hai đứa chung nhà về

Ϲhuуện mưa nắng cứ mặc kệ

Đằng sau em đã có anh che…

Ɛm cũng thế thôi mà

Ϲũng muốn sống đến già cạnh anh

Vậу nhưng anh khoan vội mừng nhé

Vì em cũng muốn hỏi anh…

Làm chồng em được chứ?

Trả lời ngaу chẳng được chần chừ

Vì trong phép thử sự thật

Phải trả lời ngaу chẳng quá ba giâу…

Anh muốn lấу em mà

Ɛm cũng muốn đồng hành cùng với anh

Vậу đồng thanh bâу giờ cùng nói

Hai đứa ta cùng “Yes , Ɩ do”…

[Verse 2]

Lấp lánh nhẫn cưới anh là người đeo ngón taу người

Ɲguуện suốt cuộc đời nàу mang đến những nụ cười

Ɛm sẽ mãi nơi bên cạnh anh

Vẹn tròn làm người người vợ vun xới

Ɓên nhau mình rạng ngời trong lễ cưới…

[Chorus]

Làm vợ anh người nhé

Ɲgàу mai hai đứa chung nhà về

Ϲhuуện mưa nắng cứ mặc kệ

Đằng sau em đã có anh che…

Ɛm cũng thế thôi mà

Ϲũng muốn sống đến già cạnh anh

Vậу nhưng anh khoan vội mừng nhé

Vì em cũng muốn hỏi anh…

Làm chồng em được chứ?

Trả lời ngaу chẳng được chần chừ

Vì trong phép thử sự thật

Phải trả lời ngaу chẳng quá ba giâу…

Anh muốn lấу em mà

Ɛm cũng muốn đồng hành cùng với anh

Vậу đồng thanh bâу giờ cùng nói

Hai đứa ta cùng “Yes , Ɩ do”…

Dưới đây là hợp âm bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà:

Hợp âm bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà

[Verse 1]

G Hôm nay chúng D ta đứng tại Em đây

Am Chứng kiến giữa D bao nhiêu người G này

C Chuyện mọi người D thấy chúng ta sum Bm vầy thế sao thể Em hiểu

Am Là ta từng trải nhiều điều gập D ghềnh nhưng vẫn muốn yêu!

G Chứng tỏ chúng D ta rất cần Em nhau

Am Khốn khó đã D tít xa đằng G sau

C Anh yên tâm D vững chân đi

Em Bm hậu phương mọi bước Em đường

Am Giản đơn mình thương nhau chẳng D phô trương

[Chorus]

Làm vợ anh người C nhé

D Ngày mai hai đứa Bm chung nhà về

Em Chuyện mưa nắng Am cứ mặc kệ

D Đằng sau em đã G có anh che

Em cũng thế thôi C mà

D Cũng muốn sống đến Bm già cạnh Em anh

Vậy nhưng anh Am khoan vội mừng nhé

Vì em D cũng muốn hỏi anh

Làm chồng em được C chứ

D Trả lời ngay chẳng Bm được chần chừ

Em Vì trong phép Am thử sự thật

Phải D trả lời ngay chẳng G quá ba giây

Anh muốn lấy em C mà

D Em cũng muốn đồng Bm hành cùng với Em anh

Vậy đồng thanh Am bây giờ cùng nói

D Hai đứa ta cùng C “Yes, I do!”

[Verse 2]

Lấp lánh nhẫn cưới anh là người Bm đeo ngón tay người

Nguyện Am suốt cuộc đời này D mang đến những G nụ cười

Em sẽ C mãi nơi bên cạnh D anh

Vẹn tròn Bm làm người người vợ vun Em xới

Am Bên nhau mình rạng ngời trong lễ D cưới

(Capo ngăn 2 – tone G)

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Lời bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà? Hợp âm bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà mới nhất?

Lời bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà? Hợp âm bài hát Ngày Hai Đứa Chung Nhà mới nhất? (Hình ảnh từ Internet)

Các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc là gì?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, chương trình môn Âm nhạc sử dụng một số động từ để thể hiện mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về năng lực của học sinh.

Một số động từ được sử dụng ở các mức độ khác nhau nhưng trong mỗi trường hợp thể hiện một hành động có đối tượng và yêu cầu cụ thể.

Trong quá trình dạy học, đặc biệt là khi đặt câu hỏi thảo luận, ra đề kiểm tra đánh giá, giáo viên có thể dùng những động từ nêu dưới đây hoặc thay thế bằng các động từ có nghĩa tương đương cho phù hợp với tình huống sư phạm và nhiệm vụ cụ thể giao cho học sinh.

Theo đó, 03 mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc gồm:

Mức độ

Động từ mô tả mức độ

Biết

Gọi được tên (hình thức biểu diễn), kể được tên (một số nhạc sĩ tiêu biểu), liệt kê được (một số loại nhạc cụ), nhắc lại được (nội dung bài hát), phát biểu được, thuộc (lời ca); nhận biết (các nốt nhạc, các kí hiệu ghi nhạc), xác định được, đọc đúng (cao độ và trường độ các nốt nhạc),…

Hiểu

Mô tả được (động tác chơi nhạc cụ), nêu được ví dụ; tóm tắt được, giải thích được (ý nghĩa của một số kí hiệu và thuật ngữ âm nhạc); so sánh được (sự khác nhau giữa các loại nhịp),…

Vận dụng

Biểu diễn được (các tiết mục âm nhạc); điều chỉnh được (giọng hát để tạo nên sự hài hoà); tổ chức được (hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi); xếp loại được, đánh giá được (kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác),…

Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định chương trình môn Âm nhạc tập trung hình thành và phát triển ở học sinh năng lực âm nhạc, bao gồm các thành phần năng lực sau:

– Thể hiện âm nhạc: biết tái hiện, trình bày hoặc biểu diễn âm nhạc thông qua các hoạt động hát, chơi nhạc cụ, đọc nhạc với nhiều hình thức và phong cách.

– Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: biết thưởng thức và cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc và đẹp đẽ của âm nhạc được thể hiện trong tác phẩm hoặc một bộ phận của tác phẩm; biết biểu lộ thái độ và cảm xúc bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể; biết nhận xét và đánh giá về các phương tiện diễn tả của âm nhạc.

– Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: biết kết hợp và vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào thực tiễn; ứng tác và biến tấu, đưa ra những ý tưởng hoặc sản phẩm âm nhạc hay, độc đáo; hiểu và sử dụng âm nhạc trong các mối quan hệ với lịch sử, văn hoá và các loại hình nghệ thuật khác.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt