Khẩu hiệu ASEAN là gì? Khám phá ý nghĩa slogan của ASEAN

Vào những năm 1990, ASEAN đã có được sự gia tăng hội nhập về thành viên, cùng với đó là tìm ra được giải pháp hội nhập. “Khẩu hiệu ASEAN là gì?” cũng chính là những câu hỏi mà nhiều người không biết đang tìm kiếm câu trả lời.

Slogan của ASEAN là “Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”. Ngôn ngữ chính mà tổ chức này sử dụng đó chính là Tiếng Anh. Đây cũng là khẩu hiệu được thống nhất và là khẩu hiệu chung của Hiệp Hội các Quốc Gia Đông Nam Á.

Khẩu hiệu của ASEAN là gìKhẩu hiệu của ASEAN là gìKhẩu hiệu của ASEAN: Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng

Hiện nay, nước Đông Nam Á là những nước thành viên bao gồm: Campuchia, Lào, Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore và Việt Nam. Ngoài ra, ASEAN còn sở hữu hai quốc gia sát thành viên là Đông Timor và Papua New Guinea.

Bắt đầu từ khi Việt Nam chính thức là thành viên của ASEAN vào năm 1995. Việt Nam đã đóng góp được rất nhiều vai trò quan trọng: Duy trì được sự đoàn kết và thống nhất, cùng với đó là củng cố vai trò là thành viên trung tâm vì hòa bình và ổn định. Mong muốn được hợp tác và phát triển lâu dài của khu vực.

Khẩu hiệu ASEAN năm 2016 được Lào đề ra là “Biến tầm nhìn thành hiện thực, vì một cộng đồng ASEAN năng động với 8 mục tiêu” mang ý nghĩa là: Phát triển và triển khai tầm nhìn năm 2025, nắm và hiểu rõ thương mại, thu hẹp khoảng cách, phát triển sự tham gia của nhiều phụ nữ hơn,…

Xem thêm:  Slogan của Starbucks: “Let’s Marry”

ASEAN là một hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á vô cùng phát triển và có tầm nhìn. Mong muốn hướng đến những quốc gia thành viên phát triển ngày càng hoàn thiện hơn. Hướng đến sự thịnh vượng và phát triển một cách hoàn thiện của từng quốc gia.

Viết một bình luận