Học sinh lớp 4, phụ huynh học sinh tham khảo top 5 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 ngắn gọn, hay nhất?
7+ Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 ngắn gọn, hay nhất?
Dưới đây là các mẫu doạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 tham khảo
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học Mẫu 1 nhân vật Thánh Gióng Trong truyện cổ tích “Thánh Gióng”, em rất khâm phục nhân vật Thánh Gióng. Thánh Gióng là một cậu bé kỳ lạ, ba tuổi vẫn chưa biết nói biết cười, nhưng khi nghe tin giặc Ân xâm lược, cậu bỗng lớn nhanh như thổi, trở thành một chàng trai khỏe mạnh. Hình ảnh Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt đánh tan giặc thật oai phong và dũng mãnh. Em vô cùng ngưỡng mộ tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm và sức mạnh phi thường của Thánh Gióng. Câu chuyện dạy em bài học về lòng yêu nước và ý chí kiên cường không chịu khuất phục trước khó khăn. Mẫu 2 nhân vật Dế Mèn Em rất yêu thích nhân vật Dế Mèn trong truyện “Dế Mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài. Dế Mèn là một chàng dế trẻ khỏe mạnh, có vẻ ngoài oai phong với đôi cánh bóng mượt và đôi râu dài cong vút. Tuy nhiên, Dế Mèn lúc đầu khá kiêu căng và nghịch ngợm, khiến Dế Choắt gặp nạn. Nhưng sau sự việc đó, Dế Mèn đã thay đổi, trở nên chín chắn và dũng cảm hơn trong những chuyến phiêu lưu. Em rất cảm phục tinh thần ham học hỏi và biết sửa sai của Dế Mèn. Câu chuyện giúp em hiểu rằng mỗi người đều có thể trở nên tốt hơn nếu biết rút kinh nghiệm từ những lỗi lầm của mình. Mẫu 3 nhân vật Yết Kiêu Em rất khâm phục nhân vật Yết Kiêu trong truyện “Yết Kiêu”. Yết Kiêu là một người có tài bơi lặn giỏi, sức khỏe phi thường và lòng dũng cảm kiên cường. Anh luôn tận dụng tài năng của mình để giúp dân, giúp nước, lập nhiều chiến công oanh liệt. Đặc biệt, Yết Kiêu rất trung thành và hết lòng phụng sự vua Trần Hưng Đạo trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Em cảm thấy ngưỡng mộ Yết Kiêu vì tinh thần yêu nước, sự dũng cảm và ý chí kiên cường của anh. Câu chuyện dạy em bài học về lòng dũng cảm và biết phát huy thế mạnh của bản thân để làm điều có ích. Mẫu 4 nhân vật Bà Vợ trong Ông lão đánh cá và con cá vàng Em không thích nhân vật bà vợ trong truyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng”. Bà là một người tham lam và ích kỷ. Khi ông lão bắt được con cá vàng biết nói, bà không biết hài lòng với những điều mình có mà liên tục đòi hỏi những điều to lớn hơn, từ cái máng lợn mới cho đến quyền lực làm nữ hoàng. Sự tham lam của bà cuối cùng đã khiến bà mất hết tất cả và quay về cuộc sống nghèo khổ như xưa. Câu chuyện khiến em cảm thấy tiếc cho ông lão hiền lành và dạy em bài học rằng: Con người cần biết sống khiêm tốn, biết ơn và không nên tham lam quá mức. Mẫu 5 nhân vật Cô Tấm Em rất yêu mến nhân vật Cô Tấm trong truyện cổ tích “Tấm Cám”. Cô Tấm là một cô gái hiền lành, chăm chỉ và rất tốt bụng. Dù bị mẹ con Cám đối xử tàn nhẫn, bắt làm việc vất vả, nhưng Tấm luôn nhẫn nhịn và giữ tấm lòng trong sáng. Nhờ sự thật thà, lương thiện, cuối cùng Tấm cũng được hưởng hạnh phúc xứng đáng. Em rất cảm phục sự kiên trì và tấm lòng nhân hậu của Tấm. Câu chuyện dạy em bài học rằng những người tốt bụng, chăm chỉ rồi sẽ gặp được điều tốt đẹp trong cuộc sống. Mẫu 6 nhân vật Sọ Dừa Em rất khâm phục nhân vật Sọ Dừa trong truyện cổ tích “Sọ Dừa”. Tuy có hình dáng khác biệt với cái đầu tròn như quả dừa và thân hình nhỏ bé, nhưng Sọ Dừa lại rất thông minh, tài giỏi và chăm chỉ. Cậu biết chăn bò, thổi sáo hay và còn đỗ đạt làm quan lớn nhờ sự nỗ lực của mình. Em cảm thấy rất ngưỡng mộ tinh thần vượt qua khó khăn và nghị lực phi thường của Sọ Dừa. Câu chuyện dạy em rằng không nên đánh giá người khác chỉ qua vẻ bề ngoài, mà hãy trân trọng tài năng và phẩm chất bên trong của họ. Mẫu 6 nhân vật Cậu bé thông minh Em rất khâm phục nhân vật Cậu bé thông minh trong truyện cổ tích cùng tên. Cậu bé tuy nhỏ tuổi nhưng lại vô cùng nhanh trí và lanh lợi. Với tài trí tuyệt vời, cậu đã giải được những câu đố hóc búa của nhà vua và cả sứ thần nước ngoài, khiến ai cũng phải thán phục. Em rất ngưỡng mộ sự thông minh và bình tĩnh của cậu bé khi đối mặt với thử thách. Câu chuyện dạy em bài học rằng sự thông minh, sáng tạo và tự tin sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Mẫu 7 nhân vật chú Cuội Em rất ấn tượng với nhân vật Chú Cuội trong truyện cổ tích “Chú Cuội cung trăng”. Chú Cuội là một người thông minh, nhanh trí và dũng cảm. Nhờ phát hiện ra cây thuốc quý, chú đã chữa bệnh cứu sống nhiều người. Tuy nhiên, do sự bất cẩn của vợ, cây thuốc bị nhổ bật rễ và Cuội đã cố gắng giữ lại nhưng bị kéo lên tận cung trăng. Em cảm thấy vừa thương vừa cảm phục Chú Cuội, vì chú phải sống cô đơn trên cung trăng, luôn nhớ về quê hương. Câu chuyện dạy em bài học rằng cần trân trọng những điều quý giá trong cuộc sống và luôn cẩn thận trong mọi việc. |
Lưu ý: Nội dung Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 chỉ mang tính chất tham khảo!
7+ Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 ngắn gọn, hay nhất? Yêu cầu đối với các hoạt động giáo dục lớp 4? (Hình từ Internet)
Yêu cầu đối với các hoạt động giáo dục lớp 4?
Theo Điều 19 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT các hoạt động giáo dục lớp 4 phải đảm bảo yêu cầu như sau:
– Các hoạt động giáo dục được tổ chức trong và ngoài lớp học nhằm hình thành phẩm chất, phát triển năng lực; giáo dục đạo đức lối sống; bồi dưỡng năng khiếu; hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.
– Hình thức hoạt động giáo dục học sinh được tổ chức linh hoạt theo mục tiêu, tính chất của hoạt động, trong đó học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.
– Hoạt động giáo dục tổ chức trong và ngoài lớp học thông qua một số hình thức chủ yếu: học lý thuyết, thực hiện bài tập, thực hành, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án học tập, câu lạc bộ, tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.
Các nhiệm vụ của học sinh lớp 4?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT học sinh lớp 4 có các nhiệm vụ như sau:
– Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
– Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
– Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
– Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
– Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt