Điểm mặt Top 20 mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 hay nhất 2025?

4 yêu cầu khi thực hiện đánh giá học sinh lớp 9 ra sao? Điểm mặt Top 20...



4 yêu cầu khi thực hiện đánh giá học sinh lớp 9 ra sao? Điểm mặt Top 20 mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 hay nhất 2025?






Điểm mặt Top 20 mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 hay nhất 2025?

Quý thầy cô có thể tham khảo ngay Top 20 mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 hay nhất 2025 dưới đây:

Điểm mặt Top 20 mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 hay nhất 2025

Mức độ xuất sắc

Học sinh rất xuất sắc: Em luôn thể hiện là một học sinh năng động, sáng tạo và có tinh thần học hỏi cao. Kết quả học tập của em luôn ở mức xuất sắc, đồng thời em còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Học sinh giỏi toàn diện: Với khả năng tư duy logic và sự chăm chỉ, em đã đạt được những thành tích đáng nể trong học tập. Bên cạnh đó, em còn là một thành viên tích cực của lớp.

Mức độ khá

Học sinh khá tiến bộ: Em đã có những cố gắng không ngừng nghỉ trong học tập. Kết quả học tập của em đã có sự cải thiện rõ rệt so với trước.

Học sinh có năng lực: Em có khả năng tiếp thu kiến thức nhanh và làm bài tập tốt. Tuy nhiên, em cần cố gắng hơn nữa để đạt kết quả cao hơn.

Học sinh khá ổn định: Em luôn hoàn thành tốt các bài tập và kiểm tra. Em là một học sinh có ý thức kỷ luật cao.

Mức độ cần cải thiện

Học sinh cần cố gắng hơn: Em cần chú ý hơn vào việc hoàn thành bài tập và chuẩn bị bài học.

Học sinh cần rèn luyện thêm: Em cần rèn luyện kỹ năng làm bài tập và khả năng tư duy logic.

Học sinh cần khắc phục điểm yếu: Em cần khắc phục những điểm yếu trong học tập để đạt kết quả tốt hơn.

Học sinh cần được quan tâm hơn: Em cần được sự quan tâm và giúp đỡ của gia đình và thầy cô để tiến bộ hơn.

Mức độ đặc biệt

Học sinh có năng khiếu: Em có năng khiếu đặc biệt về [môn học]. Nhà trường khuyến khích em phát huy khả năng này.

Học sinh có khó khăn: Em đang gặp một số khó khăn trong học tập. Nhà trường và gia đình cần tạo điều kiện thuận lợi để em vượt qua khó khăn.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn: Em đến từ một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Em luôn cố gắng vượt khó trong học tập.

Nhận xét về thái độ và hành vi

Học sinh có thái độ học tập tích cực: Em luôn tham gia các hoạt động của lớp và trường một cách tích cực.

Học sinh có ý thức kỷ luật cao: Em luôn tuân thủ nội quy của nhà trường và lớp học.

Học sinh có tinh thần đoàn kết: Em luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè và thầy cô.

Học sinh có thái độ tôn trọng thầy cô và bạn bè: Em luôn lễ phép với thầy cô và hòa đồng với bạn bè.

Nhận xét chung

Học sinh có tiến bộ rõ rệt trong học kỳ này: Em đã đạt được nhiều thành tích đáng kể.

Học sinh cần cố gắng hơn trong học kỳ tới: Em cần đặt ra mục tiêu rõ ràng và có kế hoạch học tập cụ thể.

Nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ để giúp em tiến bộ hơn: Sự quan tâm và động viên của gia đình sẽ là động lực lớn cho em.

Chúc em đạt được nhiều thành công hơn trong học tập!

Xem thêm:  Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 chi tiết nhất? Yêu cầu đánh giá đối với môn Tiếng Anh thế nào?

*Lưu ý: Thông tin về điểm mặt Top 20 mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 hay nhất 2025? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Điểm mặt Top 20 mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 hay nhất 2025? 4 yêu cầu khi thực hiện đánh giá học sinh lớp 9 ra sao?

Điểm mặt Top 20 mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh trung học cơ sở cuối kì 1 hay nhất 2025? 4 yêu cầu khi thực hiện đánh giá học sinh lớp 9 ra sao? (Hình từ Internet)

4 yêu cầu khi thực hiện đánh giá học sinh lớp 9 ra sao?

Theo Điều 4 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT các yêu cầu đánh giá học sinh lớp 9 bao gồm:

– Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

– Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.

– Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.

– Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh học sinh với nhau.

Đánh giá thường xuyên môn Ngữ văn lớp 9 thực hiện qua hình thức nào?

Căn cứ tại Điều 6 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Đánh giá thường xuyên1. Đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua: hỏi – đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.2. Đối với một môn học, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá nhiều lần, trong đó chọn một số lần kiểm tra, đánh giá phù hợp với tiến trình dạy học theo kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, ghi kết quả đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) để sử dụng trong việc đánh giá kết quả học tập môn học theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư này, như sau:a) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét (không bao gồm cụm chuyên đề học tập): mỗi học kì chọn 02 (hai) lần.b) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số (không bao gồm cụm chuyên đề học tập), chọn số điểm đánh giá thường xuyên (sau đây viết tắt là ĐĐGtx) trong mỗi học kì như sau:– Môn học có 35 tiết/năm học: 02 ĐĐGtx.– Môn học có trên 35 tiết/năm học đến 70 tiết/năm học: 03 ĐĐGtx.– Môn học có trên 70 tiết/năm học: 04 ĐĐGtx.….

Như vậy, việc đánh giá thường xuyên môn Ngữ văn lớp 9 thực hiện qua hình thức như hỏi – đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.

Xem thêm:  Nội dung của kế hoạch Nava là gì? Giải thích được nguyên nhân bùng nổ cuộc kháng chiến chống Pháp là nội dung lớp mấy?



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt