8+ viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết?

Tổng hợp các mẫu viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình...



Tổng hợp các mẫu viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết? Học sinh tiểu học phải có nhiệm vụ như thế nào với gia đình của mình?







8+ viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết?

Dưới đây là các mẫu đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết – Mẫu số 1

Tết năm nay, em cùng gia đình gói bánh chưng để chuẩn bị cho ngày Tết. Ba dạy em cách xếp lá dong, còn mẹ thì chỉ cách làm nhân đậu xanh và thịt mỡ. Dưới bàn tay khéo léo của ba mẹ, những chiếc bánh vuông vắn dần được hoàn thiện. Em rất vui khi tự mình gói được một chiếc bánh và đặt nó vào nồi luộc. Không khí ấm áp và tiếng cười giòn tan của mọi người khiến em cảm thấy thật hạnh phúc.

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết – Mẫu số 2

Trong tất cả các ngày lễ, em thích nhất Tết. Tết là dịp để tất cả mọi người cùng nhau trong bầu không khí ấm áp. Trước kỳ nghỉ Tết, mọi người chuẩn bị nhiều thứ và trang trí nhà cửa. Em và bố trồng nhiều hoa ở trước nhà và mua nhiều thứ như quần áo, thực phẩm. Bên cạnh đó, hầu hết các con phố cũng được trang hoàng đẹp mắt với ánh đèn và hoa quả đầy màu sắc. Những ngày tết, em dành nhiều thời gian hơn để thăm người thân, bạn bè. Đặc biệt, em và mọi người được trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới. Tết là cơ hội để trẻ em được may mắn. Em yêu Tết!

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết – Mẫu số 3

Xem thêm:  Sự kiện lịch sử nào năm 1930 chứng tỏ thời kỳ đấu tranh kịch liệt đã đến? Yêu cầu cụ thể với học sinh trong nội dung lồng ghép GDQPAN?

Trong dịp Tết, em được cùng gia đình dọn dẹp và trang trí nhà cửa. Ba và em phụ trách lau dọn phòng khách, còn mẹ và chị gái thì trang trí bàn thờ và chuẩn bị mâm ngũ quả. Em thích nhất là được dán những câu đối đỏ lên cửa và treo đèn lồng trước nhà. Cả nhà vừa làm vừa nói cười rộn ràng, không khí Tết dường như tràn ngập khắp nơi.

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết – Mẫu số 4

Năm nào cũng vậy, gia đình em phải chuẩn bị cho ngày tết từ rất sớm. Em cùng bố lau dọn nhà cửa thật sạch sẽ, sau đó hai bố con sẽ đi chợ để mua cây đào và cây quất. Còn mẹ sẽ cắm lọ hoa tươi và soạn mâm ngũ quả để chưng bàn thờ. Mỗi người mỗi việc, tuy rất bận rộn nhưng ai cũng cảm thấy rất vui vẻ. Đến tối ba mươi, em quần bên nồi bánh chưng. Sau đó là cùng đón chào khoảnh khắc giao thừa, ngắm nhìn pháo hoa và cầu mong cho một năm mới an lành. Ngày mùng một Tết, em mặc quần áo mới cùng bố mẹ đến chúc tết ông bà, được ông bà, chú bác lì xì đầu năm. Nhờ có Tết, mà mọi người trong gia đình thêm yêu thương nhau hơn.

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết – Mẫu số 5

Tết đến, em cùng mẹ đi chợ hoa để mua sắm những cây cảnh và hoa tươi cho gia đình. Em được tự tay chọn một cây mai nhỏ để trang trí phòng khách, còn mẹ thì mua những bó hoa cúc vàng rực rỡ. Chuyến đi chợ không chỉ giúp em hiểu hơn về việc chuẩn bị Tết mà còn làm em thấy háo hức khi góp phần làm đẹp cho ngôi nhà.

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết – Mẫu số 6

Trong những ngày cuối năm, em đã cùng cả gia đình quét dọn và sơn lại ngôi nhà. Ba đảm nhận việc sơn tường, còn em và mẹ thì lau dọn bàn ghế, cửa sổ. Mỗi người một việc, ai cũng chăm chỉ để hoàn thành sớm. Nhìn ngôi nhà sạch sẽ và tươi mới, em cảm nhận được niềm vui khi cùng chung tay làm việc với mọi người.

Xem thêm:  Tải mẫu báo cáo của giáo viên tham gia dạy thêm ngoài nhà trường chuẩn theo Thông tư 29?

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết – Mẫu số 7

Tết năm nay, em đã cùng bà chuẩn bị các món mứt truyền thống. Bà dạy em cách làm mứt gừng, mứt dừa và mứt bí. Em rất thích thú khi được tự tay cắt gọt nguyên liệu và trộn đường theo hướng dẫn của bà. Những món mứt thơm ngọt ra lò không chỉ ngon mà còn là thành quả của sự đoàn kết trong gia đình.

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết – Mẫu số 8

Dịp Tết năm nay, em cùng ba mẹ chuẩn bị bàn thờ gia tiên. Ba cẩn thận lau chùi từng bức ảnh thờ, còn mẹ chuẩn bị mâm cỗ cúng với những món ăn truyền thống như gà luộc, bánh chưng và xôi gấc. Em được phụ mẹ bày biện mâm ngũ quả, cố gắng chọn những trái cây tươi ngon nhất để dâng lên ông bà. Khoảnh khắc cả gia đình cùng nhau thắp nén hương tưởng nhớ tổ tiên làm em hiểu hơn về giá trị của truyền thống và ý nghĩa thiêng liêng của ngày Tết.

Viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết – Mẫu số 9

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất dịp Tết là lúc em cùng gia đình ngồi bên nồi bánh chưng đêm giao thừa. Ba nhóm bếp lửa, còn em và chị thì phụ trách giữ củi. Trong khi đó, mẹ kể cho chúng em nghe những câu chuyện ngày Tết xưa, từ việc chuẩn bị lễ Tết đến những trò chơi dân gian thú vị. Tiếng lửa tí tách, mùi thơm của lá dong và không khí sum vầy khiến em cảm nhận rõ hơn sự ấm áp của tình thân. Tết không chỉ là dịp nghỉ ngơi mà còn là thời gian để em gắn bó và trân trọng hơn những giây phút bên gia đình.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

8+ viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết?

8+ viết đoạn văn ngắn kể về việc em được làm chung với gia đình trong dịp Tết? (Hình ảnh từ Internet)

Học sinh tiểu học phải có nhiệm vụ như thế nào với gia đình của mình?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

Xem thêm:  Pháp đã cho xây dựng ở Điện Biên Phủ bao nhiêu phân khu với bao nhiêu cứ điểm? Yêu cầu chung với học sinh trong nội dung lồng ghép GDQPAN?

Nhiệm vụ của học sinh1. Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.4. Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Như vậy, học sinh tiểu học nói riêng và học sinh nói chung phải có trách nhiệm hiếu thảo với cha mẹ, ông bà trong gia đình.

Ngoài ra, phải kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

Mục tiêu của giáo dục cấp tiểu học là gì?

Căn cứ theo Điều 29 Luật Giáo dục 2019, do giáo dục cấp tiểu học cũng thuộc hệ thống giáo dục phổ thông nên có mục tiêu như sau:

– Phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

– Hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt