7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025?

Tham khảo ngay 7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao...



Tham khảo ngay 7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025?






7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Nghị định 151/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong các cơ sở giáo dục1. Nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non bao gồm:a) Nhận biết loại phương tiện giao thông đường bộ;b) Nhận biết đèn tín hiệu giao thông, ý nghĩa tín hiệu đèn và một số biển báo hiệu đường bộ thường gặp;c) An toàn khi đi bộ, trên các phương tiện giao thông đường bộ;d) Biết đội mũ bảo hiểm đúng cách;đ) Nơi vui chơi an toàn;e) Những nguy hiểm, hậu quả khi không tuân thủ quy định an toàn giao thông đường bộ.2. Nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học bao gồm:a) Nhận biết hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông; biển báo hiệu đường bộ thường gặp;b) Một số quy tắc giao thông đường bộ thường gặp; nhận biết được sự cần thiết phải tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ;c) Đi qua đường bộ an toàn;d) Chọn và đội mũ bảo hiểm đúng cách;đ) Lên, xuống xe đạp, xe gắn máy, xe mô tô an toàn;e) Làm quen với xe đạp và cách điều khiển xe đạp an toàn;g) Một số kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ.

Như vậy, 7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025 gồm:

Xem thêm:  Trung tâm học tập cộng đồng có phải là cơ sở giáo dục thường xuyên?

[1] Nhận biết hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông; biển báo hiệu đường bộ thường gặp;

[2] Một số quy tắc giao thông đường bộ thường gặp; nhận biết được sự cần thiết phải tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ;

[3] Đi qua đường bộ an toàn;

[4] Chọn và đội mũ bảo hiểm đúng cách;

[5] Lên, xuống xe đạp, xe gắn máy, xe mô tô an toàn;

[6] Làm quen với xe đạp và cách điều khiển xe đạp an toàn;

[7] Một số kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ.

7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025?

7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025? (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của Bộ Giáo dục trong tổ chức hoạt động dạy học kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông?

Căn cứ theo Điều 7 Nghị định 151/2024/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc xây dựng, tích hợp, lồng ghép, tổ chức hoạt động dạy học về kiến thức pháp luật và quản lý việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông như sau:

– Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan căn cứ quy định tại Điều 4 Nghị định 151/2024/NĐ-CP này có trách nhiệm:

Xem thêm:  Hướng dẫn đăng nhập Https hocvalamtheobac mobiedu vn thi tuần 3 Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?

+ Xây dựng chương trình giảng dạy kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ phù hợp với từng cấp học;

+ Xây dựng tài liệu, tích hợp, lồng ghép kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ vào chương trình chính khóa giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở;

+ Xây dựng môn học kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo nội dung kiến thức quy định tại khoản 4 Điều 4 Nghị định 151/2024/NĐ-CP đối với cấp trung học phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

– Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoạt động dạy học kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; đưa nội dung chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh.

Phẩm chất chủ yếu của học sinh tiểu học, học sinh THCS, học sinh THPT là gì?

Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ 5 phẩm chất chủ yếu của học sinh các cấp bao gồm:

(1) Yêu nước

(2) Nhân ái

(3) Chăm chỉ

(4) Trung thực

(5) Trách nhiệm

>> Xem Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT: Tải (Lưu ý: Một số nội dung tại File này được sửa đổi bởi Điều 1, Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT).

Xem thêm:  Viết đoạn văn về việc sử dụng điện thoại của học sinh ngày nay? Học sinh lớp 9 được sử dụng điện thoại trên lớp khi nào?



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt