Lời bài hát Dancing In The Dark? Hợp âm bài hát Dancing In The Dark mới nhất? Đặc điểm của môn Âm nhạc trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018?

Xem chi tiết lời bài hát Dancing In The Dark? Hợp âm bài hát Dancing In The Dark...



Xem chi tiết lời bài hát Dancing In The Dark? Hợp âm bài hát Dancing In The Dark mới nhất? Môn Âm nhạc trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 có đặc điểm là gì?








Lời bài hát Dancing In The Dark? Hợp âm bài hát Dancing In The Dark mới nhất?

Dưới đây là Lời bài hát Dancing In The Dark:

Lời bài hát Dancing In The Dark

VERSE 1:

Cứ phiêu du rong chơi một đời yah

Nắm đôi tay em không thể rời và

Những chuyện buồn cứ để vậy thôi

Đừng nói “Anh không yêu em nữa rồi”

Ngày đó anh cứ mông lung một điều là

Rằng có không em yêu anh thật nhiều và

Nhưng rồi mọi thứ vẫn ở đây

Cảm ơn em đã không lung lay

PRE:

Lắm lúc anh quên rằng cả đôi lúc nắng lúc mưa

Từng là hai trái tim, hai thế giới khác nhau, uh-huh

Vẫn yêu nhau thêm từng ngày

Vẫn đam mê theo từng giây

Mặc kệ ngoài kia ánh sáng có phai mờ đi

Mình cùng nhau

CHORUS:

Dancing in the dark, dark, dark

Dancing in the dark, dark, dark

Ngoài trời mưa đang giông tố

Căn phòng lặng không tiếng gió

Anh đỡ nhé, nhắm mắt, xoay

Mình cùng nhau

Dancing in the dark, dark, dark

Dancing in the dark, dark, dark

Dù ngày sau khốn khó hay phồn hoa

Chỉ cần hai ta không rời xa

Nơi bóng tối cũng sẽ đong đầy khoảng khắc

Dancing in the dark

VERSE 2:

Ngày đó anh cứ mông lung một điều là

Rằng có không em yêu anh thật nhiều và

Nhưng rồi mọi thứ vẫn ở đây

Cảm ơn em đã không lung lay, uh, ah, uh-huh

Lắm lúc anh quên rằng cả đôi lúc nắng lúc mưa

Từng là hai trái tim, hai thế giới khác nhau

Vẫn đam mê nhau thêm từng ngày

Giọt nhạc vang lên đầy đắm say

Mặc kệ ngoài kia giông tố

Mình cùng nhau

CHORUS:

Dancing in the dark, dark, dark

Dancing in the dark, dark, dark

Ngoài trời mưa đang giông tố

Căn phòng lặng không tiếng gió

Anh đỡ nhé, nhắm mắt, xoay

Mình cùng nhau

Dancing in the dark, dark, dark

Dancing in the dark, dark, dark

Dù ngày sau khốn khó hay phồn hoa

Chỉ cần hai ta không rời xa

Nơi bóng tối cũng sẽ đong đầy khoảng khắc

Dancing in the dark

(Dancing in the dark, dark, dark, dark, dark, dark)

(Dancing in the dark)

Dancing in the dark (dancing in the dark)

Nơi bóng tối cũng sẽ đong đầy khoảng khắc

Dancing in the dark

Dưới đây là Hợp âm bài hát Dancing In The Dark:

Hợp âm bài hát Dancing In The Dark

VERSE:

Dm7 Cứ phiêu du rong chơi một Em7 đời (yah-)

Fmaj7 Nắm đôi tay em không thể Em7 rời, và-

Dm7 Những chuyện buồn cứ để Em7/C vậy thôi

Đừng Fmaj7 nói “anh không yêu em nữa Em7 rồi…”

Ngày Dm7 đó anh cứ mông lung một Em7 điều, là-

Rằng Fmaj7 có không em yêu anh thật Em7 nhiều, và-

Dm7 Nhưng rồi mọi thứ vẫn ở Em7/C đây

Fmaj7 Cám ơn em đã không lung G lay

PRE:

Em7 Lắm lúc anh quên rằng cả Am7 đôi lúc nắng lúc mưa

Từng là E7 hai trái tim, hai thế giới khác Am7 nhau

Vẫn Dm7 yêu nhau thêm từng ngày, vẫn Em7 đam mê theo từng giây

Mặc Fmaj7 kệ ngoài kia ánh sáng có phai mờ G đi, mình cùng nhau

CHORUS:

Csus2 Dancing in the dark, dark, dark

Am7 Dancing in the dark, dark, dark

Ngoài Fmaj7 trời, mưa đang giông tố

Căn Em7 phòng, lặng không tiếng gió

Anh Dm7 đỡ nhé, nhắm mắt, G xoayyy, mình cùng nhau

Csus2 Dancing in the dark, dark, dark

Am7 Dancing in the dark, dark, dark

Dù ngày Fmaj7 sau khố khó hay phồn hoa

Chỉ cần Em7 hai ta không rời xa

Dm7 Nơi bóng tối cũng sẽ đong đầy khoảnh G khắc

Dancing in the dark…

VERSE 2:

Ngày Dm7 đó anh cứ mông lung một Em7 điều, là-

Rằng Fmaj7 có không em yêu anh thật Em7 nhiều, và-

Dm7 Nhưng rồi mọi thứ vẫn ở Em7/C đây

Fmaj7 Cám ơn em đã không lung G lay

PRE:

Em7 Lắm lúc anh quên rằng cả Am7 đôi lúc nắng lúc mưa

Từng là E7 hai trái tim, hai thế giới khác Am7 nhau

Vẫn Dm7 đam mê nhau theo từng ngày, giọt Em7 nhạc vang lên đầy đắm say

Mặc Fm6 kệ ngoài kia giông G7sus4 tố, mình cùng nhau

CHORUS:

Csus2 Dancing in the dark, dark, dark

Am7 Dancing in the dark, dark, dark

Ngoài Fmaj7 trời, mưa đang giông tố

Căn Em7 phòng, lặng không tiếng gió

Anh Dm7 đỡ nhé, nhắm mắt, G xoayyy, mình cùng nhau

Csus2 Dancing in the dark, dark, dark

Am7 Dancing in the dark, dark, dark

Dù ngày Fmaj7 sau khố khó hay phồn hoa

Chỉ cần Em7 hai ta không rời xa

Dm7 Nơi bóng tối cũng sẽ đong đầy khoảnh G khắc (Tăng 1 cung) A

Dancing in the Dsus2 dark…

Bm7 Dancing in the dark, dark, dark

Dancing in the Gm dark F#m7 – B7

Em7 Nơi bóng tối cũng sẽ đong đầy khoảnh A khắc

Dancing in the D dark…

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Lời bài hát Dancing In The Dark? Hợp âm bài hát Dancing In The Dark mới nhất?

Lời bài hát Dancing In The Dark? Hợp âm bài hát Dancing In The Dark mới nhất? (Hình ảnh từ Internet)

Đặc điểm của môn Âm nhạc trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là gì?

Căn cứ theo Mục 1 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định đặc điểm môn Âm nhạc như sau:

– Âm nhạc là loại hình nghệ thuật sử dụng âm thanh để diễn tả cảm xúc, thái đô, nhân thức và tư tưởng của con người. Âm nhạc là một phần thiết yêu của các nền văn hoá, gắn bó và ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống xã hội. Âm nhạc làm phong phủ những giá trị tỉnh thần của nhân loại, là phương tiện giúp con người khám phá thế giới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

– Trong nhà trường, giáo dục âm nhạc tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm và phát triển năng lực âm nhạc – biểu hiện của năng lực thẩm mĩ với các thành phần sau: thể hiện âm nhạc, cảm thụ và hiểu biết âm nhạc, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc; góp phần phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu âm nhạc. Đồng thời, thông qua nội dung các bài hát, các hoạt động âm nhạc và phương pháp giáo dục của nhà sư phạm, giáo dục âm nhạc góp phần phát triển ở học sinh các phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, cùng các năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo để trở thành nhưng công dân phát triển toàn diện về nhân cách, hài hoà về thể chất và tinh thần.

– Trong chương trình giáo dục phổ thông, nội dung môn Âm nhạc được phân chia theo hai giai đoạn.

+ Giai đoạn giáo dục cơ bản: Âm nhạc là môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 9, bao gồm những kiến thức và kĩ năng cơ bản về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Chương trình giáo dục âm nhạc giúp học sinh trải nghiệm, khám phá và thể hiện bản thân thông qua các hoạt động âm nhạc nhằm phát triển năng lực thẩm mĩ, nhân thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử cùng các loại hình nghệ thuật khác; đồng thời hình thành ý thức bảo vệ và phố biển các giá trị âm nhạc truyền thống.

+ Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Âm nhạc là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh. Nội dung môn học bao gồm kiến thức và kĩ năng mở rộng, nâng cao về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, là thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Những học sinh có sở thích, năng khiếu hoặc định hướng nghề nghiệp liên quan còn được chọn thêm các chuyên để học tập. Nội dung giáo dục âm nhạc ở giai đoạn này giúp học sinh tiếp tục phát triển các kĩ năng thực hành, mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố văn hoá, lịch sử và xã hội, ứng dụng kiến thức vào đời sống, đáp ứng sở thích cá nhân và tiếp cận với những nghề nghiệp hên quan đến âm nhạc.

Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?

Theo tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định chương trình môn Âm nhạc tập trung hình thành và phát triển ở học sinh năng lực âm nhạc, bao gồm các thành phần năng lực sau:

– Thể hiện âm nhạc: biết tái hiện, trình bày hoặc biểu diễn âm nhạc thông qua các hoạt động hát, chơi nhạc cụ, đọc nhạc với nhiều hình thức và phong cách.

– Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: biết thưởng thức và cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc và đẹp đẽ của âm nhạc được thể hiện trong tác phẩm hoặc một bộ phận của tác phẩm; biết biểu lộ thái độ và cảm xúc bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể; biết nhận xét và đánh giá về các phương tiện diễn tả của âm nhạc.

– Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: biết kết hợp và vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào thực tiễn; ứng tác và biến tấu, đưa ra những ý tưởng hoặc sản phẩm âm nhạc hay, độc đáo; hiểu và sử dụng âm nhạc trong các mối quan hệ với lịch sử, văn hoá và các loại hình nghệ thuật khác.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt