7+ Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý lớp 5? Học sinh tiểu học phải có trách nhiệm như thế nào với người thân của mình?

Học sinh tham khảo các mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý lớp...



Học sinh tham khảo các mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý lớp 5? Học sinh tiểu học phải có trách nhiệm như thế nào với người thân của mình?







7+ Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý lớp 5?

Dưới đây là các mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý lớp 5 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:

Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý – Mẫu số 1

Mẹ là người mà em yêu quý nhất trên đời, là người luôn yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ em nên người. Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi tuổi nhưng lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Dáng người mẹ nhỏ nhắn, thanh thoát, mái tóc dài đen óng lúc nào cũng được buộc gọn gàng. Khuôn mặt mẹ hiền hậu với làn da trắng mịn, đôi mắt đen láy lúc nào cũng ánh lên vẻ dịu dàng và ấm áp. Mẹ em rất giỏi nấu ăn, mỗi ngày mẹ đều vào bếp để làm ra những món ăn ngon cho cả gia đình. Không những vậy, mẹ còn rất chịu khó, dù bận rộn với công việc nhưng mẹ luôn dành thời gian quan tâm, chăm sóc em. Mỗi khi em bị ốm, mẹ thức cả đêm để trông nom, lo lắng cho em. Khi em gặp chuyện buồn, mẹ luôn an ủi, vỗ về, giúp em vượt qua. Em yêu mẹ rất nhiều và em sẽ cố gắng học thật giỏi để mẹ vui lòng.

Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý – Mẫu số 2

Trong gia đình, bố là người mà em luôn kính trọng và yêu thương. Bố em năm nay bốn mươi tuổi, dáng người cao lớn và khỏe mạnh. Làn da bố rám nắng vì những ngày làm việc vất vả ngoài trời, nhưng lúc nào bố cũng nở nụ cười rạng rỡ. Đôi mắt bố sáng và nghiêm nghị, nhưng khi nhìn em lại đầy yêu thương. Bố em là một người rất chăm chỉ và trách nhiệm. Dù bận rộn với công việc nhưng bố luôn dành thời gian đưa em đi chơi, dạy em học bài và kể cho em nghe những câu chuyện thú vị. Những lúc rảnh rỗi, bố còn dạy em cách sửa chữa đồ đạc trong nhà và những bài học quý giá về cuộc sống. Nhờ có bố mà em học được rất nhiều điều bổ ích. Em luôn mong bố có thật nhiều sức khỏe để mãi là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình.

Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý – Mẫu số 3

Bà ngoại là người em vô cùng yêu quý và kính trọng. Bà đã già, mái tóc bạc trắng như cước, làn da có nhiều nếp nhăn nhưng nụ cười của bà vẫn luôn hiền từ và ấm áp. Đôi mắt bà tuy đã mờ theo năm tháng nhưng vẫn ánh lên vẻ yêu thương khi nhìn con cháu. Bà em rất khéo tay, bà thường xuyên may vá, đan áo len cho em mặc mỗi khi trời trở lạnh. Đặc biệt, bà còn làm được rất nhiều món ăn ngon, nhất là món bánh chưng và bánh giầy vào mỗi dịp Tết. Những lúc rảnh rỗi, bà hay kể chuyện cổ tích cho em nghe, giọng bà ấm áp, truyền cảm khiến em say mê lắng nghe không chán. Bà còn dạy em cách sống chan hòa, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người. Mỗi lần em mắc lỗi, bà không la mắng mà nhẹ nhàng khuyên bảo, nhờ vậy em ngày càng tiến bộ hơn. Em rất yêu bà và mong bà luôn khỏe mạnh để sống thật lâu bên em.

Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý – Mẫu số 4

Anh trai em là người mà em luôn yêu quý và ngưỡng mộ nhất. Anh năm nay học lớp 9, cao lớn với dáng người vạm vỡ, mạnh mẽ. Khuôn mặt anh sáng sủa, đôi mắt đen sáng rực đầy thông minh và nghị lực. Dù là con trai nhưng anh rất gọn gàng và ngăn nắp, bàn học của anh lúc nào cũng sạch sẽ, sách vở được sắp xếp gọn gàng. Không những học giỏi, anh còn chơi thể thao rất tốt, đặc biệt là bóng đá. Mỗi chiều tan học, anh thường cùng các bạn ra sân chơi và nhiều lần mang về chiến thắng cho đội trường. Tuy đôi lúc anh hơi nghịch ngợm và thích trêu chọc em, nhưng anh luôn yêu thương và bảo vệ em. Mỗi khi em có bài tập khó, anh đều kiên nhẫn giảng giải cho em hiểu. Những lúc em buồn, anh luôn tìm cách để an ủi, động viên. Em rất yêu quý anh trai của mình và mong hai anh em mãi mãi vui vẻ, gắn bó bên nhau.

Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý – Mẫu số 5

Cô giáo chủ nhiệm là người em yêu quý và kính trọng nhất. Cô em năm nay khoảng ba mươi tuổi, dáng người thanh mảnh, mái tóc dài đen nhánh lúc nào cũng được buộc gọn gàng. Cô có khuôn mặt hiền hậu, đôi mắt lúc nào cũng ánh lên sự dịu dàng. Khi giảng bài, giọng cô rất truyền cảm, giúp học sinh dễ dàng tiếp thu bài học. Đặc biệt, cô luôn kiên nhẫn và tận tâm với học sinh. Những bạn học kém, cô không la mắng mà nhẹ nhàng hướng dẫn, giảng lại bài cho đến khi hiểu mới thôi. Cô không chỉ dạy kiến thức mà còn dạy chúng em cách làm người, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người xung quanh. Những giờ sinh hoạt, cô thường kể cho chúng em nghe những câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống, giúp chúng em rút ra nhiều bài học bổ ích. Nhờ có cô mà em ngày càng tiến bộ trong học tập. Em luôn biết ơn và yêu quý cô giáo của mình.

Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý – Mẫu số 6

Trong gia đình, người em luôn kính trọng và tin yêu nhất là bố. Bố em năm nay ngoài ba mươi tuổi. Bố là bộ đội, cũng là kỹ sư giỏi. Mái tóc của bố luôn được cắt gọn gàng. Bố thường mặc những chiếc áo phông trông rất trẻ trung. Những lúc mặc quân phục, trông bố rất oai phong, Bố em là người tận tụy trong công việc. Nhìn những cây cầu mới được dựng lên, em càng thấy hiểu về công việc của bố và càng tự hào về bố hơn. Mặc dù công việc bận rộn nhưng bố vẫn luôn chăm lo cho gia đình. Không chỉ giúp mẹ việc nhà, bố còn dạy em học mỗi tối. Bố đúng là người bố tuyệt vời của em.

Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý – Mẫu số 7

Cô giáo em là người em yêu quý và kính trọng nhất. Cô có dáng người thanh mảnh, mái tóc dài luôn được buộc gọn gàng. Đôi mắt cô hiền hậu, mỗi khi cô cười trông rất dịu dàng. Cô giảng bài rất hay, luôn kiên nhẫn giải thích cho học sinh khi có chỗ chưa hiểu. Không chỉ dạy chữ, cô còn dạy em nhiều bài học về đạo đức, về tình yêu thương và sự cố gắng trong cuộc sống. Nhờ có cô, em ngày càng tiến bộ hơn trong học tập. Em luôn biết ơn và yêu quý cô giáo của mình.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

7+ Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý lớp 5?

7+ Mẫu viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý lớp 5? (Hình ảnh từ Internet)

Học sinh tiểu học phải có trách nhiệm như thế nào với người thân của mình?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

Nhiệm vụ của học sinh1. Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.4. Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Như vậy, học sinh tiểu học nói riêng và học sinh nói chung phải có trách nhiệm hiếu thảo mẹ của mình và cả bố, ông bà. Ngoài ra, phải kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh lớp 5 được tặng giấy khen khi nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 13 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định học sinh lớp 5 được tặng giấy khen trong các trường hợp như sau:

(1) Khen thưởng cuối năm học:

– Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;

– Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.

(2) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt