Bắc Bling lyrics? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp như thế nào?

Xem chi tiết lyrics Bắc Bling? Môn Âm nhạc ở các cấp có mục tiêu như thế nào? ...



Xem chi tiết lyrics Bắc Bling? Môn Âm nhạc ở các cấp có mục tiêu như thế nào?






Bắc Bling lyrics?

Dưới đây là Bắc Bling lyrics:

Bắc Bling lyrics

Ta về ta tắm ao ta

Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn

Tình quê son sắt keo sơn

Hương đồng gió nội cây rơm đợi chờ

Mời bà con về Bắc Ninh em chơi nào

Bắc Ninh vốn trọng chữ tình

Nón quai thao em đợi ở sân đình

Mấy anh hai quay đầu nhìn cũng đỉnh

Các dân chơi gọi là Bắc Bling Bling

Tấm lòng son sắt ta ngân nga câu quan họ

Chào mừng về miền đất bến nước và con đò

Tinh hoa không thể nào mất, chất ở local

Sửa soạn áo the khăn xếp anh em cùng lên đồ

Lướt trên sông như là trên mây

Ngước bên đông xong rồi lại ngước bên tây

Miếng trầu này,em đã được ướp thêm say

Mang lời hứa trao duyên bao hẹn ước đêm nay

Sáng như đêm trăng rằm hội Lim, biết em đâu mà tìm

Trót thương em đâu thể ngồi im, cầm khăn í a làm tin

Sáng như đêm trăng rằm hội Lim, biết em đâu mà tìm

Trót thương em đâu thể ngồi im, cầm khăn í a í a làm tin

Ăn một miếng trầu

Ăn một miếng trầu

Ăn vào cho đỏ

Môi mình môi ta

Ăn một miếng trầu

Bắc một chiếc cầu

Bao lời chưa ngỏ

Duyên mình duyên ta

Mời anh về Bắc Ninh em chơi thăm

Lễ hội nô nức đông vui quanh năm

Qua đền Bà Chúa cầu lộc cầu tài

Sang rằm tháng Tám ung dung chơi trăng

Đua thuyền rẽ sóng trên sông Như Nguyệt

Bao sử sách địa linh nhân kiệt

Tam Phủ chốn bồng lai linh thiêng

Nương nhờ cửa thánh con xin cúi đầu

Người ơ í ơi ì a í a người ở đừng về

Để em ngày đêm ngóng trông hình bóng anh khắp bốn bề

Anh có thương thì qua chứ anh đừng hứa đừng thề

Về đây Bắc Ninh cùng em thắm nồng tình quê

Ăn một miếng trầu

Ăn một miếng trầu

Ăn vào cho đỏ

Môi mình môi ta

Ăn một miếng trầu

Bắc một chiếc cầu

Bao lời chưa ngỏ

Duyên mình duyên ta

Mời anh về Bắc Ninh em chơi thăm

Lễ hội nô nức đông vui quanh năm

Qua đền Bà Chúa cầu lộc cầu tài

Sang rằm tháng Tám ung dung chơi trăng

Đua thuyền rẽ sóng trên sông Như Nguyệt

Bao sử sách địa linh nhân kiệt

Tam Phủ chốn bồng lai linh thiêng

Nương nhờ cửa thánh con xin cúi đầu

Người ơ í ơi ì a í a người ở đừng về

Để em ngày đêm ngóng trông hình bóng anh khắp bốn bề

Anh có thương thì qua chứ anh đừng hứa đừng thề

Về đây Bắc Ninh cùng em thắm nồng tình quê

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Bắc Bling lyrics? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp như thế nào?

Bắc Bling lyrics? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp như thế nào? (Hình từ Internet)

Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp như thế nào?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT mục tiêu môn Âm nhạc như sau:

1. Mục tiêu chung

Chương trình môn Âm nhạc giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động học tập đa dạng để trải nghiệm và khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; có đời sống tinh thần phong phú với những phẩm chất cao đẹp, có định hướng nghề nghiệp phù hợp, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc và phát triển các năng lực chung của học sinh.

2. Mục tiêu cấp tiểu học

Chương trình môn Âm nhạc cấp tiểu học giúp học sinh bước đầu làm quen với kiến thức âm nhạc phổ thông, sự đa dạng của thế giới âm nhạc và các giá trị âm nhạc truyền thống; hình thành một số kĩ năng âm nhạc ban đầu; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, hứng thú tham gia các hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi; góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm) và các năng lực chung (tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo).

3. Mục tiêu cấp trung học cơ sở

Chương trình môn Âm nhạc cấp trung học cơ sở giúp học sinh phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động trải nghiệm, khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc; tiếp tục hình thành một số kĩ năng âm nhạc cơ bản, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc; nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; góp phần phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được hình thành từ cấp tiểu học.

4. Mục tiêu cấp trung học phổ thông

Chương trình môn Âm nhạc cấp trung học phổ thông giúp học sinh phát triển năng lực âm nhạc, những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được hình thành từ cấp trung học cơ sở; định hình thị hiếu thẩm mĩ; mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố lịch sử, văn hoá và xã hội, biết trân trọng và có ý thức giữ gìn, bảo vệ, phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc, vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào đời sống; có định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của bản thân.

Các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc ra sao?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, chương trình môn Âm nhạc sử dụng một số động từ để thể hiện mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về năng lực của học sinh.

Một số động từ được sử dụng ở các mức độ khác nhau nhưng trong mỗi trường hợp thể hiện một hành động có đối tượng và yêu cầu cụ thể.

Trong quá trình dạy học, đặc biệt là khi đặt câu hỏi thảo luận, ra đề kiểm tra đánh giá, giáo viên có thể dùng những động từ nêu dưới đây hoặc thay thế bằng các động từ có nghĩa tương đương cho phù hợp với tình huống sư phạm và nhiệm vụ cụ thể giao cho học sinh.

Theo đó, 03 mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc gồm:

Mức độ

Động từ mô tả mức độ

Biết

Gọi được tên (hình thức biểu diễn), kể được tên (một số nhạc sĩ tiêu biểu), liệt kê được (một số loại nhạc cụ), nhắc lại được (nội dung bài hát), phát biểu được, thuộc (lời ca); nhận biết (các nốt nhạc, các kí hiệu ghi nhạc), xác định được, đọc đúng (cao độ và trường độ các nốt nhạc),…

Hiểu

Mô tả được (động tác chơi nhạc cụ), nêu được ví dụ; tóm tắt được, giải thích được (ý nghĩa của một số kí hiệu và thuật ngữ âm nhạc); so sánh được (sự khác nhau giữa các loại nhịp),…

Vận dụng

Biểu diễn được (các tiết mục âm nhạc); điều chỉnh được (giọng hát để tạo nên sự hài hoà); tổ chức được (hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi); xếp loại được, đánh giá được (kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác),…



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt