9+ viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2? Các yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như thế nào?

Học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2? Các yêu cầu thực hành...



Học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2? Các yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như thế nào?







9+ viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2?

Dưới đây là các mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 – Tả cái bàn

Cái bàn học của em được làm bằng gỗ, sơn màu nâu nhạt. Mặt bàn phẳng và rộng, đủ chỗ để đặt sách, vở và hộp bút. Phía dưới bàn có ngăn kéo để em cất đồ dùng học tập. Cái bàn luôn gắn bó với em mỗi khi em ngồi học bài và viết chữ.

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 – Tả cặp sách

Cái cặp sách của em có màu xanh da trời, được may bằng vải chống nước. Cặp có hai ngăn lớn và một ngăn nhỏ phía trước. Dây đeo cặp êm ái, giúp em mang theo sách vở dễ dàng. Nhờ có chiếc cặp này, em luôn giữ được sách vở gọn gàng và sạch sẽ.

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 – Tả câu bút chì

Cây bút chì của em dài khoảng một gang tay, màu vàng óng. Phần đầu bút là ruột chì màu đen dùng để viết, còn đầu kia có gắn cục tẩy nhỏ màu trắng. Em rất thích cây bút chì này vì nó giúp em vẽ những bức tranh đẹp.

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 – Tả sách Tiếng Việt

Quyển sách tiếng Việt của em có bìa màu đỏ, in hình những em bé đang cười rất tươi. Sách gồm nhiều trang với các bài học chữ, bài thơ và câu chuyện thú vị. Mỗi ngày, em đều mở sách ra để đọc và học bài, nhờ đó mà em biết thêm nhiều điều hay.

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 – Tả đồng hồ báo thức

Chiếc đồng hồ báo thức của em có hình tròn, màu xanh lá cây. Mặt đồng hồ có các con số rõ ràng, và kim giờ, kim phút luôn chạy đều. Mỗi sáng, đồng hồ kêu “reng reng” để đánh thức em dậy đúng giờ. Em rất thích chiếc đồng hồ này vì nó luôn giúp em bắt đầu một ngày mới.

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 – Tả cái ghế

Cái ghế ngồi học của em làm bằng nhựa, màu đỏ tươi. Ghế có bốn chân chắc chắn và mặt ghế nhẵn mịn. Mỗi khi ngồi lên ghế, em cảm thấy rất thoải mái. Ghế giúp em ngồi đúng tư thế khi học bài, nên em rất yêu quý nó.

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 – Tả cây thước

Em có một chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng nhựa. Chiếc thước có hình chữ nhật. Chiều dài của thước là 20 xăng-ti-mét. Trên mặt thước có in các vạch kẻ màu đen theo đơn vị xăng-ti-mét. Thước có màu trong suốt, rất dẻo dai. Phía góc bên trái còn in những bông hoa đào. Chiếc thước giúp em làm toán, vẽ tranh… Em rất thích chiếc thước kẻ này.

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 – Tả chiếc hộp bút

Năm học mới, em được mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20cm và chiều rộng là rộng 5cm. Mặt trên của hộp bút có in hình một con lợn rất dễ thương. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được nhiều đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc hộp bút này.

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 – Tả cái giá sách

Em vừa được mẹ mua cho một chiếc giá sách. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Chiếc giá sách được làm bằng gỗ. Bên ngoài, nó được phủ lớp sơn màu nâu bóng. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở gọn gàng hơn.

Mẫu viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2 – Tả cái tủ lạnh

Bố em mới mua một chiếc tủ lạnh. Nó có hình chữ nhật và rất to. Chiếc tủ cao khoảng một trăm xăng-ti-mét, rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài tủ được làm bằng thép, có màu xám. Bên trong tủ gồm có một ngăn lạnh và một ngăn mát. Mỗi ngăn có hai tầng. Ở cánh tủ còn có các ngăn nhỏ. Chiếc tủ đã giúp gia đình em bảo quản thực phẩm.

Xem thêm:  Tổng hợp mẫu viết về cảnh đẹp non sông lớp 3 ngắn gọn và hay nhất? Học sinh lớp 3 có nhiệm vụ giữ gìn về sinh khi ở nơi công cộng không?

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

9+ viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2?

9+ viết đoạn văn tả đồ vật lớp 2? Các yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như thế nào? (Hình ảnh từ Internet)

Các yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như thế nào?

Căn cứ mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Việt ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về yêu cầu thực hành viết của học sinh lớp 2 như sau:

– Viết được 4 – 5 câu thuật lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia dựa vào gợi ý.

– Viết được 4 – 5 câu tả một đồ vật gần gũi, quen thuộc dựa vào gợi ý.

– Viết được 4 – 5 câu nói về tình cảm của mình đối với người thân hoặc sự việc dựa vào gợi ý.

– Viết được 4 – 5 câu giới thiệu về một đồ vật quen thuộc dựa vào gợi ý.

– Biết đặt tên cho một bức tranh.

– Biết viết thời gian biểu, bưu thiếp, tin nhắn, lời cảm ơn, lời xin lỗi.

Mục tiêu giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:

– Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.

Xem thêm:  Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7 đạt điểm cao? Hành vi ứng xử và trang phục của giáo viên trường trung học thế nào?

– Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.

Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt