5+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện?

Học sinh tham khảo 5+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu...



Học sinh tham khảo 5+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện?






5+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện?

Học sinh tham khảo 5+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện sau đây:

Đoạn 1:

Khi đọc câu chuyện “Thánh Gióng”, em cảm thấy vô cùng khâm phục tinh thần yêu nước và lòng dũng cảm của người anh hùng Gióng. Từ một cậu bé lên ba không biết nói, biết cười, Gióng bỗng vươn mình lớn dậy, trở thành tráng sĩ phi thường để bảo vệ quê hương. Hình ảnh Gióng cưỡi ngựa sắt, nhổ tre đánh giặc thể hiện sức mạnh và ý chí quật cường của dân tộc ta. Điều khiến em ấn tượng nhất là dù Gióng không có tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng khi đất nước lâm nguy, cậu vẫn sẵn sàng đứng lên chiến đấu mà không hề do dự. Sau khi đánh tan giặc Ân, Gióng không màng danh lợi, mà lặng lẽ cưỡi ngựa bay về trời, để lại bài học sâu sắc về tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước. Câu chuyện giúp em hiểu rằng, mỗi người trong chúng ta đều có thể trở thành anh hùng nếu biết đặt lợi ích chung lên trên và luôn sẵn sàng hành động vì Tổ quốc.

Đoạn 2:

Truyện cổ tích “Tấm Cám” khiến em vô cùng xúc động bởi hành trình vượt qua bao đau khổ của cô Tấm. Tấm hiền lành, chăm chỉ nhưng lại luôn bị mẹ con Cám chèn ép, hãm hại. Những tưởng khi được làm hoàng hậu, cuộc đời cô sẽ bình yên, nhưng mẹ con Cám vẫn không buông tha, liên tục tìm cách giết hại cô. Mỗi lần như thế, Tấm lại hóa thân thành chim vàng anh, cây xoan đào, khung cửi, và cuối cùng là quả thị. Những phép màu trong truyện giúp em hiểu rằng, dù phải trải qua bao nhiêu khó khăn, những người hiền lành, tốt bụng cuối cùng cũng sẽ nhận được hạnh phúc xứng đáng. Câu chuyện cũng nhắc nhở em rằng, trong cuộc sống, không phải lúc nào ta cũng gặp may mắn, nhưng chỉ cần có lòng kiên trì và luôn hướng đến điều tốt đẹp, chắc chắn sẽ có một ngày ta đạt được hạnh phúc của riêng mình.

Đoạn 3:

Khi đọc truyện “Sọ Dừa”, em cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật chính. Dù sinh ra với vẻ ngoài kỳ lạ, bị nhiều người khinh thường, nhưng Sọ Dừa vẫn không nản lòng. Cậu luôn sống lạc quan, chăm chỉ làm việc và không ngừng cố gắng. Nhờ trí thông minh và tấm lòng nhân hậu, cậu đã khiến cô con gái út của phú ông yêu thương và tin tưởng. Điều em thích nhất là khi Sọ Dừa thể hiện tài năng của mình trong kỳ thi, đánh bại mọi người và trở thành quan lớn. Câu chuyện khiến em hiểu rằng, giá trị của một con người không nằm ở vẻ bề ngoài, mà ở trí tuệ, sự kiên trì và nhân cách tốt đẹp. Chỉ cần ta không từ bỏ bản thân, luôn cố gắng vươn lên, chắc chắn một ngày nào đó, ta sẽ đạt được những điều mình mong muốn.

Đoạn 4:

Truyện ngụ ngôn “Rùa và Thỏ” để lại trong em một bài học sâu sắc về tính kiên trì. Ngay từ đầu, ai cũng nghĩ rằng Rùa không thể thắng được Thỏ trong cuộc đua, vì Thỏ nhanh nhẹn, còn Rùa thì chậm chạp. Nhưng điều bất ngờ là, chính sự chủ quan, kiêu ngạo của Thỏ đã khiến cậu thất bại. Trong khi đó, Rùa dù biết mình không nhanh nhưng vẫn bền bỉ bước từng bước, không bỏ cuộc giữa chừng. Câu chuyện khiến em nhận ra rằng, trong cuộc sống, không quan trọng bạn xuất phát thế nào, quan trọng là bạn có đủ kiên trì để đi đến cùng hay không. Nếu ta cứ tự cao tự đại như Thỏ, ta sẽ đánh mất cơ hội thành công. Nhưng nếu ta luôn cố gắng như Rùa, chắc chắn một ngày nào đó, ta sẽ về đích trong chính cuộc đua của mình.

Đoạn 5:

Đọc truyện “Cậu bé chăn cừu”, em cảm thấy tiếc nuối cho cậu bé vì đã đánh mất lòng tin của mọi người chỉ vì thói quen nói dối. Ban đầu, cậu nghĩ rằng trêu chọc dân làng bằng cách giả vờ có sói đến tấn công bầy cừu là điều thú vị. Nhưng cậu không ngờ rằng, chính những lời nói dối ấy đã khiến mọi người không còn tin cậu nữa. Đến khi bầy cừu thực sự gặp nguy hiểm, dù cậu kêu cứu thế nào, chẳng ai đến giúp. Câu chuyện khiến em nhận ra rằng, sự trung thực là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Nếu ta lừa dối người khác quá nhiều lần, đến khi cần giúp đỡ, sẽ không còn ai tin tưởng ta nữa. Vì vậy, em tự nhủ rằng, từ nay về sau, dù là chuyện nhỏ hay lớn, em cũng sẽ luôn nói thật để giữ được sự tin cậy từ mọi người xung quanh.

Đoạn 6:

Khi đọc truyện “Bó đũa”, em hiểu được sức mạnh của tinh thần đoàn kết. Người cha đã dạy các con một bài học quý giá khi cho họ thử bẻ từng chiếc đũa rồi sau đó bẻ cả bó đũa. Nếu mỗi người đứng một mình, họ rất dễ bị đánh bại, nhưng nếu biết đoàn kết, không ai có thể làm họ gục ngã. Em cảm thấy bài học này rất đúng trong cuộc sống hiện tại. Khi làm việc nhóm trong lớp, nếu mỗi bạn chỉ quan tâm đến lợi ích riêng mà không hợp tác với nhau, chắc chắn sẽ không thể đạt được kết quả tốt. Nhưng nếu mọi người biết giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Câu chuyện giúp em hiểu rằng, trong gia đình hay ngoài xã hội, sự đoàn kết chính là chìa khóa dẫn đến sức mạnh và thành công.

Lưu ý: 5+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện chỉ mang tính tham khảo!

5+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện? (Hình từ Internet)

Biển tên trường tiểu học gồm những gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định biển tên trường tiểu học như sau:

– Góc trên bên trái:

+ Dòng thứ nhất: Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi là cấp huyện) và tên đơn vị cấp huyện;

+ Dòng thứ hai: Phòng giáo dục và đào tạo.

– Ở giữa: ghi tên trường theo quy định tại khoản 1 của Điều này. Đối với điểm trường, tên điểm trường ghi dưới tên trường.

– Dưới cùng: ghi địa chỉ, trang website (nếu có), địa chỉ email và số điện thoại của trường.

Hội đồng thi đua khen thưởng của trường tiểu học có chức năng gì và do ai thành lập?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định hội đồng thi đua khen thưởng nhứ sau:

– Hội đồng thi đua khen thưởng giúp hiệu trưởng tổ chức phong trào thi đua; hướng dẫn tổ chức phát động thi đua và giám sát việc thực hiện; tham mưu sơ kết, tổng kết, xét và đề nghị khen thưởng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường; kiến nghị đề xuất về công tác thi đua, khen thưởng.

– Hội đồng thi đua khen thưởng do hiệu trưởng thành lập vào đầu mỗi năm học bao gồm chủ tịch, phó chủ tịch, thư ký và các thành viên. Hiệu trưởng là chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng. Các thành viên của hội đồng bao gồm: phó hiệu trưởng, đại diện cấp ủy Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ tịch Công đoàn, bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tổng phụ trách Đội, tổ trưởng tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ văn phòng, đại diện giáo viên. Số lượng thành viên trong Hội đồng thi đua khen thưởng là số lẻ.

– Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng triệu tập họp hội đồng định kì vào đầu năm học, cuối học kì I, cuối năm học và họp đột xuất khi có yêu cầu công việc.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt