Lời bài hát Bắc Bling? Hợp âm bài hát Bắc Bling mới nhất? Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?
Lời bài hát Bắc Bling? Hợp âm bài hát Bắc Bling mới nhất?
Dưới đây là Lời bài hát Bắc Bling
Lời bài hát Bắc Bling Ta về ta tắm ao ta Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn Tình quê son sắt keo sơn Hương đồng gió nội cây rơm đợi chờ Mời bà con về Bắc Ninh em chơi nào Bắc Ninh vốn trọng chữ tình Nón quai thao em đợi ở sân đình Mấy anh hai quay đầu nhìn cũng đỉnh Các dân chơi gọi là Bắc Bling Bling Tấm lòng son sắt ta ngân nga câu quan họ Chào mừng về miền đất bến nước và con đò Tinh hoa không thể nào mất, chất ở local Sửa soạn áo the khăn xếp anh em cùng lên đồ Lướt trên sông như là trên mây Ngước bên đông xong rồi lại ngước bên tây Miếng trầu này,em đã được ướp thêm say Mang lời hứa trao duyên bao hẹn ước đêm nay Sáng như đêm trăng rằm hội Lim, biết em đâu mà tìm Trót thương em đâu thể ngồi im, cầm khăn í a làm tin Sáng như đêm trăng rằm hội Lim, biết em đâu mà tìm Trót thương em đâu thể ngồi im, cầm khăn í a í a làm tin Ăn một miếng trầu Ăn một miếng trầu Ăn vào cho đỏ Môi mình môi ta Ăn một miếng trầu Bắc một chiếc cầu Bao lời chưa ngỏ Duyên mình duyên ta Mời anh về Bắc Ninh em chơi thăm Lễ hội nô nức đông vui quanh năm Qua đền Bà Chúa cầu lộc cầu tài Sang rằm tháng Tám ung dung chơi trăng Đua thuyền rẽ sóng trên sông Như Nguyệt Bao sử sách địa linh nhân kiệt Tam Phủ chốn bồng lai linh thiêng Nương nhờ cửa thánh con xin cúi đầu Người ơ í ơi ì a í a người ở đừng về Để em ngày đêm ngóng trông hình bóng anh khắp bốn bề Anh có thương thì qua chứ anh đừng hứa đừng thề Về đây Bắc Ninh cùng em thắm nồng tình quê Ăn một miếng trầu Ăn một miếng trầu Ăn vào cho đỏ Môi mình môi ta Ăn một miếng trầu Bắc một chiếc cầu Bao lời chưa ngỏ Duyên mình duyên ta Mời anh về Bắc Ninh em chơi thăm Lễ hội nô nức đông vui quanh năm Qua đền Bà Chúa cầu lộc cầu tài Sang rằm tháng Tám ung dung chơi trăng Đua thuyền rẽ sóng trên sông Như Nguyệt Bao sử sách địa linh nhân kiệt Tam Phủ chốn bồng lai linh thiêng Nương nhờ cửa thánh con xin cúi đầu Người ơ í ơi ì a í a người ở đừng về Để em ngày đêm ngóng trông hình bóng anh khắp bốn bề Anh có thương thì qua chứ anh đừng hứa đừng thề Về đây Bắc Ninh cùng em thắm nồng tình quê |
Dưới đây là Hợp âm bài hát Bắc Bling
Hợp âm bài hát Bắc Bling [Verse 1] C G Ta về ta tắm ao ta Am Em Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn F C Tình quê son sắt keo sơn Dm G Hương đồng gió nội cây rơm đợi chờ [Verse 2] C G Bắc Ninh vốn trọng chữ tình Am Em Nón quai thao em đợi ở sân đình F C Mấy anh hai quay đầu nhìn cũng đỉnh Dm G Các dân chơi gọi là Bắc Bling Bling [Pre-Chorus] C G Lướt trên sông như là trên mây Am Em Ngước bên đông xong rồi lại ngước bên tây F C Miếng trầu này, em đã được ướp thêm say Dm G Mang lời hứa trao duyên bao hẹn ước đêm nay [Chorus] C G Ăn một miếng trầu, ăn một miếng trầu Am Em Ăn vào cho đỏ môi mình môi ta F C Ăn một miếng trầu, bắc một chiếc cầu Dm G Bao lời chưa ngỏ, duyên mình duyên ta [Bridge] C G Người ơ í ơi ì a í a người ở đừng về Am Em Để em ngày đêm ngóng trông hình bóng anh khắp bốn bề F C Anh có thương thì qua chứ anh đừng hứa đừng thề Dm G Về đây Bắc Ninh cùng em thắm nồng tình quê |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù ở chương trình môn Âm nhạc là gì?
Theo tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định chương trình môn Âm nhạc tập trung hình thành và phát triển ở học sinh năng lực âm nhạc, bao gồm các thành phần năng lực sau:
– Thể hiện âm nhạc: biết tái hiện, trình bày hoặc biểu diễn âm nhạc thông qua các hoạt động hát, chơi nhạc cụ, đọc nhạc với nhiều hình thức và phong cách.
– Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: biết thưởng thức và cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc và đẹp đẽ của âm nhạc được thể hiện trong tác phẩm hoặc một bộ phận của tác phẩm; biết biểu lộ thái độ và cảm xúc bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể; biết nhận xét và đánh giá về các phương tiện diễn tả của âm nhạc.
– Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: biết kết hợp và vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào thực tiễn; ứng tác và biến tấu, đưa ra những ý tưởng hoặc sản phẩm âm nhạc hay, độc đáo; hiểu và sử dụng âm nhạc trong các mối quan hệ với lịch sử, văn hoá và các loại hình nghệ thuật khác.
Quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc ra sao?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc như sau:
– Tuân thủ các quy định cơ bản được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, bao gồm: những định hướng chung cho tất cả các môn học (quan điểm, mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kế hoạch giáo dục và các định hướng về nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục, điều kiện thực hiện và phát triển chương trình); định hướng xây dựng chương trình môn Âm nhạc ở ba cấp học.
– Tập trung phát triển năng lực thẩm mỹ đặc thù đối với môn Âm nhạc (năng lực âm nhạc) thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức cơ bản, thiết thực; phát triển hài hoà đức, trí, thể, mỹ; chú trọng thực hành.
– Kế thừa và phát huy những ưu điểm của chương trình môn Âm nhạc năm 2006, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm xây dựng chương trình của một số nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Nội dung chương trình được thiết kế theo hướng kết hợp giữa đồng tâm với tuyến tính; thể hiện rõ đặc trưng nghệ thuật âm nhạc và bản sắc văn hoá dân tộc; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hoá dần ở các lớp học trên.
– Xây dựng những bối cảnh học tập đa dạng, với sự phong phú về nội dung và các hoạt động học tập, nhằm đáp ứng các nhu cầu, sở thích của HS học sinh; tạo được cảm xúc, niềm vui và hứng thú trong học tập; góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em có năng khiếu âm nhạc.
– Chương trình vừa bảo đảm những nội dung giáo dục cốt lõi thống nhất trong cả nước, vừa có tính mở để phù hợp với sự đa dạng về điều kiện và khả năng học tập của HS các vùng miền.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.