Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ? Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ đầy đủ? Chương trình môn Âm nhạc có yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ra sao?

Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ? Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ đầy đủ? Yêu...



Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ? Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ đầy đủ? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở Chương trình môn Âm nhạc?






Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ? Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ đầy đủ?

Dưới đây là lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ:

Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ

Cứ ngỡ tình đã phôi phai, duyên cớ nao bỗng dưng gặp lại.

Ký ức đã chìm đắm cơn say, để rồi hôm nay tim lại lung lay.

Cứ ngỡ mình mãi bên nhau, cho đến khi tóc ta bạc màu.

Trong ánh nắng mình ngắm hoa mơ, ngập tràn tiếng nói, tiếng cười trong căn nhà đầy trẻ thơ.

Vì sao xưa em nói yêu anh, để rồi hôm nay tim em giá lạnh

Hay bởi vì anh gia thế không sang giàu, nên em vội vàng mặc áo cô dâu.

Ngày em đi con phố không ai, giọt lệ rơi theo anh đem gói lại.

Gom trả lại em bao tháng bao năm dài, bao nhiêu hẹn thề mộng ước cho ngày mai.

Đã bước đi thì thôi sao cớ chi quay lại, khẽ trao nhau nụ cười cho lòng thêm cay.

Biết trước xưa gặp nhau ta chớ đi chung đường, để bây giờ nhìn lại không còn chung hướng.

Kiếp xưa ta gặp nhau có lẽ không chung thuyền, thế gian nay tìm lại vẫn không nợ không duyên.

Cố gắng chi tìm kiếm khi đã đánh rơi rồi, giấc mơ kia thôi đành vụn vỡ cố nhân ơi!

CODA

Đừng nghĩ anh mãi lặng im, là cảm xúc như đã đắm chìm.

Dù hình bóng ta có chia hai, mà kỷ niệm còn nằm bên ngực trái.

Đừng thấy anh đã thờ ơ, rồi vội trách anh đây hững hờ.

Mà là lúc anh nén hơi thở, để cho lòng vơi đi nỗi nhớ…nhớ….

Dưới đây là hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ:

Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ

[Verse 1]

C G

Cứ ngỡ tình đã phôi phai

Am Em

Duyên cớ nao bỗng dưng gặp lại

F C

Ký ức đã chìm đắm cơn say

Dm G

Để rồi hôm nay tim lại lung lay

C G

Cứ ngỡ mình mãi bên nhau

Am Em

Cho đến khi tóc ta bạc màu

F C

Trong ánh nắng mình ngắm hoa mơ

Dm G

Ngập tràn tiếng nói, tiếng cười trong căn nhà đầy trẻ thơ

[Chorus]

F C

Vì sao xưa em nói yêu anh

Dm G

Để rồi hôm nay tim em giá lạnh

Em Am

Hay bởi vì anh gia thế không sang giàu

Dm G

Nên em vội vàng mặc áo cô dâu

F C

Ngày em đi con phố không ai

Dm G

Giọt lệ rơi theo anh đem gói lại

Em Am

Gom trả lại em bao tháng bao năm dài

Dm G

Bao nhiêu hẹn thề mộng ước cho ngày mai

[Bridge]

F C

Đã bước đi thì thôi sao cớ chi quay lại

Dm G

Khẽ trao nhau nụ cười cho lòng thêm cay

Em Am

Biết trước xưa gặp nhau ta chớ đi chung đường

Dm G

Để bây giờ nhìn lại không còn chung hướng

F C

Kiếp xưa ta gặp nhau có lẽ không chung thuyền

Dm G

Thế gian nay tìm lại vẫn không nợ không duyên

Em Am

Cố gắng chi tìm kiếm khi đã đánh rơi rồi

Dm G

Giấc mơ kia thôi đành vụn vỡ cố nhân ơi!

[CODA]

F C

Đừng nghĩ anh mãi lặng im

Dm G

Là cảm xúc như đã đắm chìm

Em Am

Dù hình bóng ta có chia hai

Dm G

Mà kỷ niệm còn nằm bên ngực trái

F C

Đừng thấy anh đã thờ ơ

Dm G

Rồi vội trách anh đây hững hờ

Em Am

Mà là lúc anh nén hơi thở

Dm G C

Để cho lòng vơi đi nỗi nhớ… nhớ…

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ? Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ mới nhất?

Lời bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ? Hợp âm bài hát Giấc Mơ Vụn Vỡ đầy đủ? (Hình ảnh từ Internet)

Các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc là gì?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, chương trình môn Âm nhạc sử dụng một số động từ để thể hiện mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về năng lực của học sinh.

Một số động từ được sử dụng ở các mức độ khác nhau nhưng trong mỗi trường hợp thể hiện một hành động có đối tượng và yêu cầu cụ thể.

Trong quá trình dạy học, đặc biệt là khi đặt câu hỏi thảo luận, ra đề kiểm tra đánh giá, giáo viên có thể dùng những động từ nêu dưới đây hoặc thay thế bằng các động từ có nghĩa tương đương cho phù hợp với tình huống sư phạm và nhiệm vụ cụ thể giao cho học sinh.

Theo đó, 03 mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc gồm:

Mức độ

Động từ mô tả mức độ

Biết

Gọi được tên (hình thức biểu diễn), kể được tên (một số nhạc sĩ tiêu biểu), liệt kê được (một số loại nhạc cụ), nhắc lại được (nội dung bài hát), phát biểu được, thuộc (lời ca); nhận biết (các nốt nhạc, các kí hiệu ghi nhạc), xác định được, đọc đúng (cao độ và trường độ các nốt nhạc),…

Hiểu

Mô tả được (động tác chơi nhạc cụ), nêu được ví dụ; tóm tắt được, giải thích được (ý nghĩa của một số kí hiệu và thuật ngữ âm nhạc); so sánh được (sự khác nhau giữa các loại nhịp),…

Vận dụng

Biểu diễn được (các tiết mục âm nhạc); điều chỉnh được (giọng hát để tạo nên sự hài hoà); tổ chức được (hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi); xếp loại được, đánh giá được (kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác),…

Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?

Theo tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định chương trình môn Âm nhạc tập trung hình thành và phát triển ở học sinh năng lực âm nhạc, bao gồm các thành phần năng lực sau:

– Thể hiện âm nhạc: biết tái hiện, trình bày hoặc biểu diễn âm nhạc thông qua các hoạt động hát, chơi nhạc cụ, đọc nhạc với nhiều hình thức và phong cách.

– Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: biết thưởng thức và cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc và đẹp đẽ của âm nhạc được thể hiện trong tác phẩm hoặc một bộ phận của tác phẩm; biết biểu lộ thái độ và cảm xúc bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể; biết nhận xét và đánh giá về các phương tiện diễn tả của âm nhạc.

– Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: biết kết hợp và vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào thực tiễn; ứng tác và biến tấu, đưa ra những ý tưởng hoặc sản phẩm âm nhạc hay, độc đáo; hiểu và sử dụng âm nhạc trong các mối quan hệ với lịch sử, văn hoá và các loại hình nghệ thuật khác.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt