Lời bài hát I DO, Hợp âm bài hát I DO mới nhất? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?

Xem cụ thể lời bài hát I DO, Hợp âm bài hát I DO mới nhất? Chương trình...



Xem cụ thể lời bài hát I DO, Hợp âm bài hát I DO mới nhất? Chương trình môn Âm nhạc có yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù là gì?






Lời bài hát I DO, Hợp âm bài hát I DO mới nhất?

Dưới đây là Lời bài hát I DO

Lời bài hát I DO

Em giờ này đang ở đâu, em giờ này đang ở đâu

Có biết trái tim giờ đây rất mong em từng ngày

Từng ngày anh nhớ về từng ngày anh tha thiết nhớ về người yêu ơi

Anh giờ này nơi chốn đây, anh giờ này đang đổi thay

Dẫu chỉ có riêng anh thôi và anh nên đổi thay vì bao âu lo mình đã có,mình đã có bao âu lo

Là do vì anh vội mang theo bao ước mơ.

Hãy để cho thời gian sẽ nói hết bao điều đang trải qua

Hãy để cho tình yêu ấy giữ lấy bao ngày hai chúng ta hôm nào

Mình đừng xa nhau thêm nhé em, cho đêm dài như kéo thêm

Đừng nói nữa giữa đôi mình còn yêu phải không

Hãy để cho thời gian sẽ nói hết bao điều đang trải qua

Hãy để nhớ mong như là minh chứng cho tình yêu chúng ta

I do

Về đây nhé lắng nghe tim mình đi

Cho ưu phiền cô đơn như biển tan trong em, trong anh

I Do

Anh giờ này nơi chốn đây, anh giờ này đang đổi thay

Dẫu chỉ có riêng anh thôi và anh nên đổi thay vì bao âu lo mình đã có,

Q:mình đã có bao âu lo

Bởi là do, do anh đánh mất

Mình từng đã có bao nhiêu kỷ niệm mình từng đã có nhau

Để bỗng dưng giữa nỗi đau giờ anh đã mất em

Tìm về nỗi nhớ dù tình đã lỡ đợi chờ chi hỡi em

Anh bơ vơ em chơi vơi chuyện mình giờ tựa thuyền tình trôi mãi mãi

Hãy để cho thời gian sẽ nói hết bao điều đang trải qua

Hãy để cho tình yêu ấy giữ lấy bao ngày hai chúng ta hôm nào

Mình đừng xa nhau thêm nhé em, cho đêm dài như kéo thêm

Đừng nói nữa giữa đôi mình còn yêu phải không

Hãy để cho thời gian sẽ nói hết bao điều đang trải qua

Hãy để nhớ mong như là minh chứng cho tình yêu chúng ta

I Do

Về đây nhé lắng nghe tim mình đi

Cho ưu phiền cô đơn như biển tan trong em, trong anh

I Do

Yes I Do

Dưới đây là Hợp âm bài hát I DO

Hợp âm bài hát I DO

[Em] Em giờ này đang ở đâu, [C] em giờ này đang ở đâu

[G] Có biết trái tim giờ đây rất [D] mong em từng ngày

[Em] Từng ngày anh nhớ về, [C] từng ngày anh tha thiết nhớ về

[G] Người yêu ơi…

[Em] Anh giờ này nơi chốn đây, [C] anh giờ này đang đổi thay

[G] Dẫu chỉ có riêng anh thôi và [D] anh nên đổi thay

Vì bao âu [Em] lo mình đã có, mình đã [C] có bao âu lo

Là do vì [G] anh vội mang theo bao ước [D] mơ

**[Chorus]**

[C] Hãy để cho thời gian sẽ nói hết [D] bao điều đang trải qua

[Bm] Hãy để cho tình yêu ấy giữ lấy [Em] bao ngày hai chúng ta hôm nào

[C] Mình đừng xa nhau thêm nhé em, cho đêm [D] dài như kéo thêm

[Bm] Đừng nói nữa giữa đôi mình còn yêu phải [Em] không

[C] Hãy để cho thời gian sẽ nói hết [D] bao điều đang trải qua

[Bm] Hãy để nhớ mong như là minh chứng [Em] cho tình yêu chúng ta

[C] I do… [D] Về đây nhé lắng nghe tim mình [Bm] đi

Cho ưu phiền cô đơn như biển tan [Em] trong em, trong anh

[C] I do… [D] Yes I do…

**[Bridge]**

[Em] Anh giờ này nơi chốn đây, [C] anh giờ này đang đổi thay

[G] Dẫu chỉ có riêng anh thôi và [D] anh nên đổi thay

Vì bao âu [Em] lo mình đã có, mình đã [C] có bao âu lo

[G] Bởi là do, do anh đánh mất…

[C] Mình từng đã có bao nhiêu kỷ niệm, mình từng đã có nhau

[G] Để bỗng dưng giữa nỗi đau, giờ anh đã mất em

[C] Tìm về nỗi nhớ dù tình đã lỡ, đợi chờ chi hỡi em

[G] Anh bơ vơ em chơi vơi, chuyện mình giờ tựa thuyền tình trôi mãi mãi…

**[Chorus – Lặp lại]**

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Lời bài hát I DO, Hợp âm bài hát I DO mới nhất?

Lời bài hát I DO, Hợp âm bài hát I DO mới nhất? (Hình ảnh từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?

Theo tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định chương trình môn Âm nhạc tập trung hình thành và phát triển ở học sinh năng lực âm nhạc, bao gồm các thành phần năng lực sau:

– Thể hiện âm nhạc: biết tái hiện, trình bày hoặc biểu diễn âm nhạc thông qua các hoạt động hát, chơi nhạc cụ, đọc nhạc với nhiều hình thức và phong cách.

– Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: biết thưởng thức và cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc và đẹp đẽ của âm nhạc được thể hiện trong tác phẩm hoặc một bộ phận của tác phẩm; biết biểu lộ thái độ và cảm xúc bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể; biết nhận xét và đánh giá về các phương tiện diễn tả của âm nhạc.

– Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: biết kết hợp và vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào thực tiễn; ứng tác và biến tấu, đưa ra những ý tưởng hoặc sản phẩm âm nhạc hay, độc đáo; hiểu và sử dụng âm nhạc trong các mối quan hệ với lịch sử, văn hoá và các loại hình nghệ thuật khác.

Quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc ra sao?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc như sau:

– Tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, bao gồm: những định hướng chung cho tất cả các môn học (quan điểm, mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kế hoạch giáo dục và các định hướng về nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục, điều kiện thực hiện và phát triển chương trình); định hướng xây dựng chương trình môn Âm nhạc ở ba cấp học.

– Tập trung phát triển năng lực thẩm mỹ đặc thù đối với môn Âm nhạc (năng lực âm nhạc) thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức cơ bản, thiết thực; phát triển hài hoà đức, trí, thể, mỹ; chú trọng thực hành.

– Kế thừa và phát huy những ưu điểm của chương trình môn Âm nhạc năm 2006, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm xây dựng chương trình của một số nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Nội dung chương trình được thiết kế theo hướng kết hợp giữa đồng tâm với tuyến tính; thể hiện rõ đặc trưng nghệ thuật âm nhạc và bản sắc văn hoá dân tộc; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hoá dần ở các lớp học trên.

– Xây dựng những bối cảnh học tập đa dạng, với sự phong phú về nội dung và các hoạt động học tập, nhằm đáp ứng các nhu cầu, sở thích của HS học sinh; tạo được cảm xúc, niềm vui và hứng thú trong học tập; góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em có năng khiếu âm nhạc.

– Chương trình vừa bảo đảm những nội dung giáo dục cốt lõi thống nhất trong cả nước, vừa có tính mở để phù hợp với sự đa dạng về điều kiện và khả năng học tập của HS các vùng miền.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt