Môn Tiếng Việt lớp 4: Học sinh, phụ huynh học sinh tham khảo 5 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng Sự tích cây vú sữa mới nhất 2025?
5+ Viết đoạn văn tưởng tượng Sự tích cây vú sữa lớp 4?
Học sinh tham khảo 5 mẫu viết đoạn văn tưởng tượng Sự tích cây vú sữa dưới đây:
Viết đoạn văn tưởng tượng Sự tích cây vú sữa mẫu 1: Sự ân hận của cậu bé
Ngày xưa, có một cậu bé nghịch ngợm, được mẹ yêu thương nhưng không biết quý trọng tình mẹ. Một lần, bị mẹ mắng, cậu tức giận bỏ nhà đi. Lang thang khắp nơi, cậu phải chịu đói khát, bị trẻ lớn hơn bắt nạt. Những lúc đó, cậu mới nhớ đến những ngày được mẹ yêu thương, che chở. Khi nhận ra lỗi lầm, cậu trở về nhà nhưng không thấy mẹ đâu, chỉ có một cây xanh mọc giữa sân. Cậu khóc gọi mẹ trong tuyệt vọng. Kỳ lạ thay, cây rung rinh cành lá, những quả tròn từ trên cây rơi xuống. Cậu ăn thử, quả đầu chát, quả thứ hai cứng, đến quả thứ ba mới tỏa dòng sữa trắng thơm ngọt. Cậu hiểu ra mẹ đã hóa thân thành cây, vẫn yêu thương và tha thứ cho cậu. Cậu ôm lấy cây mà khóc, lòng tràn ngập ân hận.
Viết đoạn văn tưởng tượng Sự tích cây vú sữa mẫu 2: Cây xanh giữa sân nhà
Ngày xưa, có một cậu bé mải chơi, được mẹ yêu thương nhưng lại hay bướng bỉnh. Một lần, bị mẹ mắng, cậu tức giận bỏ nhà đi. Cậu rong ruổi khắp nơi, chịu đói khát, lạnh lẽo và bị bắt nạt. Sau nhiều ngày lang thang, cậu bé nhớ mẹ và quay về. Ngôi nhà vẫn yên bình, nhưng mẹ không còn. Giữa sân, một cây xanh mọc lên lặng lẽ. Cậu bé ôm cây, nghẹn ngào gọi mẹ: “Mẹ ơi, con đói, con sai rồi!” Bất ngờ, cây rung rinh, quả tròn rơi xuống. Cậu thử ăn, lúc đầu thấy chát, cứng, nhưng cuối cùng tìm được dòng sữa trắng ngọt lành. Lá cây xanh bóng một mặt, đỏ hoe mặt kia như đôi mắt mẹ từng khóc chờ con. Cậu nhận ra, mẹ đã hóa thành cây để che chở, nhắc nhở cậu sống tốt. Cậu kể câu chuyện ấy cho mọi người, để ai cũng biết về tình mẹ bao la.
Viết đoạn văn tưởng tượng Sự tích cây vú sữa mẫu 3: Lời thì thầm từ cây vú sữa
Ngày xưa, có một cậu bé rất ham chơi, nghịch ngợm. Dù được mẹ yêu thương, nhưng cậu thường không nghe lời, và bị mẹ mắng. Cậu bé nghịch ngợm, giận dỗi bỏ nhà đi. Mãi sau, chịu đủ khổ cực, cậu mới nhớ mẹ và quay về. Ngôi nhà quen thuộc giờ chỉ còn một cây xanh mọc giữa sân. Gục đầu vào cây, cậu nức nở: “Mẹ ơi, con sai rồi, mẹ đâu rồi?” Lạ thay, cây bỗng cất tiếng: “Mẹ ở đây, vẫn yêu thương và bảo vệ con. Đừng buồn nữa, hãy sống tốt để mẹ yên lòng.” Cậu nhìn lên, quả cây rơi xuống, dòng sữa ngọt thơm như dòng sữa mẹ. Cậu nhận ra, mẹ không bao giờ rời xa cậu, dù trong hình hài nào. Từ đó, cậu chăm sóc cây, như chăm chút tình yêu thương còn sót lại từ mẹ.
Viết đoạn văn tưởng tượng Sự tích cây vú sữa mẫu 4: Những cây vú sữa lan tỏa
Ngày xưa, trong một ngôi làng nhỏ, có một cậu bé nghịch ngợm, được mẹ yêu thương hết mực. Vì bị mẹ mắng sau một lần ham chơi, cậu giận dỗi bỏ nhà đi. Nhiều ngày lang thang không nơi nương tựa, cậu phải chịu đói khát, bị bắt nạt và dần cảm nhận được sự thiếu vắng tình thương của mẹ. Cậu bé trở về, tìm thấy cây xanh giữa sân, thay thế hình bóng mẹ đã mất. Từ những quả vú sữa đầu tiên, cậu mang hạt đi gieo trồng khắp nơi, để mọi người đều hiểu về tình mẫu tử thiêng liêng. Những cây vú sữa lớn lên, tỏa bóng mát, dòng sữa ngọt lành nuôi dưỡng biết bao người. Nhìn cây vú sữa ngày một sum suê, cậu cảm thấy như mẹ vẫn đang dõi theo, bao bọc cậu. Cây vú sữa không chỉ là loài cây, mà còn là biểu tượng cho tình mẹ bao la, lòng hiếu thảo và sự trân trọng gia đình.
Viết đoạn văn tưởng tượng Sự tích cây vú sữa mẫu 5: Cây vú sữa hóa biểu tượng
Ngày xưa, có một cậu bé nghịch ngợm, giận mẹ mà bỏ nhà đi. Khi quay về, cậu chỉ thấy cây xanh mọc giữa sân. Cậu khóc gọi mẹ, cây trổ ra những quả thơm ngọt, mang dòng sữa trắng như tình mẹ. Cậu bé hiểu ra bài học sâu sắc: “Ăn trái ba lần mới biết trái ngon, con có lớn khôn mới hay lòng mẹ.” Từ đó, cây vú sữa trở thành biểu tượng của tình mẫu tử, được mọi người trồng khắp nơi để nhắc nhở về tình yêu thương vô bờ của mẹ dành cho con.
5+ Viết đoạn văn tưởng tượng Sự tích cây vú sữa lớp 4? Các yêu cầu đối với hoạt động giáo dục lớp 4? (Hình từ Internet)
Các yêu cầu đối với hoạt động giáo dục lớp 4?
Theo Điều 19 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT các hoạt động giáo dục lớp 4 phải đảm bảo yêu cầu như sau:
– Các hoạt động giáo dục được tổ chức trong và ngoài lớp học nhằm hình thành phẩm chất, phát triển năng lực; giáo dục đạo đức lối sống; bồi dưỡng năng khiếu; hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.
– Hình thức hoạt động giáo dục học sinh được tổ chức linh hoạt theo mục tiêu, tính chất của hoạt động, trong đó học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.
– Hoạt động giáo dục tổ chức trong và ngoài lớp học thông qua một số hình thức chủ yếu: học lý thuyết, thực hiện bài tập, thực hành, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án học tập, câu lạc bộ, tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.
Học sinh lớp 4 phải có năng lực viết như thế nào?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định học sinh lớp 4 phải có năng lực viết như sau:
– Bước đầu viết được bài văn ngắn hoàn chỉnh, chủ yếu là bài văn kể, tả và bài giới thiệu đơn giản
– Viết được văn bản kể lại những câu chuyện đã đọc, những sự việc đã chứng kiến, tham gia, những câu chuyện do học sinh tưởng tượng; miêu tả những sự vật, hiện tượng quen thuộc; giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống của học sinh.
– Viết đoạn văn nêu những cảm xúc, suy nghĩ của học sinh khi đọc một câu chuyện, bài thơ, khi chứng kiến một sự việc gợi cho học sinh nhiều cảm xúc; nêu ý kiến về một vấn đề đơn giản trong học tập và đời sống;
– Viết một số kiểu văn bản như: bản tự thuật, tin nhắn, giấy mời, thời gian biểu, đơn từ,…; bước đầu biết viết theo quy trình; bài viết cần có đủ ba phần (mở bài, thân bài, kết bài).
Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt