Cách viết bản tự nhận xét hạnh kiểm học sinh năm học 2024 2025? Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh tiểu học?

Tham khảo ngay cách viết bản tự nhận xét hạnh kiểm học sinh năm học 2024 2025? Giáo...



Tham khảo ngay cách viết bản tự nhận xét hạnh kiểm học sinh năm học 2024 2025? Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh tiểu học?






Cách viết bản tự nhận xét hạnh kiểm học sinh năm học 2024 2025?

Các em học sinh có thể tham khảo cách viết bản tự nhận xét hạnh kiểm học sinh năm học 2024 2025 như sau:

Bảng tự kiểm điểm cá nhân

Cách viết:

BẢN TỰ NHẬN XÉT HẠNH KIỂM

Kính gửi: Thầy/Cô giáo chủ nhiệm lớp … Em tên là: …

Lớp: …

Em xin tự đánh giá bản thân về hạnh kiểm trong học kỳ … như sau:

**Ưu điểm:

* Em luôn cố gắng học tập và hoàn thành tốt các bài tập thầy/cô giao.

* Em tích cực tham gia các hoạt động của lớp, trường.

* Em luôn lễ phép với thầy cô và bạn bè.

**Khuyết điểm:

* Em đôi khi còn lơ là trong việc chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

* Em chưa thực sự tự tin khi phát biểu ý kiến trong giờ học.

**Tự đánh giá:

Qua một học kỳ, em nhận thấy mình đã có nhiều tiến bộ trong việc học tập và rèn luyện đạo đức. Tuy nhiên, em vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục.

Em hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong học kỳ tới để đạt được kết quả tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn thầy/cô đã tạo điều kiện cho em học tập và rèn luyện.

Xem thêm:  Mẫu nhận xét học sinh lớp 10 các môn học theo Thông tư 22 năm học 2024-2025?

Học sinh ……………………

Ngày … tháng … năm …

>>>Tải về mẫu bản tự nhận xét hạnh kiểm học sinh.

Cách viết bản tự nhận xét hạnh kiểm học sinh năm học 2024 2025? Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh tiểu học?

Cách viết bản tự nhận xét hạnh kiểm học sinh năm học 2024 2025? Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)

Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gì trong việc đánh giá học sinh tiểu học?

Căn cứ khoản 1 Điều 16 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong đánh giá học sinh tiểu học như sau:

– Chịu trách nhiệm đánh giá, tổng hợp kết quả giáo dục học sinh trong lớp; hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định; nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh cho lớp học sau.

– Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về kết quả đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và đánh giá kết quả giáo dục của mỗi học sinh.

– Hướng dẫn học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn. Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh về nội dung và cách thức đánh giá theo Quy định này; phối hợp và hướng dẫn cha mẹ học sinh tham gia vào quá trình đánh giá.

Ngoài ra, giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh, ghi chép những lưu ý với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có tiến bộ trong học tập và rèn luyện.

Xem thêm:  Mẫu bài phát biểu tiệc tất niên cuối năm hay nhất? Chính sách phát triển giáo dục thường xuyên được quy định ra sao?

Mục đích và yêu cầu khi giáo viên đánh giá học sinh tiểu học là gì?

(1) Mục đích đánh giá

Căn cứ Điều 3 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT mục đích khi giáo viên đánh giá học sinh tiểu học là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

– Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

– Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

– Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

Xem thêm:  Có các hội đồng nào trong Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên?

– Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

– Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

(2) Yêu cầu đánh giá

Theo Điều 4 Quy định Đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT việc đánh giá học sinh tiểu học phải đảm bảo các yêu cầu sau:

– Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

– Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

– Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt