Xem chi tiết lyrics Bắc Bling? Môn Âm nhạc ở các cấp có mục tiêu như thế nào?
Bắc Bling lyrics?
Dưới đây là Bắc Bling lyrics:
Bắc Bling lyrics Ta về ta tắm ao ta Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn Tình quê son sắt keo sơn Hương đồng gió nội cây rơm đợi chờ Mời bà con về Bắc Ninh em chơi nào Bắc Ninh vốn trọng chữ tình Nón quai thao em đợi ở sân đình Mấy anh hai quay đầu nhìn cũng đỉnh Các dân chơi gọi là Bắc Bling Bling Tấm lòng son sắt ta ngân nga câu quan họ Chào mừng về miền đất bến nước và con đò Tinh hoa không thể nào mất, chất ở local Sửa soạn áo the khăn xếp anh em cùng lên đồ Lướt trên sông như là trên mây Ngước bên đông xong rồi lại ngước bên tây Miếng trầu này,em đã được ướp thêm say Mang lời hứa trao duyên bao hẹn ước đêm nay Sáng như đêm trăng rằm hội Lim, biết em đâu mà tìm Trót thương em đâu thể ngồi im, cầm khăn í a làm tin Sáng như đêm trăng rằm hội Lim, biết em đâu mà tìm Trót thương em đâu thể ngồi im, cầm khăn í a í a làm tin Ăn một miếng trầu Ăn một miếng trầu Ăn vào cho đỏ Môi mình môi ta Ăn một miếng trầu Bắc một chiếc cầu Bao lời chưa ngỏ Duyên mình duyên ta Mời anh về Bắc Ninh em chơi thăm Lễ hội nô nức đông vui quanh năm Qua đền Bà Chúa cầu lộc cầu tài Sang rằm tháng Tám ung dung chơi trăng Đua thuyền rẽ sóng trên sông Như Nguyệt Bao sử sách địa linh nhân kiệt Tam Phủ chốn bồng lai linh thiêng Nương nhờ cửa thánh con xin cúi đầu Người ơ í ơi ì a í a người ở đừng về Để em ngày đêm ngóng trông hình bóng anh khắp bốn bề Anh có thương thì qua chứ anh đừng hứa đừng thề Về đây Bắc Ninh cùng em thắm nồng tình quê Ăn một miếng trầu Ăn một miếng trầu Ăn vào cho đỏ Môi mình môi ta Ăn một miếng trầu Bắc một chiếc cầu Bao lời chưa ngỏ Duyên mình duyên ta Mời anh về Bắc Ninh em chơi thăm Lễ hội nô nức đông vui quanh năm Qua đền Bà Chúa cầu lộc cầu tài Sang rằm tháng Tám ung dung chơi trăng Đua thuyền rẽ sóng trên sông Như Nguyệt Bao sử sách địa linh nhân kiệt Tam Phủ chốn bồng lai linh thiêng Nương nhờ cửa thánh con xin cúi đầu Người ơ í ơi ì a í a người ở đừng về Để em ngày đêm ngóng trông hình bóng anh khắp bốn bề Anh có thương thì qua chứ anh đừng hứa đừng thề Về đây Bắc Ninh cùng em thắm nồng tình quê |
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
Bắc Bling lyrics? Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp như thế nào? (Hình từ Internet)
Mục tiêu môn Âm nhạc ở các cấp như thế nào?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT mục tiêu môn Âm nhạc như sau:
1. Mục tiêu chung
Chương trình môn Âm nhạc giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động học tập đa dạng để trải nghiệm và khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; có đời sống tinh thần phong phú với những phẩm chất cao đẹp, có định hướng nghề nghiệp phù hợp, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc và phát triển các năng lực chung của học sinh.
2. Mục tiêu cấp tiểu học
Chương trình môn Âm nhạc cấp tiểu học giúp học sinh bước đầu làm quen với kiến thức âm nhạc phổ thông, sự đa dạng của thế giới âm nhạc và các giá trị âm nhạc truyền thống; hình thành một số kĩ năng âm nhạc ban đầu; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, hứng thú tham gia các hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi; góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm) và các năng lực chung (tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo).
3. Mục tiêu cấp trung học cơ sở
Chương trình môn Âm nhạc cấp trung học cơ sở giúp học sinh phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động trải nghiệm, khám phá nghệ thuật âm nhạc; nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc; tiếp tục hình thành một số kĩ năng âm nhạc cơ bản, phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc; nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử, xã hội cùng các loại hình nghệ thuật khác, hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; góp phần phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được hình thành từ cấp tiểu học.
4. Mục tiêu cấp trung học phổ thông
Chương trình môn Âm nhạc cấp trung học phổ thông giúp học sinh phát triển năng lực âm nhạc, những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được hình thành từ cấp trung học cơ sở; định hình thị hiếu thẩm mĩ; mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố lịch sử, văn hoá và xã hội, biết trân trọng và có ý thức giữ gìn, bảo vệ, phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống; phát huy tiềm năng hoạt động âm nhạc, vận dụng kiến thức, kĩ năng âm nhạc vào đời sống; có định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của bản thân.
Các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc ra sao?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, chương trình môn Âm nhạc sử dụng một số động từ để thể hiện mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về năng lực của học sinh.
Một số động từ được sử dụng ở các mức độ khác nhau nhưng trong mỗi trường hợp thể hiện một hành động có đối tượng và yêu cầu cụ thể.
Trong quá trình dạy học, đặc biệt là khi đặt câu hỏi thảo luận, ra đề kiểm tra đánh giá, giáo viên có thể dùng những động từ nêu dưới đây hoặc thay thế bằng các động từ có nghĩa tương đương cho phù hợp với tình huống sư phạm và nhiệm vụ cụ thể giao cho học sinh.
Theo đó, 03 mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc gồm:
Mức độ |
Động từ mô tả mức độ |
Biết |
Gọi được tên (hình thức biểu diễn), kể được tên (một số nhạc sĩ tiêu biểu), liệt kê được (một số loại nhạc cụ), nhắc lại được (nội dung bài hát), phát biểu được, thuộc (lời ca); nhận biết (các nốt nhạc, các kí hiệu ghi nhạc), xác định được, đọc đúng (cao độ và trường độ các nốt nhạc),… |
Hiểu |
Mô tả được (động tác chơi nhạc cụ), nêu được ví dụ; tóm tắt được, giải thích được (ý nghĩa của một số kí hiệu và thuật ngữ âm nhạc); so sánh được (sự khác nhau giữa các loại nhịp),… |
Vận dụng |
Biểu diễn được (các tiết mục âm nhạc); điều chỉnh được (giọng hát để tạo nên sự hài hoà); tổ chức được (hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi); xếp loại được, đánh giá được (kĩ năng thể hiện âm nhạc của bản thân và người khác),… |
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt

Giới thiệu tác giả cho website THPT Phạm Kiệt Sơn Hà
Tên tác giả: Khanh Nguyễn
Vai trò: Biên tập viên nội dung, người phụ trách thông tin và tin tức của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà.
Giới thiệu:
Khanh Nguyễn là người chịu trách nhiệm cập nhật tin tức, sự kiện và hoạt động quan trọng của THPT Phạm Kiệt Sơn Hà. Với tinh thần trách nhiệm cao, tác giả mang đến những bài viết chất lượng, phản ánh chính xác những chuyển động trong nhà trường, từ các hoạt động đoàn thể đến công tác giảng dạy và thành tích của học sinh, giáo viên.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông, Khanh Nguyễn cam kết cung cấp những thông tin hữu ích, giúp phụ huynh, học sinh và giáo viên nắm bắt nhanh chóng các sự kiện quan trọng tại trường. Đặc biệt, tác giả luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các phong trào thi đua, công tác đoàn thể và những thành tích nổi bật của trường trong từng năm học.
Lĩnh vực phụ trách:
Cập nhật tin tức về các hoạt động giáo dục tại trường.
Thông tin về các sự kiện, hội nghị, đại hội quan trọng.
Vinh danh thành tích của giáo viên, học sinh.
Truyền tải thông điệp của nhà trường đến phụ huynh và học sinh.