Tham khảo ngay bộ câu hỏi và đáp án Tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk?
Đáp án tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk?
Dưới đây là đáp án tham khảo tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk
Câu 1: Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 67-KL/TW về “Xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” vào năm nào?
A. Năm 2019.
B. Năm 2020.
C. Năm 2021.
Đáp án: C
Câu 2: Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của Đắk Lắk có nhiệm vụ nào sau đây?
A. Tìm cách liên lạc để tổ chức vận động cách mạng ở thị xã Buôn Ma Thuột. Tổ chức các cuộc vượt ngục, đưa cán bộ về cho Đảng. Cử người đi đường lý luận cách mạng và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho những người sắp hết hạn tù để trở ra hoạt động cách mạng.
B. Là hạt nhân tổ chức và lãnh đạo toàn thể tù nhân đấu tranh bảo vệ quyền lợi vật chất và tinh thần của tù chính trị, là lực lượng nòng cốt duy trì, củng cố các tổ chức của tù nhân. Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ cho Đảng, chuẩn bị lực lượng cách mạng bên ngoài phong trào quần chúng khi thoát khỏi cảnh lao tù.
C. Cả hai phương án trên.
Đáp án: C
Câu 3: Đến nay, thành phố Buôn Ma Thuột đã có mấy xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao?
A. 3 xã
B. 4 xã
C. 5 xã
Đáp án: C
Câu 5: Thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào thời gian nào?
A. Năm 2005.
B. Năm 1995.
C. Năm 2010.
Đáp án: C
Câu 6: Hiện nay, thành phố Buôn Ma Thuột đứng thứ mấy toàn tỉnh về chỉ số cải cách hành chính và chuyển đổi số?
A. Thứ ba
B. Thứ nhất
C. Thứ hai
Đáp án: B
Câu 7: Ngành nông nghiệp đóng góp bao nhiêu % trong cơ cấu nền kinh tế của tỉnh Đắk Lắk năm 2024?
A. Gần 42%
B. Hơn 39%
C. Gần 45%
Đáp án: A
Câu 8: Việc quyết định lấy Buôn Ma Thuột làm mục tiêu chủ yếu của chiến dịch Tây Nguyên năm 1975 đã được Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương họp bàn, quyết định vào thời điểm nào?
A. Tại cuộc họp của Bộ Chính trị diễn ra vào ngày 22/12/1974
B. Tại cuộc họp của Bộ Chính trị (mở rộng) diễn ra từ ngày 18/12/1974 đến ngày 8/1/1975
C. Tại cuộc họp của Quân ủy Trung ương vào ngày 8/1/1975
Đáp án: B
Câu 9: Năm 2025, tỉnh Đắk Lắk kỷ niệm bao nhiêu năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh?
A. Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh
B. Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh
C. Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh
Đáp án: A
Câu 10: Tỉnh Đắk Lắk đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2050 có “Quy mô kinh tế vươn lên đứng trong nhóm 25 tỉnh phát triển thịnh vượng đứng đầu cả nước” tại văn bản nào?
A. Quyết định số 1747/QĐ-TTg, ngày 30/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
B. Nghị quyết số 01-NQ/ĐH, ngày 02/11/2020 của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
C. Nghị quyết số 01-NQ/ĐH, ngày 24/11/2015 của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Đáp án: A
Lưu ý: Đáp án Tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk chưa phải là đáp án sau cùng.
Thí sinh chỉ sử dụng dáp án Tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk mang tính tham khảo.
Đáp án Tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk? (Hình từ Internet)
Môn lịch sử thuộc nhóm môn học nào?
Căn cứ Mục 1 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT quy định về đặc điểm môn Lịch sử, Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, được lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.
Một số đặc điểm khác của môn Lịch sử như sau:
Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể.
Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hoá dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.
Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.
Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hoá dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hoá, thông tin truyền thông,…
Chương trình môn Lịch sử hệ thống hoá, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam.
Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.
Xây dựng Chương trình môn Lịch sử có tính mở, tính liên thông đúng không?
Căn cứ Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, Chương trình môn Lịch sử có tính mở, tính liên thông. Cụ thể:
(1) Cấu trúc kiến thức, kĩ năng môn Lịch sử tạo cơ hội cho học sinh kết nối, liên thông với kiến thức, kĩ năng các môn học khác như Địa lí, Ngữ văn, Giáo dục công dân, Giáo dục quốc phòng và an ninh,…;
(2) Chương trình dành quyền chủ động cho địa phương và nhà trường phát triển kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương, dành không gian sáng tạo cho giáo viên nhằm thực hiện chủ trương “một chương trình, nhiều sách giáo khoa”; chú trọng phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong giáo dục lịch sử;
(3) Chương trình bảo đảm nguyên tắc tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hóa dần ở các lớp học trên; kết nối chặt chẽ giữa các cấp học, giữa các lớp học trong từng cấp học và liên thông với chương trình giáo dục nghề nghiệp và chương trình giáo dục đại học.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.