Những cầu thủ nào đang nằm trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2024?
Danh sách bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2024?
Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2024 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 2 năm 2025 tại TPHCM. Ngày Ngày 22/1/2025 Ban Tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2024 đã thông báo danh sách rút gọn các hạng mục.
Cụ thể danh sách bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2024 như sau:
1. Quả bóng vàng nam
Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội)
Nguyễn Hoàng Đức (CLB TC Viettel/Phù Đồng Ninh Bình)
Nguyễn Quang Hải (CLB Công an Hà Nội)
Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội)
Nguyễn Tiến Linh (CLB Becamex Bình Dương)
2. Quả bóng vàng nữ
Nguyễn Thị Trúc Hương (CLB Than Khoáng Sản Việt Nam)
Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM I)
Huỳnh Như (Lank FC/CLB TPHCM I)
Trần Thị Thùy Trang (CLB TPHCM I)
Dương Thị Vân (CLB Than Khoáng Sản Việt Nam)
3. Quả bóng vàng Futsal
Nguyễn Mạnh Dũng (CLB Thái Sơn Nam TPHCM)
Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam TPHCM)
Nguyễn Thịnh Phát (CLB Thái Sơn Nam TPHCM)
Phạm Văn Tú (CLB Thái Sơn Bắc)
Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam TPHCM)
4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc
Nguyễn Đình Bắc (CLB Công an Hà Nội)
Bùi Vĩ Hào (CLB Becamex Bình Dương)
Khuất Văn Khang (CLB Thể Công Viettel)
Nguyễn Thái Sơn (CLB Đông Á Thanh Hóa)
5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc
Vũ Thị Hoa (CLB Phong Phú Hà Nam)
Nguyễn Thị Thùy Linh (CLB TPHCM I)
Lưu Hoàng Vân (CLB Phong Phú Hà Nam)
6. Cầu thủ nước ngoài xuất sắc
Alan Alexander (CLB Bình Định/Công an Hà Nội)
Hendrio Araujo (CLB Thép Xanh Nam Định)
Rafaelson Bezerra Fernandes (CLB Thép Xanh Nam Định)
Danh sách bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2024? Quy định về tập luyện và thi đấu thể thao trong nhà trường? (Hình từ Internet)
Hướng dẫn, giáo dục nâng cao kỹ năng tham gia hoạt động thể thao trong nhà trường?
Hướng dẫn, giáo dục nâng cao kỹ năng tham gia hoạt động thể thao theo Điều 5 Thông tư 48/2020/TT-BGDĐT như sau:
– Hướng dẫn, giáo dục nâng cao nhận thức về kỹ năng bảo đảm an toàn cho người dạy và người học trong các hoạt động thể dục, thể thao.
– Thực hiện lồng ghép với các đề án, dự án, các chương trình có liên quan bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hoạt động thể lực cho học sinh, sinh viên nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển chiều cao, thể lực.
– Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để sưu tầm các bài tập thể dục, thể thao nhằm đa dạng hoá nội dung, hình thức luyện tập. Hướng dẫn học sinh, sinh viên và phụ huynh khai thác thông tin trên không gian mạng phục vụ cho hoạt động thể dục, thể thao một cách an toàn, hiệu quả.
– Hướng dẫn, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên giáo dục thể chất kiến thức, kỹ năng phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu thể thao trong nhà trường.
– Tổ chức tư vấn, định hướng học sinh tham gia tập luyện và thi đấu các môn thể thao nhằm tăng cường thể lực, phát triển thể chất.
Quy định về tập luyện và thi đấu thể thao trong nhà trường?
Quy định về tập luyện và thi đấu thể thao trong nhà trường theo Điều 4 Thông tư 48/2020/TT-BGDĐT như sau:
– Thành lập, duy trì tập luyện thường xuyên đội tuyển năng khiếu từng môn thể thao làm nòng cốt cho hoạt động thể thao của nhà trường.
– Tổ chức, duy trì thường xuyên tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ; vận dụng hiệu quả cơ sở vật chất của nhà trường và lồng ghép, kết hợp tập luyện trên nền nhạc tạo không khí vui tươi, hứng thú, thu hút học sinh tích cực tham gia.
– Tổ chức ít nhất một năm một hoạt động thi đấu thể thao cho học sinh, sinh viên, nội dung và hình thức thi đấu phải phù hợp với đặc điểm tâm lý, sinh lý lứa tuổi của người học và điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường; cử học sinh, sinh viên tham dự các hoạt động thi đấu thể thao trong nước và quốc tế.
Nhiệm vụ của học sinh tham gia các hoạt động thể thao trong nhà trường?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 48/2020/TT-BGDĐT nhiệm vụ của học sinh tham gia các hoạt động thể thao trong môi trường giáo dục như sau:
– Tham gia các hoạt động tập luyện và thi đấu thể thao theo kế hoạch của nhà trường, cơ quan quản lý giáo dục các cấp; tham gia câu lạc bộ các môn thể thao theo sở thích, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi. Người học tham gia các hoạt động thi đấu thể thao do các tổ chức khác đề nghị phải được nhà trường cho phép.
– Hằng năm, phải hoàn thành các nội dung kiểm tra, đánh giá, xếp loại thể lực theo quy định hiện hành.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác của người học theo quy định hiện hành.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.