Đảo nào ở Vịnh Bắc Bộ có khoảng cách xa bờ nhất? Đường phân chia vịnh Bắc Bộ sẽ học trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp mấy?

Tham khảo ngay thông tin về đảo nào ở Vịnh Bắc Bộ có khoảng cách xa bờ nhất?...



Tham khảo ngay thông tin về đảo nào ở Vịnh Bắc Bộ có khoảng cách xa bờ nhất? Đường phân chia vịnh Bắc Bộ sẽ học trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp mấy?






Đảo nào ở Vịnh Bắc Bộ có khoảng cách xa bờ nhất?

Đảo Bạch Long Vĩ là hòn đảo xa bờ nhất trong Vịnh Bắc Bộ. Nằm cách đất liền khoảng 110km và cách quần đảo Cát Bà khoảng 70km, Bạch Long Vĩ giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng – an ninh và kinh tế biển của Việt Nam.

Vị trí địa lý: Nằm giữa lòng Vịnh Bắc Bộ, Bạch Long Vĩ như một “hòn ngọc” giữa biển khơi, có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Vẻ đẹp hoang sơ: Với những bãi biển cát trắng, nước biển trong xanh, cùng hệ sinh thái đa dạng, Bạch Long Vĩ mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ.

Giá trị lịch sử: Đảo đã từng là nơi diễn ra nhiều trận chiến bảo vệ Tổ quốc, mang đậm dấu ấn lịch sử.

Giá trị du lịch: Hiện nay, Bạch Long Vĩ đang được đầu tư phát triển du lịch, hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm.

Xem thêm:  Mẫu viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời môn Tiếng Việt lớp 3? Học sinh lớp 3 cần học viết được những đoạn văn nào?

*Lưu ý: Thông tin về Đảo nào ở Vịnh Bắc Bộ có khoảng cách xa bờ nhất? chỉ mang tính chất tham khảo./.

Đảo nào ở Vịnh Bắc Bộ có khoảng cách xa bờ nhất? Đường phân chia vịnh Bắc Bộ sẽ học trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp mấy?

Đảo nào ở Vịnh Bắc Bộ có khoảng cách xa bờ nhất? Đường phân chia vịnh Bắc Bộ sẽ học trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp mấy? (Hình từ Internet)

Đường phân chia vịnh Bắc Bộ sẽ học trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp mấy?

Căn cứ tại Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về nội dung và yêu cầu cần đạt trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 như sau:

– Vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên vùng biển đảo Việt Nam

+ Xác định được trên bản đồ phạm vi Biển Đông, các nước và vùng lãnh thổ có chung Biển Đông với Việt Nam.

+ Trình bày được đặc điểm tự nhiên vùng biển đảo Việt Nam.

– Các vùng biển của Việt Nam ở Biển Đông

+ Xác định được trên bản đồ các mốc xác định đường cơ sở, đường phân chia vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc; trình bày được các khái niệm vùng nội thuỷ, lãnh hải, tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam (theo Luật Biển Việt Nam).

– Môi trường và tài nguyên biển đảo Việt Nam

+ Nêu được đặc điểm môi trường biển đảo và vấn đề bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam.

Xem thêm:  Hệ thống sổ sách theo dõi hoạt động giáo dục trong Trung tâm giáo dục thường xuyên bao gồm những gì?

+ Trình bày được các tài nguyên biển và thềm lục địa Việt Nam.

Như vậy, có thể thấy rằng đường phân chia vịnh Bắc Bộ sẽ học trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp 8.

Môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 được xây dựng theo Thông tư 32 như thế nào?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thiết bị dạy học tối thiểu môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 bao gồm một số loại hình như sau:

Chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp trung học cơ sở tuân thủ các quy định trong Chương trình tổng thể, đồng thời nhấn mạnh một số quan điểm sau:

– Chương trình hướng tới hình thành, phát triển ở học sinh tư duy khoa học, nhìn nhận thế giới như một chỉnh thể theo cả chiều không gian và chiều thời gian trên cơ sở những kiến thức cơ bản, các công cụ học tập và nghiên cứu lịch sử, địa lí; từ đó, hình thành và phát triển các năng lực đặc thù và năng lực chung, đặc biệt là khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn và khả năng sáng tạo.

– Chương trình kế thừa, phát huy ưu điểm của môn Lịch sử và môn Địa lí trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và tiếp thu kinh nghiệm phát triển chương trình môn học của các nước tiên tiến trên thế giới. Nội dung môn học bảo đảm trang bị cho học sinh tri thức phổ thông nền tảng, toàn diện, khoa học; phù hợp với đặc điểm tâm – sinh lí và trình độ nhận thức của học sinh, có tính đến các điều kiện dạy học của nhà trường Việt Nam.

Xem thêm:  Mẫu nghị luận về hòa nhập chứ không hòa tan? Đánh giá bằng nhận xét đối với học sinh trung học cơ sở do ai thực hiện?

– Nội dung giáo dục lịch sử được thiết kế theo tuyến tính thời gian, từ thời nguyên thuỷ qua cổ đại, trung đại đến cận đại và hiện đại; trong từng thời kì có sự đan xen lịch sử thế giới, lịch sử khu vực và lịch sử Việt Nam. Mạch nội dung giáo dục Địa lí đi từ địa lí đại cương đến địa lí khu vực và địa lí Việt Nam.

Chú trọng lựa chọn các chủ đề, kết nối kiến thức và kĩ năng để hình thành và phát triển năng lực ở học sinh, đồng thời coi trọng đặc trưng khoa học lịch sử và khoa học địa lí.

– Chương trình chú trọng vận dụng các phương pháp giáo dục tích cực, nhấn mạnh việc sử dụng các phương tiện dạy học, đa dạng hoá hình thức dạy học và đánh giá kết quả giáo dục nhằm hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực ở học sinh.

– Chương trình bảo đảm liên thông với chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học và chương trình môn Lịch sử, chương trình môn Địa lí cấp trung học phổ thông; thống nhất, kết nối chặt chẽ giữa các lớp học, cấp học và các môn học, hoạt động giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông.

– Chương trình có tính mở, cho phép thực hiện mềm dẻo, linh hoạt tuỳ theo điều kiện của địa phương, đối tượng học sinh (học sinh vùng khó khăn, học sinh có nhu cầu hỗ trợ đặc biệt,…).



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt