Lời bài hát Dù Cho Tận Thế – hợp âm bài hát Dù Cho Tận Thế? Chương trình giáo dục phổ thông có bắt buộc học môn Âm nhạc?

Tham khảo qua lời bài hát Dù Cho Tận Thế – hợp âm bài hát Dù Cho Tận...



Tham khảo qua lời bài hát Dù Cho Tận Thế – hợp âm bài hát Dù Cho Tận Thế? Môn Âm nhạc có phải môn học bắt buộc trong Chương trình giáo dục phổ thông?






Lời bài hát Dù Cho Tận Thế – hợp âm bài hát Dù Cho Tận Thế?

Dưới đây là lời bài hát Dù Cho Tận Thế

Lời bài hát Dù Cho Tận Thế

Anh có nỗi sợ, sợ ta mất nhau

Tình yêu bắt đầu không phải để tìm nỗi đau

Sợ giây phút này chẳng còn thấy em bên anh về sau

Nhiều khi nóng giận, nhiều khi cãi nhau để rồi cuối cùng ta lại trở về với nhau

Đôi tay này cần nâng niu vì em là người anh yêu

Dù cho tận thế vẫn yêu em, luôn yêu em

Đừng hòng ai dành lấy anh không buông, anh không buông

Dẫu cho thời gian khiến anh quên lãng

Vẫn nhớ một mình em vì em xứng đáng

Tận sâu tiềm thức anh yêu em, luôn yêu em

Thật tâm anh chỉ muốn em bên mình mãi

Không cho phép em đến với một ai

Nếu như anh vẫn tồn tại

[Lời 2:]

Trời sẽ bớt lạnh rồi mây sẽ tan dù mưa sẽ tạnh khi mặt trời ghé ngang

Em có biết rằng tình yêu vốn không như mặt hồ yên ắng

Từng cái vỗ về

Từng cái nắm tay

Từng cái nhíu mày khi gặp nhiều điều đắng cay

Và từng khóc trên vai nhau

Rồi cùng ngủ thiếp đi trong yên bình

Dù cho tận thế vẫn yêu em, luôn yêu em

Đừng hòng ai dành lấy anh không buông, anh không buông

Dẫu cho thời gian khiến anh quên lãng

Vẫn nhớ một mình em vì em xứng đáng

Tận sâu tiềm thức anh yêu em, luôn yêu em

Thật tâm anh chỉ muốn em bên mình mãi

Không cho phép em đến với một ai

Nếu như anh vẫn tồn tại

[Bridge:]

Dù cho trái đất hôm nay tan thành ra nhiều hướng, dù cho tận thế cũng sẽ ôm chặt người anh thương

Chỉ cần có em bên mình là những phút giây yên bình dẫu có nhắm mắt vẫn không buông

Dù cho tận thế anh không buông tay em đâu

Đừng hòng ai dành lấy anh không buông, anh không buông

Dẫu cho thời gian khiến anh quên lãng

Vẫn nhớ một mình em vì em xứng đáng

Tận sâu tiềm thức anh yêu em, luôn yêu em

Thật tâm anh chỉ muốn em bên mình mãi

Không cho phép em đến với một ai

Nếu như anh vẫn tồn tại

Yêu em sẽ không bao giờ sai mỗi khi anh còn tồn tại

Xem thêm:  Tổng hợp bộ câu hỏi Cuộc thi tìm hiểu phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước 2025 và đáp án chi tiết nhất?

Hợp âm bài hát Dù Cho Tận Thế

Nhịp: 4/4, tempo: 120, điệu: Blues

=====

Key (original): A → Key (transposed): 0

Intro:

[D] | [Dbm] | [Gbm7] | [Bm7] | [E]

Verse:

Anh có [D] nỗi sợ sợ ta [E] mất nhau

Tình yêu [A] bắt [Dbm7] đầu không phải để tìm [Gbm7] nỗi đau

[Bm7] Sợ giây phút này chẳng còn [E] thấy em [E] bên [E] anh về [A] sau

Nhiều khi [D] nóng giận nhiều khi cãi

nhau để rồi cuối cùng [A] ta lại trở về [Dbm7] với [Gbm7] nhau

[Bm7] Đôi tay này cần nâng niu [E] vì em là người anh yêu

Chorus:

Dù cho [A] tận thế vẫn yêu em [D] luôn [E] yêu em

Đừng hòng [Dbm7] ai dành lẩy anh không buông [Gbm7] anh không buông

Dẫu cho [Bm7] thời gian Khiến anh [E7] quên lãng

Vẫn nhớ một [A] mình em vì em [Em7] xứng đáng

[A] Tận sâu tiềm thức anh yêu em luôn yêu em

Thật tâm anh [Dbm7] chỉ muốn em bên mình [Dbm] mãi

[Bm7] Không cho phép em đến với một [E] ai

Nếu như [E] anh vẫn tồn tại

[D] | [Dbm7] | [Gbm7] | [Bm7] | [E] | [E]

Verse 2:

Trời sẽ bớt [D] lạnh rồi mây sẽ [E] tan

dù mưa sẽ [Dbm7] tạnh khi mặt trời ghé [Gbm7] ngang

Em có biết [Bm7] rằng tình yêu vốn [E] không như mặt hồ [A] yên [A] [A7] ắng

Từng cái vỗ [D] về Từng cái nắm tay

Từng cái nhíu [Dbm7] mày khi gặp nhiều điều đắng [Gbm7] cay

[Bm7] Và từng khóc trên vai nhau

Rồi cùng ngủ [E] thiếp đi trong yên [E] bình

Chorus:

Dù cho tận [D] thế vẫn yêu em luôn [E] yêu em

Đừng hòng ai dành [Dbm7] lẩy anh không buông anh không [Gbm7] buông

Dẫu cho thời [Bm7] gian Khiến anh quên [E7] lãng

Vẫn nhớ một mình [A] em vì em xứng [Em7] đáng

[A7] Tận sâu tiềm thức anh yêu em luôn yêu em

Thật tâm anh chỉ [Dbm7] muốn em bên mình [Gbm7] mãi

Không cho [Bm7] phép em đến với một [E7] ai

Nếu như anh [A] vẫn tồn tại

Bridge:

Dù cho trái [D] đất hôm nay tan thành ra nhiều [E] hướng

Dù cho tận [E7] thế cũng sẽ ôm chặt người [F#7] anh thương

Chỉ cần [Bm7] có em bên mình là những phút giây yên bình

[E7] [E] Dẫu có nhắm mắt vẫn không buông

Dù cho [E] tận [D] thế anh không buông tay [E7] em đâu

Chorus:

Đừng hòng ai [Dbm7] dành lấy anh không buông anh ko [Gbm7] buông

Dẫu cho thời [Bm7] gian Khiến anh quên [E] lãng

[E7] Vẫn nhớ một mình [A] em vì em xứng đáng

Tận sâu tiềm [D] thức anh yêu em luôn yêu [E] em

Thật tâm anh chỉ muốn em [Dbm7] bên mình mãi

Không cho [Bm7] phép em đến bên một [E7] ai

Nếu như anh [A] vẫn tồn tại

Yêu em [Bm] sẽ ko bao giờ [E7] sai mỗi [A] khi anh còn tồn tại

Xem thêm:  Từ 14/02/2025, việc xếp lớp, xếp thời khóa biểu và tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường phải bảo đảm yêu cầu gì?

Lưu ý: Lời bài hát Dù Cho Tận Thế – hợp âm bài hát Dù Cho Tận Thế chỉ mang tính chất tham khảo!

Lời bài hát Dù Cho Tận Thế - hợp âm bài hát Dù Cho Tận Thế? Chương trình giáo dục phổ thông có bắt buộc học môn Âm nhạc?

Lời bài hát Dù Cho Tận Thế – hợp âm bài hát Dù Cho Tận Thế? Chương trình giáo dục phổ thông có bắt buộc học môn Âm nhạc? (Hình từ Internet)

Chương trình giáo dục phổ thông có bắt buộc học môn Âm nhạc?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:

– Giai đoạn giáo dục cơ bản (từ lớp 1 đến lớp 9): Âm nhạc là môn học bắt buộc. Nội dung bao gồm những kiến thức và kỹ năng về hát, chơi nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Ở giai đoạn này, giáo dục âm nhạc giúp HS trải nghiệm, khám phá và thể hiện bản thân thông qua các hoạt động âm nhạc, nhằm phát triển năng lực thẩm mỹ, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử cùng các loại hình nghệ thuật khác; đồng thời hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống. Thời lượng dạy học ở mỗi lớp là 35 tiết/ năm học.- Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (từ lớp 10 đến lớp 12): Âm nhạc là môn học lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp. Nội dung trọng tâm bao gồm những kiến thức và kĩ năng mở rộng, nâng cao về hát và hợp xướng, chơi 4 nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lý thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Mục tiêu chương trình là giúp HS hoàn thiện các kỹ năng thực hành, mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố văn hoá, lịch sử và xã hội; nhận thức, biết trân trọng, bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; ứng dụng kiến thức vào đời sống, đáp ứng sở thích cá nhân và tiếp cận với những nghề nghiệp liên quan đến âm nhạc. Thời lượng dạy học ở mỗi lớp là 70 tiết/năm học. Bên cạnh đó, HS có thể tự chọn các chuyên đề học tập với thời lượng 35 tiết/năm học.

Xem thêm:  Top 20 mẫu Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 1? Các trường hợp học sinh lớp 1 bị ở lại lớp?

Theo đó, môn Âm nhạc là môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 9, từ lớp 10 đến lớp 12 môn Âm nhạc là môn học lựa chọn.

Xây dựng chương trình môn Âm nhạc theo quan điểm như thế nào?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc như sau:

– Tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, bao gồm: những định hướng chung cho tất cả các môn học (quan điểm, mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kế hoạch giáo dục và các định hướng về nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục, điều kiện thực hiện và phát triển chương trình); định hướng xây dựng chương trình môn Âm nhạc ở ba cấp học.

– Tập trung phát triển năng lực thẩm mỹ đặc thù đối với môn Âm nhạc (năng lực âm nhạc) thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức cơ bản, thiết thực; phát triển hài hoà đức, trí, thể, mỹ; chú trọng thực hành.

– Kế thừa và phát huy những ưu điểm của chương trình môn Âm nhạc năm 2006, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm xây dựng chương trình của một số nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Nội dung chương trình được thiết kế theo hướng kết hợp giữa đồng tâm với tuyến tính; thể hiện rõ đặc trưng nghệ thuật âm nhạc và bản sắc văn hoá dân tộc; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hoá dần ở các lớp học trên.

– Xây dựng những bối cảnh học tập đa dạng, với sự phong phú về nội dung và các hoạt động học tập, nhằm đáp ứng các nhu cầu, sở thích của HS học sinh; tạo được cảm xúc, niềm vui và hứng thú trong học tập; góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em có năng khiếu âm nhạc.

– Chương trình vừa bảo đảm những nội dung giáo dục cốt lõi thống nhất trong cả nước, vừa có tính mở để phù hợp với sự đa dạng về điều kiện và khả năng học tập của HS các vùng miền.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt