Xem chi tiết Lời bài hát Có Đáng Để Yêu Thương? Hợp âm bài hát Có Đáng Để Yêu Thương mới nhất? Các giai đoạn trong nội dung giáo dục môn Âm nhạc ra sao?
Lời bài hát Có Đáng Để Yêu Thương? Hợp âm bài hát Có Đáng Để Yêu Thương mới nhất?
Dưới đây là lời bài hát Có Đáng Để Yêu Thương:
Lời bài hát Có Đáng Để Yêu Thương Sẽ đến lúc em chợt nhận ra Xung quanh chỉ toàn là xót xa Tự nhìn xem em quá tổn thương Quá nhiều nỗi buồn vương Đêm về tự cười trước gương Vẽ ký ức đến khi tàn phai Em biết sai khi cố chờ ai Dù cho có là điều nhỏ nhất Cũng chẳng có mà mất em tự phải ôm lấy em Bao nhiêu niềm đau ở trên cõi đời Ngày em đi em sẽ trả lời Cứ đem con tim chơi vơi mong đợi 1 cơn mưa rơ Một bài hát cất lên không lời Người ta cũng cứ thế xa rời Người khách không mời, em ơi em lại chơi vơi Chẳng lẽ em lại không đáng để yêu thương Hay tình yêu của em quá đỗi tầm thường Thời gian đẹp nhất gọi là thanh xuân Vậy thì thanh xuân em đâu Ngồi lặng yên bên hiên có một cơn mưa Câu hỏi cũ hiện lên biết sao cho vừa Tình yêu rộng lớn cho người cô đơn Thôi em tìm về chính em Sẽ tốt hơn Giữa thành phố trong màn mưa em chẳng có 1 người đưa Có phải đã đến mức dư thừa Thì thôi tàn nhẫn một lần hơn đau trăm lần Đâu còn điều chi đến nỗi bận tâm Chỉ là lời hứa phía sau nụ cười Đã làm em cứ ngỡ mặt trời Tình yêu vốn dĩ chỉ là đớn đau thôi mà Chờ trôi những tháng ngày qua Đếm ánh sao ngập tràn trên cao Có nước mắt ai tuôn trào Ánh đèn đường rọi theo bước em về nơi cô đơn Rồi ngày mai đến cũng chẳng 1 người bên em Tự hát khúc ca êm đềm Mây giữa trời Em ơi cứ hoài chơi vơi Chẳng lẽ em lại không đáng để yêu thương Hay tình yêu của em quá đỗi tầm thường Thời gian đẹp nhất gọi là thanh xuân Vậy thì thanh xuân em đâu Ngồi lặng yên bên hiên có một cơn mưa Câu hỏi cũ hiện lên biết sao cho vừa Tình yêu rộng lớn cho người cô đơn Thôi em tìm về chính em Sẽ tốt hơn |
Dưới đây là hợp âm bài hát Có Đáng Để Yêu Thương:
Hợp âm bài hát Có Đáng Để Yêu Thương Verse 1: C Sẽ đến lúc em chợt nhận ra Am Xung quanh chỉ toàn là xót xa F Tự nhìn xem em quá tổn thương G Quá nhiều nỗi buồn vương C Đêm về tự cười trước gương Am Vẽ ký ức đến khi tàn phai F Em biết sai khi cố chờ ai G Dù cho có là điều nhỏ nhất C Cũng chẳng có mà mất em tự phải ôm lấy em Pre-Chorus: Am Bao nhiêu niềm đau ở trên cõi đời F Ngày em đi em sẽ trả lời C Cứ đem con tim chơi vơi mong đợi một cơn mưa rơi G Một bài hát cất lên không lời Am Người ta cũng cứ thế xa rời F Người khách không mời, em ơi em lại chơi vơi Chorus: C Chẳng lẽ em lại không đáng để yêu thương Am Hay tình yêu của em quá đỗi tầm thường F Thời gian đẹp nhất gọi là thanh xuân G Vậy thì thanh xuân em đâu? C Ngồi lặng yên bên hiên có một cơn mưa Am Câu hỏi cũ hiện lên biết sao cho vừa F Tình yêu rộng lớn cho người cô đơn G Thôi em tìm về chính em C Sẽ tốt hơn… Verse 2: C Giữa thành phố trong màn mưa em chẳng có một người đưa Am Có phải đã đến mức dư thừa F Thì thôi tàn nhẫn một lần hơn đau trăm lần G Đâu còn điều chi đến nỗi bận tâm C Chỉ là lời hứa phía sau nụ cười Am Đã làm em cứ ngỡ mặt trời F Tình yêu vốn dĩ chỉ là đớn đau thôi mà G Chờ trôi những tháng ngày qua… Bridge: Am Đếm ánh sao ngập tràn trên cao F Có nước mắt ai tuôn trào C Ánh đèn đường rọi theo bước em về nơi cô đơn G Rồi ngày mai đến cũng chẳng một người bên em Am Tự hát khúc ca êm đềm F Mây giữa trời C Em ơi cứ hoài chơi vơi… Outro: C Chẳng lẽ em lại không đáng để yêu thương Am Hay tình yêu của em quá đỗi tầm thường F Thời gian đẹp nhất gọi là thanh xuân G Vậy thì thanh xuân em đâu? |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Lời bài hát Có Đáng Để Yêu Thương, Hợp âm bài hát Có Đáng Để Yêu Thương mới nhất? (Hình ảnh từ Internet)
02 giai đoạn trong nội dung giáo dục môn Âm nhạc như thế nào?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì nội dung giáo dục âm nhạc được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Cụ thể như sau:
– Giai đoạn giáo dục cơ bản
Âm nhạc là nội dung giáo dục bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 9, bao gồm những kiến thức và kĩ năng cơ bản về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Nội dung giáo dục âm nhạc giúp học sinh trải nghiệm, khám phá và thể hiện bản thân thông qua các hoạt động âm nhạc nhằm phát triển năng lực thẩm mĩ, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử cùng các loại hình nghệ thuật khác; đồng thời hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống.
– Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp
Âm nhạc là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh. Nội dung môn học bao gồm kiến thức và kĩ năng mở rộng, nâng cao về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Những học sinh có sở thích, năng khiếu hoặc định hướng nghề nghiệp liên quan có thể chọn học thêm một số chuyên đề học tập. Nội dung giáo dục âm nhạc giúp học sinh tiếp tục phát triển các kĩ năng thực hành, mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố văn hoá, lịch sử và xã hội, ứng dụng kiến thức vào đời sống, đáp ứng sở thích cá nhân và tiếp cận với những nghề nghiệp liên quan đến âm nhạc.
Thiết bị dạy môn Âm nhạc quy định tại chương trình giáo dục phổ thông 2018 ra sao?
Căn cứ tiểu mục 3 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, thiết bị dạy học gồm:
(1) Thiết bị để dạy học của giáo viên
– Nhạc cụ: đàn phím điện tử hoặc piano kĩ thuật số;
– Tư liệu âm nhạc: tranh ảnh về nhạc cụ, tác giả âm nhạc, nghệ sĩ, nghệ nhân; tranh minh họa câu chuyện âm nhạc; video biểu diễn âm nhạc,…
(2) Thiết bị để thực hành của học sinh
Cấp tiểu học |
Cấp trung học cơ sở |
Cấp trung học phổ thông |
|
Nhạc cụ tiết tấu (học sinh tất cả các trường) |
Trống nhỏ, song loan, thanh phách, tambourine, triangle, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,… |
Trống nhỏ, song loan, thanh phách, tambourine, triangle, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,… |
Trống bongo, trống cajon, tambourine, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,… |
Nhạc cụ giai điệu (học sinh những trường có đủ điều kiện) |
Kèn phím, recorder, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,… |
Kèn phím, recorder, ukulele, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,… |
Kèn phím, đàn phím điện tử, recorder, ukulele, guitar, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,… |
(3) Phòng học bộ môn
Ở những nơi có điều kiện thuận lợi, cần bố trí phòng học riêng cho môn Âm nhạc, vị trí cách biệt với các phòng học khác hoặc ở tầng cao nhất để cách âm.
Phòng học Âm nhạc cần sử dụng loại bàn ghế dễ di chuyển, dễ xếp gọn, tạo không gian cho học sinh vận động, tham gia các hoạt động âm nhạc hoặc biểu diễn; có tủ, giá để cất giữ các thiết bị dạy học; có bảng viết, các phương tiện nghe nhìn (máy tính, máy chiếu, màn hình,…), thiết bị phòng cháy và chữa cháy; có nội quy phòng học.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.