Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ? Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ đầy đủ? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở Chương trình môn Âm nhạc?
Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ? Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ đầy đủ?
Dưới đây là lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ:
Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ Cứ ngỡ tình đã phôi phai, duyên cớ nao bỗng dưng gặp lại. Ký ức đã chìm đắm cơn say, để rồi hôm nay tim lại lung lay. Cứ ngỡ mình mãi bên nhau, cho đến khi tóc ta bạc màu. Trong ánh nắng mình ngắm hoa mơ, ngập tràn tiếng nói, tiếng cười trong căn nhà đầy trẻ thơ. Vì sao xưa em nói yêu anh, để rồi hôm nay tim em giá lạnh Hay bởi vì anh gia thế không sang giàu, nên em vội vàng mặc áo cô dâu. Ngày em đi con phố không ai, giọt lệ rơi theo anh đem gói lại. Gom trả lại em bao tháng bao năm dài, bao nhiêu hẹn thề mộng ước cho ngày mai. Đã bước đi thì thôi sao cớ chi quay lại, khẽ trao nhau nụ cười cho lòng thêm cay. Biết trước xưa gặp nhau ta chớ đi chung đường, để bây giờ nhìn lại không còn chung hướng. Kiếp xưa ta gặp nhau có lẽ không chung thuyền, thế gian nay tìm lại vẫn không nợ không duyên. Cố gắng chi tìm kiếm khi đã đánh rơi rồi, giấc mơ kia thôi đành vụn vỡ cố nhân ơi! CODA Đừng nghĩ anh mãi lặng im, là cảm xúc như đã đắm chìm. Dù hình bóng ta có chia hai, mà kỷ niệm còn nằm bên ngực trái. Đừng thấy anh đã thờ ơ, rồi vội trách anh đây hững hờ. Mà là lúc anh nén hơi thở, để cho lòng vơi đi nỗi nhớ…nhớ…. |
Dưới đây là hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ:
Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ [Verse 1] C G Cứ ngỡ tình đã phôi phai Am Em Duyên cớ nao bỗng dưng gặp lại F C Ký ức đã chìm đắm cơn say Dm G Để rồi hôm nay tim lại lung lay C G Cứ ngỡ mình mãi bên nhau Am Em Cho đến khi tóc ta bạc màu F C Trong ánh nắng mình ngắm hoa mơ Dm G Ngập tràn tiếng nói, tiếng cười trong căn nhà đầy trẻ thơ [Chorus] F C Vì sao xưa em nói yêu anh Dm G Để rồi hôm nay tim em giá lạnh Em Am Hay bởi vì anh gia thế không sang giàu Dm G Nên em vội vàng mặc áo cô dâu F C Ngày em đi con phố không ai Dm G Giọt lệ rơi theo anh đem gói lại Em Am Gom trả lại em bao tháng bao năm dài Dm G Bao nhiêu hẹn thề mộng ước cho ngày mai [Bridge] F C Đã bước đi thì thôi sao cớ chi quay lại Dm G Khẽ trao nhau nụ cười cho lòng thêm cay Em Am Biết trước xưa gặp nhau ta chớ đi chung đường Dm G Để bây giờ nhìn lại không còn chung hướng F C Kiếp xưa ta gặp nhau có lẽ không chung thuyền Dm G Thế gian nay tìm lại vẫn không nợ không duyên Em Am Cố gắng chi tìm kiếm khi đã đánh rơi rồi Dm G Giấc mơ kia thôi đành vụn vỡ cố nhân ơi! [CODA] F C Đừng nghĩ anh mãi lặng im Dm G Là cảm xúc như đã đắm chìm Em Am Dù hình bóng ta có chia hai Dm G Mà kỷ niệm còn nằm bên ngực trái F C Đừng thấy anh đã thờ ơ Dm G Rồi vội trách anh đây hững hờ Em Am Mà là lúc anh nén hơi thở Dm G C Để cho lòng vơi đi nỗi nhớ… nhớ… |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ? Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ đầy đủ? (Hình ảnh từ Internet)
Các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc là gì?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, chương trình môn Âm nhạc sử dụng một số động từ để thể hiện mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về năng lực của học sinh.
Một số động từ được sử dụng ở các mức độ khác nhau nhưng trong mỗi trường hợp thể hiện một hành động có đối tượng và yêu cầu cụ thể.
Trong quá trình dạy học, đặc biệt là khi đặt câu hỏi thảo luận, ra đề kiểm tra đánh giá, giáo viên có thể dùng những động từ nêu dưới đây hoặc thay thế bằng các động từ có nghĩa tương đương cho phù hợp với tình huống sư phạm và nhiệm vụ cụ thể giao cho học sinh.
Theo đó, 03 mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc gồm:
Mức độ |
Động từ mô tả mức độ |
Biết |
Gọi được tên (hình thức biểu diễn), kể được tên (một số nhạc sĩ tiêu biểu), liệt kê được (một số loại nhạc cụ), nhắc lại được (nội dung bài hát), phát biểu được, thuộc (lời ca); nhận biết (các nốt nhạc, các kí hiệu ghi nhạc), xác định được, đọc đúng (cao độ và trường độ các nốt nhạc),… |
Hiểu |
Mô tả được (động tác chơi nhạc cụ), nêu được ví dụ; tóm tắt được, giải thích được (ý nghĩa của một số kí hiệu và thuật ngữ âm nhạc); so sánh được (sự khác nhau giữa các loại nhịp),… |
Vận dụng |
Biểu diễn được (các tiết mục âm nhạc); điều chỉnh được (giọng hát để tạo nên sự hài hoà); tổ chức được (hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi); xếp loại được, đánh giá được (kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác),… |
Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?
Theo tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định chương trình môn Âm nhạc tập trung hình thành và phát triển ở học sinh năng lực âm nhạc, bao gồm các thành phần năng lực sau:
– Thể hiện âm nhạc: biết tái hiện, trình bày hoặc biểu diễn âm nhạc thông qua các hoạt động hát, chơi nhạc cụ, đọc nhạc với nhiều hình thức và phong cách.
– Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: biết thưởng thức và cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc và đẹp đẽ của âm nhạc được thể hiện trong tác phẩm hoặc một bộ phận của tác phẩm; biết biểu lộ thái độ và cảm xúc bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể; biết nhận xét và đánh giá về các phương tiện diễn tả của âm nhạc.
– Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: biết kết hợp và vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào thực tiễn; ứng tác và biến tấu, đưa ra những ý tưởng hoặc sản phẩm âm nhạc hay, độc đáo; hiểu và sử dụng âm nhạc trong các mối quan hệ với lịch sử, văn hoá và các loại hình nghệ thuật khác.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.