Xem ngay lời bài hát Cay của Khắc Hưng – Jimmi Nguyễn? Hợp âm bài hát Cay?
Lời bài hát Cay của Khắc Hưng – Jimmi Nguyễn? Hợp âm bài hát Cay?
(1) Lời bài hát Cay của Khắc Hưng – Jimmi Nguyễn?
Xem ngay lời bài hát Cay của Khắc Hưng – Jimmi Nguyễn dưới đây:
Lyrics:
Mưa ơi rơi làm chi
Mưa đừng trêu tôi nữa để tôi một mình
Mưa mang bao sầu bi
Bao hạt mưa rơi xuống tựa như cực hình
Biết yêu là hoang đường
Mà sao như mù phương hướng
Cứ đâm đầu lao vào
Rồi đâm ngay vào tường
Ngỡ yêu được đúng người
Mà người thay anh bằng người mới (oh no)
Giờ mới hay tình yêu với em như trò chơi
Ngày vui đã tan
Tình ta cũng tan tành
Mình anh giữa đêm
Ngoài đường phố mưa lạnh
Nhìn khói thuốc bay
Lòng sao thấy khô cằn
Vị thuốc lá cay
Mà không thấy cay bằng
Ngày em đá anh
Baby anh biết em đang chilling and vibing bên ai
Baby anh biết em đang dancing and getting high
Anh không quan tâm em đã khiến anh đau
Nhưng anh ta tốt đẹp gì hơn anh đâu?
Tuy anh là người đến trước, em lỡ trao người sau
Tiếng yêu phù du cuốn theo ngàn thu, giờ thành cố nhân
Bước trong màn mưa giữa đêm lặng câm lòng ôm uất hận
Trao em bao yêu thương bằng cả cuộc đời
Em đang tâm thay anh bằng người yêu mới
Giờ mới hay tình yêu với em như trò chơi
Ngày vui đã tan
Tình ta cũng tan tành
Mình anh giữa đêm
Ngoài đường phố mưa lạnh
Nhìn khói thuốc bay
Lòng sao thấy khô cằn
Vị thuốc lá cay
Mà không thấy cay bằng
Ngày em đá anh…
(2) Hợp âm bài hát Cay?
Dưới đây là hợp bài hát Cay:
[Dm7] Mưa ơi rơi làm chi
[Em7] Mưa đừng trêu tôi nữa để [Am7] tôi một mình
[Dm7] Mưa mang bao sầu bi
[Em7] Bao hạt mưa rơi xuống tựa [Am7] như cực hình.
Biết yêu là hoang [Dm7] đường
Mà sao như mù phương [Em7] hướng
Cứ đâm đầu lao [Am7] vào rồi đâm ngay vào tường
Ngỡ yêu được đúng [Dm7] người
Mà người thay anh bằng người [Em7] mới (oh no)
Giờ mới [Am7] hay tình yêu với em như trò chơi.
Ngày vui đã [Dm7] tan tình ta cũng tan [Em7] tành
Mình anh giữa đêm ngoài đường phố mưa lạnh
Nhìn khói thuốc [Dm7] bay lòng sao thấy khô [Em7] cằn
Vị thuốc lá [Am7] cay mà không thấy cay bằng
Ngày em đá [Dm7] anh [Em7] [Am7]
Ngày em đá [Dm7] anh [Em7] [Am7]
Baby anh [Dm7] biết em đang chilling and vibing bên [Em7] ai
Baby anh [Am7] biết em đang dancing and getting high
Anh không quan tâm em đã [Dm7] khiến anh đau
Nhưng anh ta tốt đẹp gì [Em7] hơn anh đâu?
Tuy anh là người đến [Am7] trước, em lỡ trao người sau.
Tiếng yêu phù [Dm7] du cuốn theo ngàn thu, giờ thành cố [Em7] nhân
Bước trong màn [Am7] mưa giữa đêm lặng câm lòng ôm uất hận
Trao em bao yêu thương bằng [Dm7] cả cuộc đời
Em đang tâm thay anh bằng [Em7] người yêu mới
Giờ mới hay tình yêu với em như trò [Am7] chơi
Ngày vui đã [Dm7] tan tình ta cũng tan [Em7] tành
Mình anh giữa đêm ngoài đường phố mưa lạnh
Nhìn khói thuốc [Dm7] bay lòng sao thấy khô [Em7] cằn
Vị thuốc lá [Am7] cay mà không thấy cay bằng
Ngày em đá [Dm7] anh [Em7] [Am7]
Ngày em đá [Dm7] anh [Em7] [Am7]
Lưu ý: Lời bài hát Cay của Khắc Hưng – Jimmi Nguyễn? Hợp âm bài hát Cay chỉ mang tính tham khảo!
Lời bài hát Cay của Khắc Hưng – Jimmi Nguyễn? Hợp âm bài hát Cay? (Hình từ Internet)
Các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc là gì?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, chương trình môn Âm nhạc sử dụng một số động từ để thể hiện mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về năng lực của học sinh.
Một số động từ được sử dụng ở các mức độ khác nhau nhưng trong mỗi trường hợp thể hiện một hành động có đối tượng và yêu cầu cụ thể.
Trong quá trình dạy học, đặc biệt là khi đặt câu hỏi thảo luận, ra đề kiểm tra đánh giá, giáo viên có thể dùng những động từ nêu dưới đây hoặc thay thế bằng các động từ có nghĩa tương đương cho phù hợp với tình huống sư phạm và nhiệm vụ cụ thể giao cho học sinh.
Theo đó, 03 mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc gồm:
Mức độ |
Động từ mô tả mức độ |
Biết |
Gọi được tên (hình thức biểu diễn), kể được tên (một số nhạc sĩ tiêu biểu), liệt kê được (một số loại nhạc cụ), nhắc lại được (nội dung bài hát), phát biểu được, thuộc (lời ca); nhận biết (các nốt nhạc, các kí hiệu ghi nhạc), xác định được, đọc đúng (cao độ và trường độ các nốt nhạc),… |
Hiểu |
Mô tả được (động tác chơi nhạc cụ), nêu được ví dụ; tóm tắt được, giải thích được (ý nghĩa của một số kí hiệu và thuật ngữ âm nhạc); so sánh được (sự khác nhau giữa các loại nhịp),… |
Vận dụng |
Biểu diễn được (các tiết mục âm nhạc); điều chỉnh được (giọng hát để tạo nên sự hài hoà); tổ chức được (hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi); xếp loại được, đánh giá được (kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác),… |
Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định chương trình môn Âm nhạc tập trung hình thành và phát triển ở học sinh năng lực âm nhạc, bao gồm các thành phần năng lực sau:
– Thể hiện âm nhạc: biết tái hiện, trình bày hoặc biểu diễn âm nhạc thông qua các hoạt động hát, chơi nhạc cụ, đọc nhạc với nhiều hình thức và phong cách.
– Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: biết thưởng thức và cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc và đẹp đẽ của âm nhạc được thể hiện trong tác phẩm hoặc một bộ phận của tác phẩm; biết biểu lộ thái độ và cảm xúc bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể; biết nhận xét và đánh giá về các phương tiện diễn tả của âm nhạc.
– Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: biết kết hợp và vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào thực tiễn; ứng tác và biến tấu, đưa ra những ý tưởng hoặc sản phẩm âm nhạc hay, độc đáo; hiểu và sử dụng âm nhạc trong các mối quan hệ với lịch sử, văn hoá và các loại hình nghệ thuật khác.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.