5 Mẫu viết chương trình hoạt động xây dựng tủ sách của lớp? Tổ chức trường tiểu học theo mấy loại hình?

Tham khảo mẫu viết chương trình hoạt động xây dựng tủ sách của lớp? Trường tiểu học tổ...



Tham khảo mẫu viết chương trình hoạt động xây dựng tủ sách của lớp? Trường tiểu học tổ chức theo mấy loại hình?






5 Mẫu viết chương trình hoạt động xây dựng tủ sách của lớp?

Dưới đây là 5 mẫu chương trình hoạt động phát động phong trào “Xây dựng tủ sách lớp học” dành cho học sinh. Mỗi mẫu có cách tổ chức khác nhau để phù hợp với từng lớp học.

MẪU 1: CHƯƠNG TRÌNH “GÓP MỘT CUỐN SÁCH – GIEO MẦM TRI THỨC”

📌 Thời gian: 8h00 – 10h00, ngày 15/04/2025

📌 Địa điểm: Lớp 5A, Trường Tiểu học Hòa Bình

📌 Thành phần tham gia: Học sinh lớp 5A, giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh

I. Mục đích

Tạo thói quen đọc sách trong lớp.

Khuyến khích tinh thần chia sẻ và trách nhiệm.

II. Nội dung chương trình

– Phát động phong trào: Giáo viên giới thiệu về lợi ích của tủ sách lớp.

– Đóng góp sách: Mỗi học sinh mang ít nhất một cuốn sách.

– Tổ chức hoạt động đọc sách: Học sinh đọc và giới thiệu sách yêu thích.

– Bầu nhóm quản lý tủ sách: Học sinh xung phong làm “thủ thư nhí”.

📌 Ghi chú: Sách có thể là truyện tranh, sách khoa học, lịch sử…

MẪU 2: CHƯƠNG TRÌNH “TỦ SÁCH TRI THỨC – KẾT NỐI TƯƠNG LAI”

📌 Thời gian: 14h00 – 16h00, ngày 20/04/2025

📌 Địa điểm: Lớp 5B, Trường Tiểu học Tân Bình

I. Mục tiêu

Xây dựng không gian đọc sách trong lớp học.

Phát triển văn hóa đọc sách cho học sinh.

II. Nội dung chương trình

– Phần 1: Khai mạc, phát động phong trào.

– Phần 2: Học sinh mang sách đến đóng góp.

– Phần 3: Trang trí và sắp xếp tủ sách.

– Phần 4: Hoạt động “Cùng nhau đọc sách” – mỗi học sinh đọc và chia sẻ nội dung cuốn sách yêu thích.

📌 Lưu ý: Lớp có thể kêu gọi phụ huynh và giáo viên đóng góp sách.

MẪU 3: CHƯƠNG TRÌNH “MỖI TUẦN MỘT CUỐN SÁCH”

📌 Thời gian: Diễn ra hàng tuần vào sáng thứ Hai

📌 Địa điểm: Lớp 5C, Trường Tiểu học Nguyễn Du

I. Mục tiêu

Xây dựng thói quen đọc sách định kỳ.

Tạo môi trường học tập lành mạnh.

II. Nội dung chương trình

– Bước 1: Học sinh đăng ký sách muốn đọc trong tuần.

– Bước 2: Cuối tuần, mỗi bạn chia sẻ cảm nhận về sách đã đọc.

– Bước 3: Tổ chức trò chơi “Nhân vật bí ẩn” dựa trên nội dung sách.

– Bước 4: Chấm điểm và tặng thưởng cho học sinh có bài chia sẻ xuất sắc.

📌 Ghi chú: Sách có thể là văn học, khoa học, truyện tranh giáo dục…

MẪU 4: CHƯƠNG TRÌNH “GÓC SÁCH NHỎ – ƯỚC MƠ LỚN”

📌 Thời gian: 9h00 – 11h00, ngày 25/04/2025

📌 Địa điểm: Lớp 5D, Trường Tiểu học Văn Lang

I. Mục đích

Khuyến khích học sinh đọc sách mỗi ngày.

Giúp học sinh biết cách bảo quản sách.

II. Nội dung chương trình

– Phát động phong trào: Giáo viên giới thiệu lợi ích của đọc sách.

– Học sinh chia sẻ sách yêu thích.

– Trang trí tủ sách lớp học: Học sinh thiết kế nhãn dán, phân loại sách.

– Tổ chức cuộc thi “Kể chuyện theo sách” – học sinh đọc và kể lại câu chuyện từ sách.

📌 Lưu ý: Tủ sách được bổ sung định kỳ mỗi tháng.

MẪU 5: CHƯƠNG TRÌNH “TRAO YÊU THƯƠNG – GỬI TRI THỨC”

📌 Thời gian: 14h00 – 16h00, ngày 30/04/2025

📌 Địa điểm: Lớp 5E, Trường Tiểu học Đống Đa

I. Mục tiêu

Kêu gọi học sinh đóng góp sách cho tủ sách chung.

Tạo cơ hội giao lưu và chia sẻ kiến thức.

II. Nội dung chương trình

– Phần 1: Mở màn với tiểu phẩm “Sách – Người bạn thân thiết” do học sinh biểu diễn.

– Phần 2: Mỗi học sinh tặng một cuốn sách và chia sẻ lý do chọn sách đó.

– Phần 3: Chia nhóm thảo luận về “Tại sao đọc sách quan trọng?”.

– Phần 4: Trò chơi “Ai là chuyên gia sách?” – đoán tên sách qua mô tả.

📌 Lưu ý: Sách sau khi đóng góp sẽ được kiểm tra và bảo quản cẩn thận.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

5 Mẫu viết chương trình hoạt động xây dựng tủ sách của lớp? Tổ chức trường tiểu học theo mấy loại hình?

5 Mẫu viết chương trình hoạt động xây dựng tủ sách của lớp? Tổ chức trường tiểu học theo mấy loại hình? (Hình từ Internet)

Tổ chức trường tiểu học theo mấy loại hình?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Loại hình trường, lớp tiểu học1. Trường tiểu học được tổ chức theo hai loại hình: công lập và tư thục.a) Trường tiểu học công lập do Nhà nước đầu tư, bảo đảm điều kiện hoạt động và đại diện chủ sở hữu.b) Trường tiểu học tư thục do nhà đầu tư trong nước hoặc nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và bảo đảm điều kiện hoạt động.2. Lớp tiểu học trong trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt gồm:a) Lớp tiểu học trong trường phổ thông có nhiều cấp học.b) Lớp tiểu học trong trường phổ thông dân tộc bán trú.c) Lớp tiểu học trong cơ sở giáo dục dành cho trẻ em khuyết tật.d) Lớp tiểu học trong trường giáo dưỡng….

Như vậy, Trường tiểu học được tổ chức theo hai loại hình: công lập và tư thục:

– Trường tiểu học công lập do Nhà nước đầu tư, bảo đảm điều kiện hoạt động và đại diện chủ sở hữu.

– Trường tiểu học tư thục do nhà đầu tư trong nước hoặc nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và bảo đảm điều kiện hoạt động.

Tên trường, biển tên trường tiểu học như thế nào?

Căn cứ Điều 5 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tên trường, biển tên trường tiểu học như sau:

(1) Tên trường gồm: trường tiểu học và tên riêng của trường. Tên trường được ghi trong quyết định thành lập trường, con dấu, biển tên trường và các giấy tờ giao dịch.

(2) Biển tên trường:

– Góc trên bên trái:

+ Dòng thứ nhất: Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi là cấp huyện) và tên đơn vị cấp huyện;

+ Dòng thứ hai: Phòng giáo dục và đào tạo.

– Ở giữa: ghi tên trường theo quy định tại khoản 1 của Điều này. Đối với điểm trường, tên điểm trường ghi dưới tên trường.

– Dưới cùng: ghi địa chỉ, trang website (nếu có), địa chỉ email và số điện thoại của trường.

(3) Tên trường và biển tên trường của trường chuyên biệt có quy chế về tổ chức và hoạt động riêng thì thực hiện theo Quy chế về tổ chức và hoạt động của loại trường chuyên biệt đó.



Chuyên mục: Giáo Dục
Nguồn: THPT Phạm Kiệt