Dàn ý nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4?

Tham khảo một số mẫu dàn ý nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình...



Tham khảo một số mẫu dàn ý nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4?






Dàn ý nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4?

Dưới đây là 4 mẫu dàn ý nêu lý do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn dành cho học sinh lớp 4:

Mẫu 1: Dàn ý về câu chuyện “Cô bé bán diêm” (Tình yêu thương)

1. Mở bài:

Giới thiệu câu chuyện “Cô bé bán diêm” của nhà văn Andersen.

Nêu cảm xúc chung: Đây là một câu chuyện cảm động về tình yêu thương và số phận bất hạnh của cô bé nghèo.

2. Thân bài:

a) Nội dung câu chuyện:

Cô bé nghèo khổ, lang thang bán diêm trong đêm giao thừa lạnh giá.

Không ai mua diêm, cô bé phải chịu đói, chịu rét.

Khi quẹt diêm, cô nhìn thấy những ảo ảnh đẹp đẽ về mái ấm gia đình, tình yêu thương.

Cuối cùng, cô bé qua đời trong sự thương cảm.

b) Lý do em yêu thích câu chuyện:

Câu chuyện thể hiện tình yêu thương gia đình, đặc biệt là hình ảnh người bà.

Nhắc nhở mọi người biết quan tâm, giúp đỡ những người khó khăn trong cuộc sống.

Mang lại bài học sâu sắc về lòng nhân ái và sự sẻ chia.

3. Kết bài:

Khẳng định đây là câu chuyện cảm động và ý nghĩa.

Nêu suy nghĩ: Em sẽ học cách yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh.

Mẫu 2: Dàn ý về câu chuyện “Bông hồng tặng mẹ” (Lòng biết ơn)

1. Mở bài:

Giới thiệu câu chuyện “Bông hồng tặng mẹ”.

Nêu cảm xúc chung: Đây là một câu chuyện ý nghĩa về lòng biết ơn đối với mẹ.

2. Thân bài:

a) Nội dung câu chuyện:

Cậu bé muốn mua một bông hồng tặng mẹ nhưng không đủ tiền.

Cậu gặp một người phụ nữ tốt bụng giúp đỡ.

Câu chuyện thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn của con cái đối với cha mẹ.

b) Lý do em yêu thích câu chuyện:

Câu chuyện dạy em biết trân trọng mẹ và những hy sinh của mẹ.

Nhắc nhở em cần thể hiện tình yêu thương và biết ơn cha mẹ mỗi ngày.

Bài học ý nghĩa: Hãy yêu thương và biết ơn khi còn có thể.

3. Kết bài:

Khẳng định đây là câu chuyện hay và giàu ý nghĩa.

Em rút ra bài học: Luôn hiếu thảo và trân trọng gia đình.

Mẫu 3: Dàn ý về câu chuyện “Người mẹ” (Tình yêu thương)

1. Mở bài:

Giới thiệu câu chuyện “Người mẹ” của Andersen.

Nêu cảm xúc chung: Câu chuyện cảm động về tình yêu thương bao la của mẹ dành cho con.

2. Thân bài:

a) Nội dung câu chuyện:

Người mẹ có một đứa con nhỏ bị bệnh nặng.

Thần Chết đến mang đứa bé đi, nhưng người mẹ không cam lòng.

Bà vượt qua nhiều thử thách, hy sinh tất cả để cứu con.

Cuối cùng, Thần Chết cho bà lựa chọn và bà quyết định để con ra đi trong yên bình.

b) Lý do em yêu thích câu chuyện:

Câu chuyện thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng, mẹ sẵn sàng làm mọi thứ vì con.

Nhắc nhở em phải biết yêu thương và trân trọng mẹ của mình.

Dạy em hiểu rằng tình yêu thương có sức mạnh to lớn.

3. Kết bài:

Khẳng định đây là câu chuyện cảm động về tình mẹ.

Nêu bài học rút ra: Luôn yêu thương và biết ơn mẹ của mình.

Mẫu 4: Dàn ý về câu chuyện “Sự tích cây vú sữa” (Lòng biết ơn)

1. Mở bài:

Giới thiệu câu chuyện “Sự tích cây vú sữa”.

Nêu cảm xúc chung: Câu chuyện ý nghĩa về tình mẫu tử và lòng biết ơn.

2. Thân bài:

a) Nội dung câu chuyện:

Một cậu bé ham chơi, rời xa mẹ để đi lang thang.

Khi đói khát, cậu nhớ mẹ và trở về nhà nhưng mẹ đã mất.

Cây vú sữa mọc lên từ nơi mẹ biến mất, cho cậu dòng sữa ngọt lành.

Câu chuyện lý giải nguồn gốc của cây vú sữa, đồng thời ca ngợi tình mẫu tử.

b) Lý do em yêu thích câu chuyện:

Câu chuyện dạy em về lòng biết ơn đối với mẹ.

Nhắc nhở em phải luôn yêu thương, kính trọng mẹ khi còn có thể.

Hình ảnh cây vú sữa đầy ý nghĩa, gợi lên sự ấm áp của tình mẹ.

3. Kết bài:

Khẳng định đây là câu chuyện hay và sâu sắc về tình mẫu tử.

Bài học rút ra: Luôn yêu thương và hiếu thảo với cha mẹ.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Dàn ý nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4?

Dàn ý nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4? (Hình từ Internet)

Các kiểu văn bản nào Học sinh lớp 4 được học?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định các kiểu văn bản mà học sinh lớp 4 được học như sau:

– Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ

– Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối

– Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật

– Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy

– Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc

Yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo đối với học sinh lớp 4 như thế nào?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông Tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh lớp 4 như sau:

– Biết xác định và làm rõ thông tin, ý tưởng mới đối với bản thân từ các nguồn tài liệu cho sẵn theo hướng dẫn.

– Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt được câu hỏi.

– Dựa trên hiểu biết đã có, biết hình thành ý tưởng mới đối với bản thân và dự đoán được kết quả khi thực hiện.

– Nêu được cách thức giải quyết vấn đề đơn giản theo hướng dẫn.

– Xác định được nội dung chính và cách thức hoạt động để đạt mục tiêu đặt ra theo hướng dẫn.

– Nhận xét được ý nghĩa của các hoạt động.

– Nêu được thắc mắc về sự vật, hiện tượng xung quanh; không e ngại nêu ý kiến cá nhân trước các thông tin khác nhau về sự vật, hiện tượng; sẵn sàng thay đổi khi nhận ra sai sót.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt